Chúng ta

Những người 'vác tù và hàng tổng' ở FPT Đà Nẵng

Thứ tư, 30/7/2014 | 10:31 GMT+7

“Ở dải đất miền Trung này, các sếp rất ủng hộ hoạt động phong trào, anh em cũng rất máu lửa và nhiệt tình. Đó là thuận lợi lớn cho những người làm công tác phong trào", Nguyễn Hữu Phong, FPT Software Đà Nẵng chia sẻ.
> Sử ký FPT: Thành lập FPT Software Đà Nẵng

Đã trở thành bản sắc, dù ở nơi đâu, vùng miền hay quốc gia nào thì người FPT không thể thiếu đi nét riêng biệt của văn hóa STCo cũng như các hoạt động phong trào đoàn thể. Nếu như STCo là món ăn tinh thần không thể thiếu trong những cuộc vui của người FPT thì các hoạt động phong trào đoàn thể như chất keo kết dính, giúp người FPT xích lại gần nhau và hiểu biết nhau nhiều hơn.

Cùng gặp gỡ các cán bộ văn hóa - đoàn thể năng nổ ở mảnh đất miền Trung có 3.000 CBNV đang làm việc:

Lâm Hoàng Sơn - FPT Software Đà Nẵng

Với dáng người nhỏ nhắn, ít ai nghĩ anh Lâm Hoàng Sơn lại là tay chơi cự phách trong hầu hết các hoạt động phong trào văn hóa đoàn thể của Công ty Phần mềm FPT, kể từ khi anh chuyển về đơn vị năm 2008 với vị trí cán bộ Tổng hội.

FPT Software là đơn vị đầu tàu của tập đoàn từ các hoạt động sản xuất, kinh doanh cho đến ăn chơi, ca hát. Vì vậy, ngoài thời gian có các hoạt động cấp tập đoàn, anh cùng các cộng sự ở Tổng hội FPT Software Đà Nẵng đều đặn mỗi tháng tổ chức ít nhất một hoạt động nhỏ, rồi cứ 3 tháng lại thêm một vụ ăn chơi lớn hơn, thu hút từ 200 đến 500 CBNV tham gia. Nổi bật nhất có thể kể đến như: Đạp xe vòng quanh các địa danh lịch sử, danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng; Chạy việt dã; Ngày truyền thống tôn vinh chị em phụ nữ (ngày 20/10 và 8/3); Ngày Menday (11/11); Các giải bóng đá FSoft Close, giải các loài chim ( Bird League)… Bên cạnh đó không thể không nhắc đến nhiều hoạt động mở rộng mang bản sắc riêng của FPT Software như: Ngày Phụ huynh FPT Software 19/11; Ngày Onsite… đều có sự tham gia của anh.

a

Với dáng người nhỏ nhắn, ít ai nghĩ Lâm Hoàng Sơn lại là tay chơi cự phách trong hầu hết các hoạt động phong trào văn hóa đoàn thể của Công ty Phần mềm FPT. Ảnh: FB.

Cứ như thế, những coder tại Đà Nẵng được hòa mình vào tất cả các hoạt động vui chơi để cân bằng giữa công việc và cuộc sống, từ đó giúp mọi người gắn kết hơn trong gia đình FPT Software, nhất là trong xu hướng “dân số” phần mềm tại Đà Nẵng đã hơn 1.000 người và sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

“Tham gia các hoạt động phong trào trong thời gian dài nên năm nào mình cũng có những kỷ niệm đẹp để lưu giữ nhưng nhớ nhất vẫn là Lễ hội 13/9/2009. Năm ấy, FPT Software giành giải Nhất toàn đoàn về Hội thao (chiếm 10/13 bộ Huy chương Vàng) và ‘ẵm’ luôn giải Nhất Hội diễn Văn nghệ, một chiến thắng vang dội và chưa lặp lại từ đó cho đến nay”, anh Sơn hào hứng chia sẻ.

Theo cán bộ Tổng hội thế hệ 7x này, bên cạnh những thuận lợi về tinh thần máu lửa của anh em FPT Đà Nẵng nói chung, hoạt động phong trào đang gặp phải những khó khăn nhất định như phải tự chơi, tự tổ chức nên đơn vị nào đăng cai tổ chức luôn phải chịu nhiều áp lực. Vì vậy, bản thân anh luôn mong FPT Đà Nẵng nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa để có thể hỗ trợ cho các hoạt động được phong phú và chuyên nghiệp hơn.

Nguyễn Hữu Phong - FPT Software Đà Nẵng

Anh là một nhân tố nòng cốt trong các hoạt động phong trào ở FPT Software Đà Nẵng trong những năm gần đây.
Được “đồng môn” Lâm Hoàng Sơn “chia lửa” từ năm 2010, Nguyễn Hữu Phong dần tiếp xúc và yêu thích với việc tổ chức các hoạt động phong trào. Theo anh, lúc kiêm nhiệm chủ yếu làm theo sở thích và không phải chịu trách nhiệm trực tiếp nhiều nên làm gì cũng dễ, thích gì làm nấy". Còn khi bắt đầu làm chuyên trách thì mọi thứ bản thân đều phải lo lắng nhưng anh lại nhận được sự ủng hộ hết mình của anh em đồng nghiệp nên mọi việc cũng dần đi vào guồng và ổn định.

a

"Ở Đà Nẵng, các sếp rất ủng hộ các hoạt động phong trào, anh em cũng rất máu lửa và nhiệt tình, đó là thuận lợi rất lớn cho những người làm công tác Tổng hội", anh Nguyễn Hữu Phong chia sẻ. Ảnh: NVCC.

“Ở Đà Nẵng, các sếp rất ủng hộ các hoạt động phong trào, anh em cũng rất máu lửa và nhiệt tình, đó là thuận lợi rất lớn cho những người làm công tác Tổng hội. Mình và anh em Tổng hội luôn hy vọng bản thân sẽ được tham gia thường xuyên các khoá đào tạo kỹ năng, tăng cường sự kết nối với Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) cũng như các buổi giao lưu ở Đà Nẵng để các hoạt động phong trào tại đây sẽ phát triển lớn mạnh và quy mô hơn nữa”, chàng cán bộ Tổng hội 29 tuổi bộc bạch.

Lê Nguyễn Khánh Linh - FPT Telecom Đà Nẵng

Thuyên chuyển công tác về FPT Telecom Đà Nẵng từ tháng 10/2012 rồi kiêm nhiệm vị trí cán bộ Tổng hội còn bỏ ngỏ của chi nhánh một năm sau đó, Lê Nguyễn Khánh Linh bắt tay xây dựng lại phong trào văn hóa tại đơn vị. Ngoài các sự kiện truyền thống của tập đoàn, hằng tháng, FPT Telecom Đà Nẵng tổ chức thêm các hoạt động truyền thông về văn hóa FPT, bản tin nội bộ và hoạt động thi đua ở các phòng ban…

Mới đây, vở hài kịch Táo Quân do anh làm “biên kịch kiêm đạo diễn” đã gây ấn tượng mạnh trong lễ tổng kết FPT Telecom Đà Nẵng năm 2013, mang lại những tiếng cười sảng khoái cho người xem.

a

Với Lê Nguyễn Khánh Linh, niềm vui lớn nhất khi làm cán bộ phong trào là mang tiếng cười và sự thoải mái nhất cho mọi người sau những giờ làm việc căng thẳng. Ảnh: FB.

Với chàng trai 28 tuổi này, niềm vui lớn nhất làm cán bộ phong trào đó là mang được tiếng cười và sự thoải mái nhất cho mọi người sau những giờ làm việc căng thẳng. Qua đó, sau mỗi chương trình đều để lại cho anh những cảm xúc, kỷ niệm khó quên.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với anh là lần tổ chức hoạt động Ngày FPT Vì cộng đồng vào tháng 3 vừa qua tại huyện miền núi Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Dù phải sinh hoạt trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn nhưng khi chứng kiến người dân nơi đây đón đoàn thiện nguyện của FPT rất nhiệt tình, hào hứng múa điệu múa truyền thống của đồng bào Cơ Tu khiến các thành viên thực sự cảm động.

Theo anh, làm công tác Tổng hội ở FPT thường gặp thuận lợi vì nhận được sự hỗ trợ từ đồng nghiệp và Ban Giám đốc. Tuy nhiên, cũng vì kiêm nhiệm nên anh không có nhiều thời gian để đẩy mạnh phong trào và đôi lúc cũng ảnh hưởng đến công việc chính.

“Khó khăn lớn nhất với các hoạt động phong trào tại chi nhánh là nguồn kinh phí. Từ cấp công ty đến chi nhánh chỉ dành kinh phí để tổ chức các chương trình chính mà không có chi phí để thực hiện các hoạt động nhỏ lẻ khác. Mình hy vọng trong thời gian tới, FUN sẽ có thêm các cán bộ phụ trách ở Đà Nẵng để những hoạt động văn hóa - thể thao ở đây sôi nổi hơn nữa”, anh Linh tâm sự.

Nguyễn Hữu Tùng - FPT Retail Đà Nẵng

Đã có khoảng thời gian phụ trách đội văn nghệ của ĐH Đà Nẵng nên Nguyễn Hữu Tùng kiêm nhiệm luôn vị trí cán bộ Tổng hội ngay từ thời điểm gia nhập FPT Retail Đà Nẵng (năm 2007) và theo công việc từ đó đến nay.

Hiện tại, FPT Retail Đà Nẵng có khoảng 120 nhân viên tập trung tại 3 shop và khối Văn phòng. Do đặc thù kinh doanh ngành bán lẻ phải làm cả những ngày cuối tuần và dịp lễ nên việc tổ chức các hoạt động phong trào rất khó.

a

Do đã có thời gian phụ trách đội văn nghệ của ĐH Đà Nẵng nên Nguyễn Hữu Tùng kiêm nhiệm luôn vị trí cán bộ Tổng hội ngay từ thời điểm gia nhập FPT Retail Đà Nẵng. Ảnh: FB.

Với những sự kiện truyền thống của tập đoàn và FPT Đà Nẵng tổ chức, người Bán lẻ cũng chỉ có thể tham gia với 50% quân số vì phải duy trì hoạt động kinh doanh.

Cũng theo anh Tùng, các hoạt động phong trào ở Đà Nẵng có thuận lợi là lực lượng dồi dào, 70% nhân sự đang làm việc tại tòa nhà FPT Massda và các khu lân cận với khoảng cách gần nhau. Thêm nữa, đa số CBNV đều trẻ, giàu nhiệt huyết nên những hoạt động, sự kiện thường được tổ chức khá thành công, đặc biệt là bóng đá và văn nghệ.

“Mặc dù vậy, lịch tổ chức các hoạt động thường rời rạc, hầu như vài tháng mới có một lần nên dễ làm nguội lạnh nhiệt huyết, máu lửa của CBNV. Hy vọng trong thời gian tới, các hoạt động phong trào sẽ được tổ chức quy củ và tạo sân chơi thường xuyên hơn để mọi người có được nhiều cơ hội giao lưu và thể hiện khả năng hơn”, anh Tùng bày tỏ.

Dù mới chỉ góp mặt 10 năm trong lịch sử 1/4 thế kỷ thành lập và trưởng thành của tập đoàn, nhưng FPT Đà Nẵng có đời sống văn hóa tinh thần rất đa dạng với những chương trình lớn được tổ chức hằng năm như Vũ điệu FPT, Lễ hội 13/9, Hội làng... Bên cạnh đó, những hoạt động thiện nguyện cũng được CBNV FPT Đà Nẵng nhiệt tình hưởng ứng như: Ngày FPT Vì cộng đồng, Hiến máu nhân đạo...

Hà Dương 

Ý kiến

()