Chúng ta

Nội quy lao động mới của FE quy định rõ trường hợp bị sa thải

Thứ năm, 11/8/2016 | 14:50 GMT+7

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Nội quy lao động mới của Khối Giáo dục FPT (FE) và sẽ công bố chính thức tới toàn thể cán bộ giảng viên trong thời gian tới.

Untitled-1-620-8657-1470794802.jpg

Nội quy lao động mới của ĐH FPT đã được Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội thông qua. 

Nhằm cập nhật những nội dung mới cùng các quy định, hướng dẫn chi tiết của Bộ Luật Lao động đã được quốc hội thông qua, đáp ứng tình hình thực tế trong hoạt động, Khối Giáo dục FPT đã xây dựng hồ sơ đăng ký nội quy lao động mới với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội. Nội quy mới điều chỉnh theo những nội dung cập nhật của Bộ Luật lao động, các văn bản pháp luật có liên quan, quy định nội bộ của trường, theo các hợp đồng lao động, các bản cam kết được ký giữa trường với người lao động.

Bản nội quy lao động mới được thông qua bao gồm các quy định về thời gian làm việc - thời gian nghỉ ngơi, trật tự trong trường, an toàn lao động - vệ sinh lao động, thực hiện công việc và chấp hành mệnh lệnh cấp trên, bảo vệ tài sản hữu hình và cơ sở vật chất, bảo vệ tài sản vô hình, bí mật cộng nghệ và bí mật kinh doanh, kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất. 

Nội quy mới thể hiện một số điều chỉnh so với nội quy cũ ban hành năm 2014 và cập nhật theo các thay đổi của Bộ Luật lao động mới liên quan đến chế độ nghỉ ngơi, nghỉ chế độ. Điểm đáng chú ý là mọi hành vi vi phạm đều được xếp vào nhóm gây thiệt hại nhất định một cách cụ thể, không còn quy định chung như trước. Một số hành vi dẫn tới yêu cầu phải sa thải ngay cũng được chỉ rõ trong nội quy mới này.

Bên cạnh đó, các nội dung liên quan đến bảo vệ tài sản vô hình, bí mật công nghệ, bí mật kinh doanh đã được quy định rất cụ thể trong một chương riêng. Các quy định về sử dụng mạng, e-mail, phần mềm, file server nội bộ, vận chuyển thông tin; quy định về bảo mật, giữ bí mật kinh doanh, bảo mật an ninh, sở hữu trí tuệ, quy định về phát ngôn, chia sẻ, cung cấp thông tin cho các phương tiện truyền thông... được trình bày rất cụ thể và chi tiết.

Là người trực tiếp tham gia quá trình xây dựng và đăng ký hồ sơ nội quy lao động mới này, chị Lê Huyền Trang, Trợ lý Ban Đảm bảo FE HO, chia sẻ: "Nội quy mới cập nhật các quyền lợi lao động chặt chẽ hơn. Đảm bảo quyền lợi của cả hai bên là người lao động và người sử dụng lao động. Các chế độ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất, bảo vệ tài sản hữu hình và vô hình... được quy định rõ ràng, cụ thể sẽ tạo ra khung pháp lý vững chắc cho các hoạt động của FE".

Quang Huy - Thạch Anh

Ý kiến

()