Chúng ta

Nữ nhân viên FPT hiến tạng: 'Hãy chia sẻ việc tử tế mà bạn làm'

Thứ sáu, 9/3/2018 | 18:53 GMT+7

Đăng ký hiến tạng 3 năm trước khi vào FPT Software, chị Lê Như Anh, Phòng Tuyển dụng đơn vị, do dự khi nhắc đến việc chia sẻ việc tốt mà mình đã làm. Gần đây, câu chuyện bé Hải An hiến tặng và FPT phát động phong trào "Tôi tử tế" đã khiến quan điểm của Như Anh thay đổi.

Trước thông tin phát động phong trào, nhiều người FPT đã bày tỏ quan điểm trái chiều về việc tử tế cũng như lan truyền làm việc tốt trong xã hội. Từng giấu kín thông tin khi đăng ký hiến tạng, chị Lê Như Anh, FPT Software, đã thay đổi suy nghĩ khi đọc được câu chuyện bé Hải An 7 tuổi hiến tạng sau khi qua đời trên báo chí. "Tôi tin rằng, khi chúng ta chia sẻ những câu chuyện tốt nó sẽ lan tỏa và có nhiều người thực hiện việc tử tế hơn nữa", chị Như Anh, chia sẻ.

Với mong muốn tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích dành cho trẻ em, không để các em có hoàn cảnh nghèo khó ở vùng nông thôn, vùng có đông đồng bào dân tộc mãi chịu thiệt thòi, FPT phát động phong trào "Tôi tử tế". Với mỗi việc tốt bạn làm và chia sẻ trên mạng xã hội với hashtag #toitute #ngaylamviectot #FPTvicongdong, FPT sẽ trích 20.000 đồng từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" để xây dựng sân chơi cho các em. 

Theo đó, "Tôi tử tế" bắt đầu thực hiện từ 10h ngày 5/3 đến 23h59 ngày 11/3 trên fanpage FPT. Người FPT sẽ viết về việc tốt bạn đã làm trong ngày kèm theo hashtag: #toitute #ngaylamviectot #FPTvicongdong để việc tốt được nhân rộng trong xã hội.

Thanh Tùng

Ý kiến

()