Chúng ta

Nhóm nhảy FGDance ĐH Greenwich (Việt Nam) quán quân cuộc thi nhảy Hàn Quốc

Thứ bảy, 27/1/2018 | 23:55 GMT+7

Xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Korea VietNam Pyeongchang Festival”, nhóm nhảy FGDance đến từ ĐH Greenwich (Việt Nam) sẽ có 6 chuyến đi Hàn Quốc trị giá 36.000 USD trong tháng 4 tới.

Thành lập tháng 2/2017, CLB FGDance hiện có 22 thành viên. Nổi lên từ những MV Kpop cover dance đẹp mắt, FGDance đã gây được tiếng vang trong cộng đồng mạng. Năm vừa qua, nhóm đã đạt Top 7 nhóm nhảy tại Lozi's Garage Sale 2017. Mới đây nhất, ngày 21/1, nhóm đã đạt giải Nhất cuộc thi nhảy “Korea VietNam Pyeongchang Festival” và giành được 6 chuyến du lịch Hàn Quốc, mỗi chuyến trị giá 6.000 USD.

FGDance thành lập từ 2/2017 với 22 thành viên là sinh viên của ĐH Greenwich Việt Nam.

FGDance thành lập từ 2/2017 với 22 thành viên là sinh viên của ĐH Greenwich Việt Nam.

“Korea VietNam Pyeongchang Festival” là cuộc thi được tổ chức nhằm cổ động Olympic mùa đông 2018 được tổ chức tại Hàn Quốc. Cuộc thi lần này có khoảng 15 nhóm tham gia đến từ rất nhiều trường cũng như các nhóm nhảy khác nhau. Các nhóm nhảy sẽ biểu diễn các tiết mục nhảy nhạc Hàn với vũ đạo trẻ trung, hiện đại.

Tham gia cuộc thi lần này, FGDance là tập hợp giữa 2 nhóm là FGDance từ ĐH Greenwich (Việt Nam) và WhatEver từ Cao đẳng Múa. Số lượng thành viên tham gia cuộc thi là 19 người. “Cái khó khăn nhất của nhóm chính là việc tập luyện. Mỗi người đều có công việc riêng, lịch trình riêng nên rất khó để tập hợp đông đủ cả nhóm cùng tập”, Phạm Văn Hùng, sinh viên ngành Quản trị Marketing ĐH Greenwich (Việt Nam), trưởng nhóm FGDance chia sẻ.

Hình ảnh trong một MV cover dance của nhóm FGDance.

Hình ảnh trong một MV cover dance của nhóm FGDance.

Nhưng chung niềm đam mê với bộ môn nhảy hiện đại và tinh thần hết mình vì đồng đội, các thành viên của nhóm đã rất cố gắng, nỗ lực. Để có được giải thưởng lần này, trong gần một tuần liên tục, mỗi ngày từ 6h chiều đến 10h tối, nhóm đều hăng say luyện tập cùng nhau bất kể thời tiết hay khoảng cách địa lý.

Trong những chuyến đi Hàn Quốc sắp tới vào tháng 4, nhóm sẽ tham gia trả lời phỏng vấn cho một đài truyền hình của Hàn. Đây cũng là cơ hội để nhóm học hỏi và trau dồi thêm kỹ năng để phát triển mạnh hơn trong tương lai.

Tiết mục dự thi giành giải Nhất của FGDance tại cuộc thi “Korea VietNam Pyeongchang Festival”:

Diệu Anh

Ảnh: ST

Ý kiến

()