Chúng ta

Những buổi học không lên lớp khiến sinh viên 'mê mệt'

Thứ sáu, 7/4/2017 | 09:52 GMT+7

Tự tổ chức họp báo giả định, mở cửa chương trình hỗ trợ học tiếng Anh, trải nghiệm bán hàng thực tế là những hoạt động gần đây thu hút sự quan tâm của sinh viên FPT Polytechnic. 

CLB Tiếng Anh SEAF của trường Cao đẳng thực hành FPT (FPT Polytechnic) phối hợp cùng các giảng viên tổ chức hoạt động Supporting Time giúp sinh viên tự tin với tiếng Anh

Đợt đầu tiên từ ngày 29 đến 31/3 tại cả hai cơ sở của FPT Polytechnic HCM, thời gian hỗ trợ từ 8h30 đến 16h hằng ngày. Đợt tiếp theo dự kiến vào ngày 7/4, với chuyên đề hỗ trợ về thuyết trình bằng tiếng Anh. 

Khi đến tham gia hoạt động, các bạn sinh viên sẽ được các thành viên của CLB hỗ trợ củng cố kiến thức Anh văn cũng như hướng dẫn việc chuẩn bị bài thuyết trình về phần ngữ pháp, silde...

Với sự tư vấn của các giảng viên, hoạt động còn "mách" sinh viên các bí kíp mở đầu, giới thiệu bản thân, cách đi đứng để tạo ấn tượng tốt cho người nghe và các thầy cô giáo trong hội đồng giám khảo tại những đợt bảo vệ đề tài. Những sinh viên có khả năng Anh ngữ tốt có thể trao đổi bài vở để cùng giúp nhau tiến bộ hơn. 

Sau 3 ngày tổ chức hoạt động, CLB đã hỗ trợ được hơn 50 sinh viên ở cả hai cơ sở.

Sau 3 ngày tổ chức hoạt động, CLB đã hỗ trợ được hơn 50 sinh viên ở cả hai cơ sở.

Trần Duy Anh, sinh viên chuyên ngành CNTT - Ứng dụng phần mềm, Chủ nhiệm CLB SEAF, cho biết: “CLB chọn thời gian hỗ trợ trùng với khoảng thời gian các bạn đang trong giai đoạn hoàn thiện Assignment 2. Các thành viên ưu tú của SEAF còn dành thời gian làm video hướng dẫn và demo thuyết trình bảo vệ". 

Đến với Supporting Time, Nguyễn Văn Bé Vĩnh được các thành viên SEAF sửa bài, cách phát âm, phân tích những lỗi sai ngữ pháp trong bài thuyết trình cuối môn. Vĩnh chia sẻ: "Vốn tiếng Anh của mình còn yếu nhưng được các anh chị chỉ bảo nhiệt tình khiến mình tự tin hơn rất nhiều và cũng cảm thấy môn Anh ngữ thú vị, hấp dẫn hơn". 

Giảng viên bộ môn tiếng Anh, anh Huỳnh Văn Phụng đánh giá cao nỗ lực và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của CLB cho sự kiện. "Các bạn đã làm rất tốt. Điều tôi còn hơi tiếc nuối là một số sinh viên yếu vẫn chưa tận dụng cơ hội đặc biệt này để cải thiện kỹ năng của mình. Hy vọng hoạt động sẽ được duy trì để hỗ trợ cho học kỳ sắp tới". 

Trong khi đó, sinh viên chuyên ngành Marketing được dịp trải nghiệm thực tế bán hàng tại trường vào ngày 28/3, ngay sau khi "ngấm" hai tuần học lý thuyết môn Thực hành quản trị bán hàng. 

Các sinh viên đã chuẩn bị nguyên vật liệu từ rất sớm tại các gian hàng của mình. Các sản phẩm được bày bán gồm hàng lưu niệm, đồ ăn uống. Gian hàng thực phẩm "kích thích" sinh viên trong trường đầu tiên bởi sự xuất hiện của những món ăn đậm chất ba miền. 

Sinh viên FPT Polytechnic trong giờ thực hành bán hàng.

Sinh viên FPT Polytechnic trong giờ thực hành bán hàng.

Đào Ngọc Phương Anh, sinh viên lớp PB11301, chia sẻ: “Mở gian hàng mới biết cần rất nhiều kỹ năng, không chỉ "khiếu" bán hàng mà còn phải có cách làm việc nhóm, sắp xếp công việc trong quy trình bán... Mình mong có nhiều buổi học thực tế như này hơn nữa". 

Môn học Thực hành quản trị bán hàng diễn ra trong 6 tuần với 6 buổi thực hành sẽ đáp ứng đủ lượng kiến thức cần thiết cho sinh viên để hòa nhập với môi trường làm việc thực tế.

Các gian hàng còn có khách đến từ ngoài trường do các sinh viên đã chuẩn bị quảng bá đến bạn bè, người thân từ trước.

Giang hàng ẩm thực với cách trình bày hấp dẫn, nhân viên chuyên nghiệp với đồng phục tạp dề thu hút sự chú ý của cả khách hàng ở ngoài trường. 

Sinh viên Nguyễn Văn Huynh cho biết, chỉ qua một buổi rèn luyện thực tế, cậu đã nắm bắt được một số kỹ năng để chinh phục khách hàng và tìm hiểu tâm lý của khách hàng. " Là sinh viên chuyên ngành Marketing, những kỹ năng này là yếu tố "sống còn" giúp mình thành công trong nghề nghiệp nên rất mong chờ những buổi thực hành tiếp theo", Huynh nói. 

Đình đám nhất là sự kiện mô phỏng thực tế "Họp báo ra mắt single Trở về đi" của các sinh viên chuyên ngành Quan hệ công chúng và Tổ chức sự kiện diễn ra ngày 30/3 với sự tham dự của nhiều lãnh đạo, giảng viên và sinh viên FPT Polytechnic. 

Buổi học mang lại ý nghĩa rất lớn đối với các sinh viên FPT Polytechnic vì được chứng kiến, tham gia và được nhìn cận cảnh chi tiết của một buổi họp báo ra mắt ca khúc mới (single) diễn ra như thế nào.

Anh Vũ Chí Thành, GĐ Khối đào tạo Cao đẳng FPT; anh Trần Vân Nam, GĐ FPT Polytechnic HCM; chị Trần Ngọc Ái Vy, Chủ nhiệm bộ môn Kinh tế; chị Đặng Kiều Oanh, giảng viên môn Kinh tế, cùng 40 sinh viên trong trường đã tới tham dự sự kiện.

Chương trình họp báo để lại nhiều dấu ấn cho các sinh viên tham dự.

Chương trình họp báo để lại nhiều dấu ấn cho các sinh viên tham dự.

Buổi họp báo được sự hướng dẫn trực tiếp của anh Đoàn Thanh Nghiêm, bao gồm các khâu: Điều phối chính, MC, Ca sĩ, Giám đốc sản xuất, Nhà tài trợ, Âm thanh ánh sáng, Lễ tân, Ekip chụp hình quay phim, Nhà báo, khách mời, người thân và cả Câu lạc bộ người hâm mộ (FC). Buổi họp báo diễn ra theo đúng các giai đoạn như một buổi họp báo của các ca sĩ trong thực tế.

Ngoài ra, ekip còn chu đáo chuẩn bị phần nội dung giao lưu giữa ca sĩ và khách tham dự phong phú, mang lại không khí ấm áp, vui tươi cho buổi họp báo. 

Ca sĩ khách mời trong chương trình họp báo là cô nàng Sinh Sinh, Miss Thân thiện của FPT Polytechnic HCM.

Ca sĩ khách mời trong chương trình họp báo là cô nàng Sinh Sinh, Miss Thân thiện của FPT Polytechnic HCM.

Anh Vũ Chí Thành nhận xét, nhờ có sự đầu tư nghiêm túc, chuẩn bị kỹ lưỡng nên "buổi họp báo diễn ra y như thật, thậm chí còn hơn cả mong đợi". 

Điều phối chính sự kiện, sinh viên Trần Thị Tin thổ lộ: “Điều phối một buổi họp báo đúng chuẩn thì không dễ gì, trong quá trình thực hiện bọn mình vẫn vấp phải những thiếu sót nhưng nhờ vậy mà càng "thấm" được nhiều kinh nghiệm. FPT Polytechnic là môi trường tốt cho sinh viên được làm thật, có quyền sai và được sửa sai bởi thầy cô. Điều này rất bổ ích cho mình sau khi ra trường". 

Kim Ngân

Ý kiến

()