Chúng ta

'Nữ tướng' nhà F Singapore nghẹn ngào đọc thơ tặng FPT Small

Thứ sáu, 13/7/2018 | 09:36 GMT+7

Chị Lại Hồng Điệp, SSC FPT Asia Pacific, xúc động viết nên những dòng thơ dành tặng các FPT Small của 'Cùng bố mẹ bên con' đến thăm văn phòng FPT tại Singapore.

Sáng ngày 11/7, 16 FPT Small thuộc chương trình "Cùng bố mẹ bên con" có chuyến thăm văn phòng FPT Asia Pacific nằm tại tòa nhà Aperia, số 8 Kallang Avenue, Singapore. 

Đón các bé, chị Lại Hồng Điệp, quản lý Trung tâm dịch vụ sẻ chia (SSC) FPT Asia Pacific, đã không cầm được nước mắt khi nhắc nhớ những kỷ niệm xưa về những đồng nghiệp đã đi xa, họ là những người giỏi giang và nhiệt huyết đã kề vai sát cánh cùng FPT Singapore trong những ngày đầu tiên. Trong đó có "mẹ Thảo" - tức chị Mai Thị Phương Thảo. 

MG-9686-5957-1531415128.jpg

Chị Lại Hồng Điệp là một trong những người đầu tiên của FPT Singapore. 

Tại buổi thăm văn phòng FPT Singapore có bác Nguyễn Thị Hiệp, mẹ ruột chị Mai Thị Phương Thảo. Bác Hiệp trong niềm thương nhớ khôn nguôi kể về ngày định mệnh 4/9/2015, chị Thảo đến bệnh viện NUH (Singapore) để cắt bỏ khối u tuyến giáp ở cổ. Chẳng ngờ, rủi ro ập đến với con gái bác, sau khi được bác sĩ tiêm thuốc gây tê, chị Thảo thở gấp, tim ngừng đập trong 25 phút. Sau 2 tháng rưỡi hôn mê và mọi việc ăn uống đều phải qua máy móc, chị Thảo đã tạm biệt gia đình chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng, để lại hai con nhỏ dại. Nhắc đến những ngày tháng ấy, bác Nguyễn Thị Hiệp vẫn không nguôi ngoai được đau đớn. "Chẳng thể tin được được tai họa ập đến nhanh và bất ngờ như vậy".  

Đây là một biến cố ăn sâu vào ký ức bác Hiệp và gia đình trong suốt gần 3 năm qua, bác cũng không thể nào quên các đồng nghiệp ở Singapore đã sát cánh cùng Thảo trong cơn nguy kịch. Bác kể trong suốt thời gian “mẹ Thảo” ở bệnh viện, chị Lại Hồng Điệp là người đã thường xuyên túc trực, động viên tinh thần, lo các bữa cơm cho ông bà ngoại, ông bà nội hai bé. Bác Hiệp kể mà đôi mắt cứ rơm rớm: "Tôi cũng không bao giờ quên tình cảm của Điệp, các đồng nghiệp FPT dành cho gia đình. Chỉ mong công ty ngày càng to đẹp để đón các cháu trong tương lai”. 

Đồng hành cùng "mẹ Thảo" trong những giờ phút sinh tử, khi nhận được thông tin CLB Trường Tồn sẽ đưa các bé sang văn phòng, chị Lại Hồng Điệp cảm xúc dâng trào khi những ngày ấy lại hiện rõ mồn một. Sáng 11/7, trên đường từ nhà đến công ty để đón các bé, chị Lại Hồng Điệp đã viết nên những câu thơ thật đẹp, thay cho những cảm xúc, những điều chất chứa trong lòng. 

Video chị Lại Hồng Điệp đọc thơ tặng FPT Small. Xem nguyên văn bài thơ tại đây.

Các bố mẹ đến với văn phòng FPT Singapore lần này đều có những câu chuyện, hoàn cảnh riêng. Chị Điệp nhắn nhủ các bố mẹ đừng thu mình lại, đau thương rồi cũng sẽ tự vượt qua, và đặc biệt, khi khó khăn đừng ngại gọi đến các đồng nghiệp FPT. 

"Mẹ, ba cứ yên tâm,

Con sẽ dần khôn lớn, 

Bởi tình thương đong đầy,

Xung quanh mình nhiều lắm!

Chông chênh mãi chông chênh,

Không làm con gục gã,

Bởi nơi đây có cả,

Đủ đầy bóng mẹ, cha!"

Những lời thơ thay lời muốn nói rằng khi các bé mất đi một lá chắn, các bé vẫn hãy vững tin bước đi vì sau lưng vẫn còn những đồng nghiệp của bố mẹ. Chị Điệp trong tiếng khóc nói với các bé: "Các cô chú muốn nói với các con rằng người FPT không bao giờ quên các con, các cô chú sẽ luôn mở rộng vòng tay đón các con, khi khó khăn hãy gọi các cô chú. Nhiều hoặc ít, hoặc không làm gì thì cũng động viên các con ở những thời điểm khó khăn nhất. Các cô, các chú FPT sẽ luôn dang rộng vòng tay khi con vấp ngã. Con hãy nhớ rằng, con không bao giờ cô đơn!".  

Ngót nghét đã hơn 10 năm chị Điệp đồng hành cùng FPT Singapore, từ 5 người đầu tiên hiện FPT Singapore đã có 200 người. "Anh em đã đùm bọc nhau đi qua những ngày gian khó", chị Điệp nói. 

Hơn 10 năm, thời gian đủ dài để chị thấu cảm được nét văn hóa rất tình người, rất nhân văn nơi đây. "Ở FPT có những bậc trưởng bối luôn quan tâm đến nhân viên dù họ ở cấp bậc nào, đơn vị nào, hoàn cảnh nào...Ở FPT không chỉ có các bạn đồng nghiệp, chúng tôi còn có những người anh, người chị, người em như những người thân trong gia đình! FPT không chỉ là nơi ba, mẹ các con làm việc, FPT còn mãi là nơi chắp cánh cho ước mơ của các con bay xa mãi... ", chị Điệp nói về lý do yêu FPT. 

Theo chị Điệp, văn hóa ấy sẽ đưa FPT có những bước tiến trên con đường hành quân thời đại mới bởi "việc nhân nghĩa cốt ở yên dân". Làm việc tử tế, FPT mãi trường tồn. 

>> 'Cùng bố mẹ bên con' đầy cảm xúc tại văn phòng nhà F Singapore

"Cùng bố mẹ bên con" là dự án được Quỹ Trường Tồn và Công đoàn FPT phối hợp triển khai dành cho con của CBNV FPT không may mất sớm. Dự án “Cùng bố mẹ bên con” đã hoạt động 3 năm với các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ chi phí điều trị, tặng quà cho các gia đình.

Năm nay, nhân dịp FPT tròn 30 tuổi, CLB mang đến cho 16 FPT Small một món quà đặc biệt hơn, đó là một chuyến thăm nơi làm việc của đồng nghiệp bố mẹ các cháu ở đảo quốc Sư tử cùng chuyến du lịch ở đất nước Singapore và Malaysia từ ngày 10-15/7. 

Xuân Phương

Ý kiến

()