Chúng ta

Nữ giáo viên FSchool rơi nước mắt bởi ‘tâm thư’ bất ngờ từ phụ huynh

Thứ ba, 20/11/2018 | 17:25 GMT+7

Bức “tâm thư” đặc biệt được gửi đến từ phụ huynh một học sinh dành cho cô giáo Cẩm Thúy – chủ nhiệm lớp 12A8 trường THPT FPT nhân dịp 20/11.

Sáng 20/11, fanpage THPT FPT xôn xao vì hình ảnh bức thư rất dài đến từ chị Phạm Dáng Hương – phụ huynh em Long từng học lớp A8 - dành cho cô giáo Cẩm Thúy. Trong thư kể về những câu chuyện của con trai chị đã được cô Cẩm Thúy chăm lo chu đáo từng chút một khi cậu bạn theo học ở FPT. Điều đặc biệt, hiện nam sinh này đã chuyển trường nhưng chị Hương vẫn nhớ tới “mẹ Thúy” và dùng những ngôn từ chân thành nhất để “tri ân” cô giáo trẻ.

Trong thư, vị phụ huynh viết: “Em là cô giáo của con và em cũng là người bạn, người chị, người mẹ ngày ngày cùng con lên lớp. Là người lo lắng cho con mỗi khi con chưa kịp ôn bài, là người chăm lo thuốc men cho con ngay trên bục giảng, là người đã bao lần rơi nước mắt vì con. Chính vì lòng yêu thương các con hết mực như vậy mà em đã khiến cho những đứa học trò lóc nhóc và vô cùng cá tính kia biết yêu thương nhau, biết sống vị tha và biết chia sẻ tình yêu thương đối với mọi người”.

co-thuy-5703-1542702691.jpg

Bức thư đặc biệt được gửi từ phụ huynh học sinh Long (từng học lớp A8 THPT FPT) gửi đến cô giáo trẻ Cẩm Thúy nhân dịp 20/11. Đăng kèm bài chia sẻ của phụ huynh là ảnh cô Thúy cùng học trò Long (phải).

Chia sẻ về câu chuyện của con trai, chị Dáng Hương cho biết cô giáo Cẩm Thúy là một người rất có ảnh hưởng và truyền cảm hứng đến Long. “Con yêu thương cô giáo nhiều lắm. Khi con ốm đau, cô Thúy là người đã đã mua thuốc cho con, yêu cầu con uống ngay trước mặt để cô nhìn thấy. Long tâm sự với tôi rằng con rất tự hào về cô Thúy và không bao giờ muốn một ai làm tổn thương cô giáo của mình”.

Ngay sau khi nhận được thông tin về bức thư, nữ giáo viên Cẩm Thúy cho biết hoàn toàn bất ngờ: “Tôi thực sự xúc động không nói nên lời khi đọc thư. Bản thân chưa bao giờ nghĩ những điều mình làm cũng như bao thầy cô khác nhưng lại được ghi nhận như thế. Chị Hương khiến tôi có cảm giác chẳng còn khoảng cách giữa giáo viên và phụ huynh nữa, mà giống như một người chị gái. Tôi thậm chí đã khóc khi đọc từng dòng này”.

46492295-189774151928049-91906-8860-6989

Cẩm Thúy rất được học trò yêu quý vì tình yêu và sự tận tụy với nghề giáo. 

co-thuy-fpt-3168-1542709894.jpg

Cô giáo trẻ cũng từng nhận được những lời tri ân rất xúc động từ nhiều học sinh khác. Trong cuộc thi "Thầy cô trong em". Một học sinh viết về Cẩm Thúy: "Cô đã vất vả những ngày tháng qua và những ngày tháng tiếp theo, nhưng cô là một phần trong ký ức của chúng con về những năm tháng đẹp nhất cuộc đời. Còn gì hơn cô? Cô là tất cả, đơn giản chỉ thế thôi ạ. A8 YÊU CÔ". 

Chia sẻ thêm về học sinh Long, chị Cẩm Thúy tiết lộ những biểu hiện như “nghịch ngợm, bướng bỉnh, thích ngủ vui, hay cắn bút mơ màng” chính là nói về cậu bạn đó. Nhưng thực chất Long sống rất tình cảm và trách nhiệm. Đến bây giờ Long vẫn đều đặn gọi điện hoặc nhắn tin mỗi tuần cho cô để hỏi thăm tình hình lớp. Là một người khá có tiếng nói trong lớp nên nếu có chuyện khiến cô giáo bận tâm, Long sẽ tác động ngay. 

“Hiện tại, Long đã không còn học ở đây nữa nhưng cô trò vẫn rất quan tâm tới nhau. Bạn ấy thường lo lắng nếu biết tôi ốm. Tôi cũng tin là vẫn nắm được tâm tư tình cảm của cậu nhóc này. Tôi vẫn nhớ như in một ngày nọ Long bị khó thở phải vào viện, trong khi tôi lại không có ở trường. Ngày hôm sau đến lớp, câu đầu tiên Long nói với tôi là ‘Con không sao, cô đừng lo’. Vài lời đó thôi cũng đủ để biết đây là một học sinh rất trưởng thành”, cô Cẩm Thúy nhớ về cậu học trò ngày nào.

Đến với FPT đã được 5 năm, có lẽ bao nhiêu tâm huyết cho nghề giáo đã được cô Thúy truyền tải hết tới các thế hệ học trò qua bộ môn Giáo dục Công dân. Tự nhận THPT FPT là “người tình trăm năm”, Cẩm Thúy khẳng định cô luôn yêu và sẽ gắn bó thật lâu với FSchool. Cô đặt cho mình những nguyên tắc riêng trong công việc, đó là “với đồng nghiệp luôn chia sẻ và tôn trọng, với học sinh luôn yêu thương hết lòng”. Chính sự chân thành này đã góp phần cảm hóa học sinh bằng tình yêu và tránh nhiệm, mở ra những con đường mới cho “bọn trẻ” – những thanh niên của thế hệ tương lai.

Đến hẹn lại lên, 20/11 hàng năm là dịp để từng thế hệ học sinh gửi lời tri ân đến công ơn dạy dỗ, chỉ đường của những “người lái đò” tri thức. Năm nay, các FSchooler đã có rất nhiều hoạt động nhằm tôn vinh thầy cô giáo như cuộc thi “Tôi chế thầy cô tôi”, báo tường, viết thư tay gửi thầy cô… Song, bên cạnh những món quà đến từ chính học sinh của mình, nữ giáo viên trẻ của THPT FPT đã nhận được điều đặc biệt hơn cả.

Trâm Nguyễn 

Ý kiến

()