Chúng ta

Nữ nhân viên FPT Software viết nhiều bài Sử ký nhất

Thứ tư, 25/7/2018 | 14:52 GMT+7

Chị Ngô Thị Hương Quế, FPT Software Đà Nẵng, người có 14 bài Sử ký được đăng trên trang Wiki FPT chia sẻ: “Viết sử ký không còn là trách nhiệm, mà là cơ hội để ôn lại những kỷ niệm đã qua, những sẻ chia cùng đồng nghiệp”.

14 tác phẩm Sử ký của Ngô Thị Hương Quế là 14 cung bậc cảm xúc được ghi chép lại thông qua những kỷ niệm về đồng nghiệp, về công việc, môi trường làm việc, những mốc thời gian đã đi qua… thể hiện ở đủ 4 thể loại: Sử, Ký, Nhân, Văn. Trong đó, thể loại được chị Quế sử dụng nhiều nhất là phần “Văn” - 6 bài và “Nhân” - 6 bài.

Với 14 bài Sử ký được đăng lên trang http://chungta.vn, đối với chị Quế, Sử ký không đơn thuần là hoàn thành trách nhiệm, nghĩa vụ hay bị trừ thưởng mà “viết Sử ký như cách tôi ôn lại những kỷ niệm đã qua để chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp”.

Gắn bó FPT mới được 5 năm nhưng từng trải nghiệm về công việc, những buồn vui, hỉ nộ, ái ố bên cạnh đồng nghiệp, hay những thay đổi của công ty như chuyển văn phòng về nhà mới, nhân viên FPT Software Đà Nẵng lần đầu tiên đi làm bằng xe bus, các bé con lên công ty tham gia khóa học hè, những lễ hội của người FPT... đã để lại trong chị những cảm xúc khó quên và là điều đáng trân quý. "Những kỷ niệm tưởng như đời thường, giản đơn như vậy được lưu trữ cùng Sử ký FPT 30 năm, đó chẳng phải là điều quý giá hay sao", chị Quế bày tỏ.

37707281-492423221181909-80755-1276-5707

Chân dung "Nữ nhân viên FPT sở hữu nhiều bài Sử ký nhất". Ảnh: NVCC.

Chị Quế cũng bộc bạch, một bài viết Sử ký không có gì khó khăn cho dù khô khan, không giỏi viết văn hay văn thơ “chảy thành dòng”, chỉ cần không ngại viết thì đều có thể trở thành một tác phẩm ý nghĩa. “Văn hóa FPT làm người ta trẻ ra cả chục tuổi thì kiếm đâu cũng được đề tài. Hơn thế, chúng ta còn có đội ngũ biên tập Sử ký đằng sau mà”, chị Quế hài hước. Theo đó, một tác phẩm của chị thường được sáng tác trong vòng 30 phút đến một giờ. Với các bài thơ, sau khi chọn lọc ý phải tìm cách gieo vần nên có bài mất cả tuần mới xong.

Thói quen đặt giấy trắng và cây bút bi ở những vị trí thuận tiện nhất, dễ quan sát nhất như đầu giường ngủ, bàn ăn, bàn uống nước là bí quyết để nhiều bài viết được ra đời như vậy. “Thói quen đó tôi gọi là “viết tháu”. Mọi ý tưởng đều được khơi mào có khi lúc sáng sớm vừa ngủ dậy, lúc ăn cơm tối xong hay lúc đang xem tivi… Bất kể lúc nào tâm hồn cao hứng nghệ sĩ thì lại ngồi viết", chị nói.

Trong tổng số 14 bài viết, tác phẩm nhận được nhiều lượt bình chọn nhất là “Phương Tê trong mắt tôi” với 8 lượt vote; sau đó là “Nữ tướng FPT Software Đà Nẵng” với 5 lượt vote. Mặc dù, số lượng bình chọn thấp nhưng chị Quế bày tỏ hy vọng một trong số 14 bài viết sẽ góp mặt trong cuốn sách “Sử ký FPT 30 năm” để lưu giữ kỷ niệm đẹp tại công ty.

15-bai-su-ky-7089-1532488780.png

14 bài viết Sử ký của chị Ngô Thị Hương Quế.

Theo thống kê của BTC Sử ký, hiện Ngô Thị Hương Quế là nhân viên có nhiều bài Sử ký nhất  - 14 bài. Chị cũng xác nhận tham gia thiết lập Kỷ lục FPT ở hạng mục Sử ký. Tất cả CBNV có số lượng bài Sử ký nhiều hơn đều có thể đăng ký phá kỷ lục tại đây.

Cuộc thi “Sử ký FPT 30 năm - Mở lối tiên phong” đang bước vào giai đoạn mà các tác phẩm hay, độc đáo có cơ hội tiếp cận với người đọc nhiều hơn thông qua hình thức bình chọn. Một số tác phẩm hay đã giành được số lượng bình chọn trên trang Wiki FPT như: “Chú Thành” 208 vote; “Giấc mơ Nigeria” - 114 vote; “Dự án tôi” - 533 view (Phạm Xuân Khắc, FPT IS).

Cuộc thi viết sử ký FPT 30 năm - Mở lối tiên phong được TGĐ Bùi Quang Ngọc phát động từ ngày 31/5 dành cho tất cả CBNV chính thức tại Tập đoàn FPT. Kết thúc thời hạn gửi bài, có tổng cộng 25.012 account mail đã gửi hơn 29.200 bài viết lên hệ thống Wiki FPT, trong đó, ngoài FPT HO - 108% thì đơn vị có số người hoàn thành Sử ký cao nhất là FPT Telecom - 104%. Sau đó, lần lượt là các đơn vị: FPT IS - 93%; Synnex FPT - 86%; FPT Retail - 79%; FPT Online - 75%; FPT Software - 74%; FPT Education - 73%. 

Các bài viết được chia vào một trong những nhóm sau (chọn nhóm phù hợp nhất): Sử: Liên quan đến các mốc thời gian trong hoạt động của FPT hay đơn vị; Ký: Các trải nghiệm, bài học, các ghi chép trong quá trình làm việc; Nhân: Viết về Người FPT; Văn: Các sáng tác (thơ, truyện, ca khúc…) về công ty.

Hiện tại, có 1.156 bài viết hay, độc đáo, đủ điều kiện dự thi được cập nhật trên trang Wiki FPT với đa dạng loại hình: văn, thơ, tự sự, hát, video...

Mỗi bài viết được đăng trên trang đều là những bài có đủ khả năng nhận được 1/130 giải thưởng. Trong đó, giải thưởng theo tuần sẽ dựa vào lượt bình chọn của mọi người.

Để theo dõi các bài viết mới được cập nhật; bình chọn bài viết hay, xem tại đây.

Hà Trần

Ý kiến

()