Chúng ta

Những con số ấn tượng về MiniMBA

Thứ hai, 19/12/2011 | 14:36 GMT+7

Tổng số giờ học mà các học viên phải trải qua ở cả hai miềm là 1.626 giờ học. Đây chỉ là một trong nhiều con số ấn tượng của chương trình MiniMBA khóa đầu tiên vừa mới kết thúc.
> Lễ trao bằng MiniMBA / Chùm ảnh ngày tốt nghiệp / Hợp lực từ MiniMBA / Chú trọng đào tạo để duy trì sức mạnh FPT'

“Chương trình được thiết kế với 542 buổi với 1.626 giờ học”, anh Đỗ Trung Tuyến, Phó Giám đốc Trung tâm Năng lực cạnh tranh, Viện Quản trị Kinh doanh ĐH FPT (FSB), cho biết, trong lễ trao bằng MiniMBA, diễn ra vào ngày 16/12 vừa qua. Theo đó, trung bình mỗi học viên tham gia 52 buổi học tương đương 156 giờ lên lớp.

Anh Tuyến cho biết, chương trình Mini MBA được kéo dài trong 2 năm, với 23 lớp học được tổ chức ở Hà Nội và TP HCM.

Giám đốc Viện Quản trị Kinh doanh Nguyễn Việt Thắng đánh giá

Giám đốc Viện Quản trị Kinh doanh Nguyễn Việt Thắng đánh giá "con số trên rất ấn tượng đối với những người tổ chức chương trình". Ảnh: Lâm Thao.

Trong năm đầu tiên có 378 học viên tham gia khai giảng. Con số theo học chính thức là 366 người. Hết năm thứ nhất có 330 học viên hoàn thành chương trình, đạt 90,2%.

Sang năm thứ 2, số người dự khai giảng là 317 học viên, đi học chính thức là 291 người. Số học viên hoàn thành các nội dung học của năm thứ 2 và nhận văn bằng tốt nghiệp là 218 người, đạt 74%.

Tham gia chương trình các học viên đã được học 17 môn, trong đó xoay quanh về tài chính, quản trị, kỹ năng lãnh đạo, văn hóa…

Với các kỹ năng đó, năm thứ nhất điểm các học viên đánh giá cho giảng viên trung bình là 8,22. Con số này sang năm thứ hai cao hơn, đạt 8,50 điểm.

Tổng kết lại toàn bộ chương trình học, anh Tuyến đánh giá, tỷ lệ hoàn thành các môn học năm thứ nhất là 94%. Trong khi đó, tỷ lệ hoàn thành các môn học của năm thứ hai thấp hơn, đạt 92%.

Các học viên đã thu hoạch được rất nhiều điều sau MiniMBA. Ảnh: Lâm Thao.

Các học viên đã thu hoạch được rất nhiều điều sau MiniMBA. Ảnh: Lâm Thao.

Sau hai năm theo học chương trình MiniMBA, 8% học viên đánh giá chương trình rất tốt, con số đánh giá tốt đạt 72% và 20% còn lại cho rằng chương trình kém và bình thường.

Giám đốc Viện Quản trị Kinh doanh Nguyễn Việt Thắng cho hay, “con số trên rất ấn tượng đối với những người tổ chức chương trình”.

Thực tế, Viện đã phải mất khá nhiều thời gian để thiết kế chương trình cho các học viên FPT. Bên cạnh đó, Viện Quản trị Kinh doanh cùng các giảng viên liên tục phải cập nhật bài giảng cho các học viên.

“Trung bình chúng tôi nhận được 6 ý kiến sau 1 buổi học. Hầu hết đó là các ý kiến tranh luận về thông tin giảng viên cung cấp và cả về công tác tổ chức”, anh Thắng nói.

Dù có nhiều ý kiến tranh luận nhưng hầu hết các học viên đều khẳng định họ “thu hoạch” được rất nhiều từ chương trình học.

Học viên xuất sắc nhất miền Bắc, Vương Quân Ngọc, FPT IS ERP, nhìn nhận “Việc tham gia MiniMBA đã đem lại nhiều kiến thức quý giá”. Bởi theo anh, nhiều lãnh đạo cấp trung đều xuất phát từ dân kỹ thuật, ít được trang bị kiến thức một cách đầy đủ và chính thống về kiến thức quản trị. Tham gia MiniBMA, anh có cơ hội kiểm chứng các công việc đã làm so với lý thuyết nhờ sự kết hợp giữa lý thuyết và bài tập tình huống quản trị kinh doanh.

Bên cạnh việc thu lượm kiến thức, anh Ngọc đánh giá, chương trình có tính cộng đồng cao khi mọi người được biết, học, làm việc và chia sẻ cùng nhau. Anh cũng mong sẽ có những “sân chơi tiếp theo để mọi người biết nhau nhiều hơn”.

Lâm Thao

Ý kiến

()