Chúng ta

Những thói quen không ngờ khiến bạn dễ bị ly hôn

Thứ ba, 11/4/2017 | 09:56 GMT+7

Nếu bạn luôn cấm vận "chuyện ấy" mỗi khi giận dỗi, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu có ngày chàng đòi ly thân. 

Nhiều người sốc khi bị bạn đời đòi chia tay mà không hiểu vì sao. Các chuyên gia về hôn nhân cho biết có một số thói quen nhất định của bạn có thể khiến vợ, chồng muốn tránh xa, theo Longroom.

Những điều này phá hoại hơn là vun đắp cho hôn nhân. Khi liên tục phàn nàn, chỉ trích, bạn thể hiện rằng mình không hạnh phúc. Thay vì chỉ tập trung vào những thứ sai, hãy nhìn vào cái đúng. 

Cấm vận sex

Chuyên gia tình yêu Ar’nie Krogh giải thích: Việc dùng sex như một vũ khí bằng cách cấm vận mỗi lần cãi cọ sẽ khiến "chuyện ấy" như một thứ trách nhiệm chứ không phải niềm vui đáng tận hưởng.

nhung-thoi-quen-khien-chong-muon-ly-hon-ban

Ảnh minh họa: Today.

Ưu tiên các thứ khác hơn hôn nhân

Khi những điều khác được đặt lên trên, chẳng hạn như bạn bè, sự nghiệp, sở thích cá nhân... thì hôn nhân của bạn khó hạnh phúc lâu bền.

Nói xấu nhau

Đừng nói xấu nhau với người thân, bạn bè. Tất nhiên chúng ta cần sống thực và có lúc phải chia sẻ những ấm ức nhưng hãy tìm một người bạn đáng tin cậy để bộc bạch. 

Cố kiểm soát bạn đời

Đừng bắt vợ hay chồng phải ăn cái này, mặc cái kia, nói năng hành động như ý mình. Bạn không thể thực hiện được việc đó và nó khiến người kia bất mãn. 

Không thực hiện những điều mình yêu thích

Dù đó là lớp thể dục hằng tuần hay buổi gặp gỡ bạn bè, đừng ngậm ngùi gác lại. Không một người nào có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu về giao tiếp xã hội, tình cảm, tâm lý của bạn. Đừng phớt lờ nhu cầu của bản thân và ngừng làm những việc mang lại niềm vui cho chính mình. 

Không tôn trọng ngưỡng chịu đựng của bạn đời

Chuyên gia Ar'nie Krogh tin rằng mọi thói quen đều có thể chấp nhận được cho tới khi nó vượt quá giới hạn. Chẳng vấn đề gì nếu bạn không thích tắm, cho tới khi bạn đời phải nhắc đi nhắc lại rằng không thể chịu được sự bốc mùi. Đến một lúc nào đó, việc lười tắm ấy có thể sẽ thành lý do ly hôn. 

Nếu bạn khó chịu về thói quen nào đó của vợ hay chồng, hãy nói ra bởi có thể bản thân họ không nhận ra điều đó khiến bạn phiền lòng.

Cẩu thả, suồng sã

Dù đã chung giường cũng đừng quá suồng sã với nhau. Thường xuyên nói lời lịch sự, cảm ơn khi chồng hay vợ làm điều tốt cho mình cho thấy bạn trân trọng sự nỗ lực của bạn đời. 

Dỗi vặt

Giữa hai người lớn, khi có chuyện không vừa ý, đừng phớt lờ và hờn dỗi bỏ đi. Các chuyên gia tin rằng tốt nhất là nên hít thở sâu, đặt cái tôi sang một bên và bình tĩnh trò chuyện. 

Theo VnExpress

Ý kiến

()