Chúng ta

Những anh chàng FPT độc thân vui tính

Thứ năm, 5/9/2013 | 15:44 GMT+7

Họ là những chàng trai đã bước qua tuổi 30, luôn tự tin, có thể làm chủ cuộc sống và chỉ chủ động tìm tình yêu nếu thực sự thấy cần thiết. Xét trên nhiều khía cạnh, họ chính là những chàng độc thân “quyến rũ” ở FPT.
> Trạng nguyên thích mẫu phụ nữ như... chị Dậu

Lê Hồng Hải, Giám đốc Tung tâm Phần mềm số 2, FSU 1, FPT Software

Nếu ai đó gặp anh Hải ngoài đời thì đều chắc rằng “người đàn ông sinh năm 1980 này chắc chắn đã có gia đình rồi vì trông già dặn lắm”. Thực tế, anh vẫn còn "lẻ bóng" và thừa nhận có “quan niệm sai lầm nên còn độc thân”. Mặc dù không chia sẻ “quan niệm sai lầm thế nào” mà chưa lấy vợ nhưng bước vào tuổi 34, anh Hải vẫn tự tin và luôn giữ sự hóm hỉnh khi vui chơi cùng các anh em trong công ty.

Anh Hải sở hữu vóc dáng cao ráo, không bị béo phì hay bụng bia “hoành hành” vì anh chơi thể thao thường xuyên, đặc biệt chơi tốt nhiều môn như tennis, bóng đá, bowling... Anh thường tham gia các giải đấu trong công ty và giành được nhiều giải cao. 

Khi được hỏi suy nghĩ về những người phụ nữ độc thân đồng trang lứa, anh chia sẻ rất chân thành, thẳng thắn rằng, dù bản thân cũng đang “cô đơn”, nhưng đàn ông có nhiều cách để giải tỏa stress hơn chị em độc thân. “Phụ nữ ngoài 30 tuổi chưa có chồng thì chắc chắn thiệt thòi hơn nam giới. Lúc đó, sự chủ động trong quan hệ, hôn nhân, việc lựa chọn cũng giảm đi vì người đàn ông đã ngoài 30 tuổi mà chưa có vợ ít hơn số còn lại”, anh Hải chia sẻ.

Với các chương trình và công ty môi giới cho những người độc thân, anh hoàn toàn ủng hộ việc môi giới để giúp các đôi có cơ hội làm quen, làm bạn và tiến tới kết hôn. "Nhưng nó chỉ giúp được một số thành phần là những người ít 'mối'. Nếu chỉ dựa trên cơ sở tương đồng về hồ sơ mà kết hôn thì không biết thế nào. Tình yêu cần tình cảm thật và từng trải qua những thử thách cùng nhau trước hôn nhân", anh chia sẻ.

Từng là một trong những người đầu tiên ở FPT Software đạt chứng chỉ PMP (Project Management Professional) quốc tế nên bên cạnh những công việc tại công ty, mọi người còn bắt gặp hình ảnh rất chững chạc của một thầy giáo có duyên khi đứng trên bục giảng ở FPT Software và Đại học FPT.

Anh Hải luôn điềm tĩnh trước áp lực

Anh Hải luôn điềm tĩnh trước áp lực "lấy vợ" dù đã bước vào tuổi 34. Ảnh: NVCC.

Phạm Duy Phúc, Giám đốc Công ty Viễn thông Quốc tế FPT, FPT Telecom

Là một trong những chàng độc thân “đắt giá” và tự tin, anh Phạm Duy Phúc luôn để lại ấn tượng về một chàng độc thân vui vẻ, hòa đồng và gần gũi với anh chị em trong công ty. Không chỉ trên khía cạnh lãnh đạo mà ở góc nhìn của những người xung quanh, anh luôn đem lại niềm vui cho đồng nghiệp. Thỉnh thoảng anh em trong công ty cùng tụ tập bàn tán đủ chuyện nhưng “tình trường” của anh thì không ai biết.

Anh chia sẻ rất súc tích, ngắn gọn khi được hỏi về việc "chậm kết hôn" của nhiều thanh niên ngoài 30 tuổi hiện nay: “Mình thấy chuyện thanh niên ngoài 30 tuổi chưa vợ là rất bình thường. Mình sinh năm 1978 và thấy xung quanh còn rất nhiều bạn bè kể cả nam và nữ chưa muốn lập gia đình. Vì thế, hãy tự tin, vui vẻ và sống thật bình thường. Điều gì đến chắc chắn sẽ đến”.

Anh Phạm Duy Phúc rất hòa đồng, vui vẻ với anh chị em trong công ty nhưng rất

Anh Phạm Duy Phúc hòa đồng, vui vẻ với anh chị em trong công ty nhưng rất "kín tiếng" và hầu như không chia sẻ chuyện tình cảm với mọi người. Ảnh: NVCC.

Bùi Thành Dương, Giám đốc khu vực Đông Bắc Bộ, F9 - FPT Trading

Vốn nổi tiếng không chỉ với vai trò là một giám đốc kinh doanh năng động, vui tính mà anh còn là Trạng nguyên FPT 2011 với những luận điểm sắc sảo, rõ ràng. Bùi Thành Dương còn từng tuyên bố “mẫu người lý tưởng của tôi phải như … chị Dậu”. Anh có quan niệm rất hay về sự hy sinh của phụ nữ, đó là sự hy sinh cho chồng con, gia đình, dù là “giả vờ” cũng đáng được ghi nhận và trân trọng.

Chia sẻ về chuyện “ế” của nhiều thanh niên hiện nay, anh nhấn mạnh con trai có nhiều lựa chọn hơn. Đối tượng của họ có thể là từ 18 đến 30 tuổi. Tuy nhiên, con gái thì ngược lại, do định kiến xã hội, lựa chọn của họ ngày càng hạn chế theo thời gian và đối tượng thường trên 30 tuổi. Vì vậy, chị em sẽ cảm thấy rất áp lực khi đã ngoài 30 tuổi mà chưa kết hôn.

Là người tự tin, sáng tạo, hài ước anh Bùi Thành Dương vẫn đang tích cực tìm kiếm một nửa còn lại của dù

Là người tự tin, sáng tạo, hài hước, anh Bùi Thành Dương vẫn đang tích cực tìm kiếm một nửa còn lại của mình dù "yêu cầu đưa ra rất rõ ràng". Ảnh: NVCC.

"Phụ nữ 30 tuổi có nhiều nét quyến rũ riêng. Họ độc lập, tinh tế, sâu sắc hơn và còn nhiều ưu điểm khác nữa nhưng không phải ai cũng có thể thấy được”, anh nhận xét.

Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm miền Bắc, Công ty Phát triển Phần mềm FPT, FPT IS

“Mình sinh năm 1981 lại sống chủ yếu ở trong Nam nên thấy việc anh chị em ngoài 30 tuổi mà độc thân rất bình thường và phổ biến", anh Tuấn nói và chia sẻ, các chị em “muộn chồng” thường thiệt thòi hơn so với đàn ông vì trong quan niệm văn hóa, cuộc sống gia đình của người Việt Nam, áp lực gia đình, bạn bè, họ hàng, làng xóm rất lớn.

Anh Tuấn cho rằng khi ngoài 30 tuổi, chị em sẽ bị áp lực hơn anh em rất nhiều.

Anh Tuấn cho rằng khi ngoài 30 tuổi, chị em sẽ bị áp lực hơn anh em rất nhiều. Ảnh: NVCC.

Anh Tuấn yêu thích nhiều môn thể thao như bóng đá, bi-a, bida, cầu lông, tennis cùng nhiều sở thích mà nếu là người đàn ông đã có gia đình thì không chắc đã có đủ thời gian để chơi được thoải mái như nghe nhạc, đọc sách, đi du lịch, ăn nhậu.

Ở tuổi 32, anh vẫn cho rằng còn quá trẻ để lập gia đình và còn quá nhiều việc phải làm như câu nói của Steve Jobs mà anh yêu thích: “Hãy cứ thèm khát và dại dột”.

Thành Minh

Ý kiến

()