Chúng ta

Nhờ Street Workout, chàng trai FPT gầy gò trở thành hot boy

Thứ tư, 30/11/2016 | 14:48 GMT+7

Nguyễn Đông, Chủ nhiệm câu lạc bộ Street Workout, sinh viên năm ba (khóa 10) chuyên ngành Điện tử viễn thông, luôn mang “giấc mơ” đưa bộ môn Street Workout đến gần hơn với sinh viên ĐH FPT. 

SV1-620.jpg

Nguyễn Đông là Chủ nhiệm CLB Street Workout với 40 thành viên.

Trước đây, Đông gầy gò và ốm yếu. Bố mẹ và người thân khuyên cậu đi tập thể hình nhưng nam sinh ĐH FPT chưa thực sự thích Gym. Và cơ duyên khi cậu được một người bạn giới thiệu tới Street Workout. Chỉ sau 2 tháng luyện tập, Đông đã nhận ra sự đam mê của mình với bộ môn nghệ thuật đường phố này. 

Theo Đông, Street Workout là tên một môn thể thao đường phố mới xuất hiện tại Việt Nam. Môn thể thao khá mới lạ này giúp Đông săn chắc các phần cơ bắp trên cơ thể. Dụng cụ tập luyện khá đơn giản, chỉ cần một bộ xà đơn và xà kép, Đông có thể thực hiện các động tác cơ bản và sáng tạo ra các kỹ thuật mới của bộ môn.

Không tốn nhiều tiền để đầu tư thiết bị tập luyện như Gym nhưng cơ thể vẫn đẹp và săn chắc khiến Đông hào hứng tập luyện. Bởi ngoài việc giúp thân hình đẹp, Đông còn có thể giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi một cách hiệu quả. 

Môn thể thao Street Workout chia làm hai phần tập cơ bản và nâng cao. Với bộ môn thể thao đường phố này, việc tập luyện cần có sự kết hợp ăn ý giữa các thành viên. Đông tiếp tục luyện tập chăm chỉ khi vào ĐH FPT, đồng thời kêu gọi thêm mọi người tham gia để cùng vui và cùng khỏe. Học kỳ Summer vừa qua là mốc đánh dấu kỳ hoạt động chính thức đầu tiên của CLB Street Workout.

Đông cho biết: "Thành viên CLB Street Workout ĐH FPT quen nhau từ trước do chúng em đã tập với nhau rất lâu, tương đối hiểu rõ và thân nhau. Cơ sở vật chất đã sẵn có, nhóm không phải mua sắm nhiều, giáo trình luyện tập đơn giản, không cần cầu kỳ, phức tạp". Tuy nhiên, vì là câu lạc bộ thiên về thể dục thể thao, nên điều khó khăn mà Đông gặp phải đó là làm sao để các thành viên mới làm quen với bộ môn này và đam mê để đi tập, cải thiện sức khỏe, vóc dáng một cách tự giác vì bản thân.

Sv-620.jpg

Từ gầy gò, Đông có thân hình rắn chắc nhờ Street Workout.

Để gắn kết thành viên, Đông tổ chức buổi teambuilding vui vẻ để thành viên hiểu và gắn kết với nhau nhiều hơn. Và phần thưởng xứng đáng cho CLB của Đông là thành tích câu lạc bộ phong trào xuất sắc ngay ở kỳ đầu tiên hoạt động chính thức và trong kỳ này Đông cũng đạt danh hiệu “Cóc Phong trào".

Trong thời gian tới, CLB Street Workout cố gắng phát triển thêm về mặt truyền thông và độ chuyên nghiệp. "Có hai điều sẽ không bao giờ thay đổi, đó là Street Workout luôn chào đón mọi người đến tập luyện bất cứ lúc nào, không phải cứ đợi tuyển thành viên mới đi tập, bởi điều đó sẽ tốn rất nhiều thời gian. Và các thành viên mới sẽ luôn được hướng theo tập một cách thoải mái, không gò bó, ép buộc và được sự giúp đỡ tận tình của nhóm", chủ nhiệm CLB chia sẻ.

Chủ nhiệm CLB Street Workout cho rằng, dù ở "ốc đảo" trên Hòa Lạc nhưng những hoạt động sinh viên, đặc biệt sinh hoạt tại CLB yêu thích đủ để lấp đầy những khoảng trống trong lòng và nỗi buồn xa nhà. Đông rất thích môi trường học tập ở đây, thoải mái, dân chủ, văn minh. Đông được tham gia học các kỹ năng mềm, các câu lạc bộ để thay đổi và hoàn thiện bản thân. Ở ký túc xá, cậu được thử thách tính tự lập không ỷ lại vào bố mẹ hay gia đình. "ĐH FPT đã thay đổi cuộc sống của mình rất nhiều", Đông trải lòng. 

Lưu Vân

Ý kiến

()