Chúng ta

Những điều đặc biệt ở buổi đồng diễn Vovinam lớn nhất Việt Nam

Thứ ba, 13/11/2018 | 09:05 GMT+7

Quá nhiều điều hấp dẫn đang chờ đón ở “ngày hội” Vovinam nhà FPT Edu đang được ấp ủ cho sự kiến lớn.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn FPT, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education - FPT Edu) chính thức tổ chức chương trình đồng diễn kỷ lục Vovinam vào ngày 18/11. Điều đặc biệt của màn đồng diễn chính là con số học sinh, sinh viên tham gia biểu diễn lớn nhất từ trước đến nay, phá vỡ kỷ lục Việt Nam hiện có về hạng mục này.

7.000 học sinh, sinh viên mọi lứa tuổi

7.000 học sinh, sinh viên FPT Edu sẽ tham gia màn đồng diễn võ thuật để xác lập kỷ lục Việt nam. Suốt hơn một tháng qua, các môn sinh từ tiểu học, THCS, THPT đến Cao Đẳng, Đại học của FPT đã tích cực luyện tập hàng ngày để rèn luyện các kỹ thuật cơ bản.

vovinam-5311-1541843441.jpg

7.000 học sinh, sinh viên ở mọi lứa tuổi của FPT Edu sẽ tham gia đồng diễn. Ảnh: FPT Edu

Anh Đỗ Văn Phú (Giáo viên Vovinam) cho biết anh và các học trò đang ráo riết tập luyện đều đặn 3 buổi mỗi tuần tại Đông Quan, Cầu Giấy, Hà Nội. Tham gia đội hình đồng diễn phần lớn là học sinh khối lớp 2, lớp 3 và lớp 6. Ngoài ra cũng có một số môn sinh mới chỉ học lớp 1.

Phía trường Cao Đẳng FPT cũng tranh thủ rèn luyện sau mỗi giờ học Thể chất chính khóa. Chủ nhật hàng tuần, đội hình tập trung tại một địa điểm để xếp đội hình chuẩn nhất. Hiện tại, sinh viên FPT Polytechnic đã gần hoàn thành khối lượng bài đồng diễn và hứa hẹn sẽ thể hiện hết mình trong màu cờ sắc áo Vovinam FPT Edu.

FPT Edu cả nước chung một “nhịp đập”

Không chỉ có số lượng đông đảo nhất, màn đồng diễn sắp tới của FPT Edu còn có các môn sinh đến từ nhiều vùng miền nhất từ trước tới nay. Diễn ra cùng một lúc tại 4 đầu cầu Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, hàng nghìn “mảnh ghép” của FPT sẽ hòa chung một nhịp đập.

vovinam-2-2869-1541843442.jpg

Sinh viên FPT Polytechnic xếp đội hình cực chuẩn trong một buổi tập gần đây. Ảnh: FPT Edu

Tại địa điểm xa xôi nhất là Cần Thơ, số môn sinh tham dự lên tới 1.032 sinh viên. Với địa điểm tổ chức ngay tại sân bóng trường Đại học FPT Cần Thơ, màn trình diễn chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm vô cùng đặc biệt và ý nghĩa với các thầy cô và chính các bạn sinh viên trực tiếp tham dự.

Thầy Nguyễn Phúc Thịnh, giảng viên Vovinam Đại học FPT Cần Thơ, người đã cùng đội tuyển Vovinam 11 năm vô địch quốc gia và sở hữu 3 chiếc HCV thế giới cho biết anh rất tự hào khi môn võ của mình ngày càng được phát triển. Anh mong muốn sẽ có thêm thật nhiều sự kiện tầm cỡ như thế này để đưa Vovinam sánh ngang với các môn võ khác trên thế giới.

Hàng loạt tiết mục “bí mật”

Bên cạnh các thế võ cơ bản của Vovinam, các môn sinh đến từ CLB Vovinam nhiều đơn vị của FPT Edu còn đang “bí mật” luyện tập một màn trình diễn khác mang tên “Tinh hoa Vovinam”. Tiết mục kéo dài khoảng 10 phút với nhiều thế võ khó vô cùng đặc sắc.

Cụ thể, CLB Vovinam Đại học FPT Hòa Lạc sẽ mang đến: Long Hổ quyền, Nhật Nguyệt đại đao pháp, Song luyện mã tấu, Tinh hoa Lưỡng nghi Kiếm Pháp, Song luyện tay không… Tất cả sẽ được trình diễn bởi những môn sinh Vovinam từng đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi thành phố và toàn quốc.

vovinam-4-4265-1541843442.jpg

Đại diện BTC, anh Vũ Mạnh Tuấn (Trưởng bộ môn GDTC ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc) cho biết hiện giảng viên, học sinh và sinh viên FPT Edu khắp các miền đang tích cực tập luyện với tinh thần và trách nhiệm cao nhất để kịp tiến độ hợp luyện chung. Ảnh: FPT Edu

Ngoài ra, sắc màu văn hóa FPT Edu còn được thể hiện triệt để qua các phần văn nghệ “cây nhà lá vườn” do giảng viên, sinh viên trực tiếp dàn dựng và trình diễn. Các bài nhảy hiện đại và Street Work Out chắc chắn sẽ đẩy không khí sự kiện trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, giảng viên Lê Thanh Hải, giảng viên CNTT ĐH FPT, người được biết đến với thú chơi máy bay mô hình, một lần nữa sẽ đưa “dàn” chiến đấu cơ điều khiển từ xa của mình tới sự kiện. Anh Hải sẽ điều khiển máy bay từ nóc tòa nhà Beta sải cánh chinh phục bầu trời Hòa Lạc.

Màn lật bảng có “1-0-2” của FPT School

Không hề thua kém khối đại học, Fschool Hòa Lạc sẽ mang đến màn lật bảng chưa từng có. 493 học sinh cùng nhau di chuyển theo tiếng trống và tạo hình logo 3 màu của FPT cùng logo FPT 30 năm tiên phong. Song song với đó là màn múa điêu luyện của đội lân sư rồng nhằm gửi đến thông điệp “30 năm tiên phong mở cõi - FPT vươn mình vượt vũ môn”.

Vovinam là môn thể chất chính khóa ở FPT Edu ngay từ khi có lứa học sinh, sinh viên đầu tiên. Tất cả học sinh, sinh viên FPT Edu đều được tham dự Lễ nhập môn Vovinam trước khi trở thành võ sinh. Hiện tại, FPT Edu với 33.000 môn sinh thường trực đang là võ đường Vovinam hàng đầu Việt Nam.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()