Chúng ta

Những món quà nên biếu người thân dịp Tết

Thứ ba, 3/1/2017 | 17:53 GMT+7

Giỏ quà tặng, đồ gia dụng, chuyến du lịch, thực phẩm tốt cho sức khỏe... là những món đồ hữu ích, hợp lòng nhiều người nhận.

Ngày Tết, nhiều người băn khoăn làm sao để bày tỏ sự quan tâm tới gia đình, họ hàng người thân hay bạn bè. Không ít người tin rằng giá trị món quà đi đôi với thành ý, mà không biết rằng họ đang vô tình đặt lên vai đối tượng nhận áp lực phải đáp trả cho cân xứng. Giữa muôn vàn lựa chọn, chọn quà thích hợp để thể hiện thành ý là chuyện không dễ. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn mua được món quà vừa túi tiền, thể hiện sự quan tâm chân thành với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Giỏ quà tặng

Giỏ quà thường có trà, cà phê, bánh kẹo hoặc trái cây, được gói sẵn hay đặt làm theo ý muốn của người mua. Loại quà tặng này không chỉ có hình thức bắt mắt, mà còn được ưa chuộng bởi tính thực tế và hữu dụng. Người nhận có thể trưng bày trong nhà cho đẹp, cúng kiếng ngày Tết, bỏ ra sử dụng trong gia đình, thiết đãi khách...

Đồ gia dụng

nhung-mon-qua-nen-bieu-nguoi-than-dip-tet

Bộ nồi chảo, chén dĩa với họa tiết tinh tế, ấm trà mới... là món quà thực tế.

Tết là lúc gia đình quây quần bên gian bếp ấm cúng và những bữa cơm ngon miệng. Đây cũng là dịp để bạn tân trang nhà cửa và sắm sửa những vật dụng mới trong nhà. Bộ nồi chảo, chén dĩa với họa tiết tinh tế, ấm trà mới... là món quà thực tế, đáp ứng sở thích và nhu cầu của người nhận - điều mà người tặng đã thành tâm chú ý đến.

Chuyến du lịch

Công việc bận rộn, các gia đình khó thu xếp được nhiều ngày nghỉ liên tiếp trong năm để đi chơi xa. Vì vậy, không ít người đã chọn chuyến du lịch làm món quà bất ngờ dành tặng ông bà, cha mẹ hay con cái. Những chuyến du lịch này không chỉ là dịp để cả nhà quây quần bên nhau, mà còn giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả.

Thực phẩm tốt cho sức khỏe

nhung-mon-qua-nen-bieu-nguoi-than-dip-tet-1

Thịt cá, rau củ quả, các loại gia vị, dầu ăn... là những món quà tốt cho sức khỏe, dễ tìm mua.

Công việc bận rộn cũng khiến nhiều chị em thiếu thời gian chăm chút cho bữa ăn gia đình hàng ngày. Thế nhưng ngày Tết, các bà nội trợ sẽ chuẩn bị mâm cơm hấp dẫn, đầy đủ chất dinh dưỡng thay cho những bữa ăn nhanh với thực phẩm từ cửa hàng tiện lợi hay dịch vụ giao hàng. Để bữa ăn thêm ngon miệng, bạn có thể chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe để tặng gia đình, bạn bè, người thân. Thịt cá, rau củ quả, các loại gia vị, dầu ăn... là những món quà có thể tìm mua.

Theo Ngôi sao

Ý kiến

()