Chúng ta

'Nhờ ĐH FPT, con tôi đã đứng vững trên đôi chân của mình'

Thứ bảy, 31/1/2015 | 20:26 GMT+7

"Tôi vô cùng vui sướng và hạnh phúc khi ngày hôm nay cô con gái bé bỏng đã thực sự trưởng thành. Cháu đã tiến bộ hơn về nhiều mặt, tự tin hơn và đang đứng vững trên đôi chân của mình nhờ những kiến thức đã học được ở ĐH FPT", bác Vĩnh Quốc Hưng, phụ huynh tân cử nhân Vĩnh Hoàng, bày tỏ. 

Chứng kiến sự trưởng thành và chững chạc của con em mình trong giây phút được trao vòng nguyệt quế cùng tấm bằng tốt nghiệp, nhiều đấng sinh thành đã không giấu được niềm xúc động, hạnh phúc và tự hào khi con theo học dưới mái trường ĐH FPT.  

“Tiến bộ rõ rệt nhất tôi nhận thấy ở cháu là sự hòa đồng, bởi trước kia Thiện trầm tính, ít giao lưu với bạn bè.  nhờ làm việc nhóm nhiều nên cháu đã hòa đồng hơn, điều đó khiến tôi rất vui.

“Tiến bộ rõ rệt nhất tôi nhận thấy ở cháu là sự hòa đồng, bởi trước kia Thiện trầm tính, ít giao lưu với bạn bè. Nhờ làm việc nhóm nhiều nên cháu đã hòa đồng hơn, điều đó khiến tôi rất vui", cô Tâm bộc bạch.  ẢnhĐH FPT.

Cô Lê Minh Tâm, mẹ của tân khoa Võ Đức Thiện, tâm niệm, một môi trường tốt sẽ giúp con cái mình hoàn thiện tốt. Chỉ riêng việc điểm danh của ĐH FPT cũng là một sự khác biệt so với các trường đại học khác. Các sinh viên phải điểm danh bằng vân tay, đòi hỏi phải đi học đúng giờ, tuân thủ kỷ luật. Bên cạnh đó, cô hài lòng vì nhà trường gửi kết quả học tập đều đặn, giúp gia đình theo sát được việc học tập của con em mình. 

“Tiến bộ rõ rệt nhất tôi nhận thấy ở Thiện là sự hòa đồng bởi trước kia Thiện trầm tính, ít giao lưu với bạn bè. Vào ĐH FPT, nhờ làm việc nhóm nhiều nên cháu đã hòa đồng hơn, điều đó khiến tôi rất vui. Nhiều lúc Thiện có phần căng thẳng vì công việc học tập nhưng tôi chỉ biết an ủi và tin tưởng cháu có thể vượt qua được. Và hôm nay, Thiện đang bắt đầu một hành trình chinh phục những điều tốt đẹp nhất”, cô Tâm bộc bạch.

Bác và gia đình rất quan tâm tới việc đào tạo gắn liền với doanh nghiệp của nhà trường và mong muốn ĐH FPT sẽ tạo điều kiện cho sinh viên ngành Kinh tế có cơ hội làm việc trong Tập đoàn FPT

Bác Hưng và gia đình rất quan tâm tới việc đào tạo gắn liền với doanh nghiệp của nhà trường và mong muốn ĐH FPT sẽ tạo điều kiện cho sinh viên ngành Kinh tế có cơ hội làm việc trong Tập đoàn FPT. Ảnh: ĐH FPT.

Cùng tâm trạng như bao bậc phụ huynh khác, bác Vĩnh Quốc Hưng, ba và gia đình của Vĩnh Hoàng, đến dự buổi lễ và chứng kiến khoảnh khắc cô con gái trở thành tân cử nhân. Bác chia sẻ, bản thân cảm thấy vui sướng và tự hào khi ngày hôm nay cô con gái bé bỏng đã thực sự trưởng thành. Hạnh phúc hơn là con gái bác đã tiến bộ hơn về nhiều mặt, tự tin hơn và đang đứng vững trên đôi chân của mình.

Bác và gia đình rất quan tâm tới việc đào tạo gắn liền với doanh nghiệp của nhà trường và mong muốn ĐH FPT sẽ tạo điều kiện cho sinh viên ngành Kinh tế có cơ hội làm việc trong tập đoàn FPT. Hiện, Vĩnh Hoàng đang tìm kiếm một công việc tốt để phát huy được những gì đã học tại ĐH FPT.

Cô Thu cũng hy vọng ĐH FPT sẽ luôn là ngôi trường đáng để học tập dành cho các bạn trẻ.

Cô Trương Ngọc Thu (ngoài cùng bên phải) hy vọng ĐH FPT sẽ luôn là ngôi trường đáng để học tập dành cho các bạn trẻ.  ẢnhĐH FPT.

Còn cô Trương Ngọc Thu, mẹ của em Phạm Tuấn Hải, cảm thấy yên tâm hơn khi Hải đã có những suy nghĩ chín chắn, làm chủ cuộc sống và trưởng thành về mọi mặt. Cô tâm sự, sau 4 năm học đại học, Hải đã có được nền tảng kiến thức vững chắc, khả năng giao tiếp và ngoại ngữ tốt.

Cô hài lòng về chất lượng giáo dục của nhà trường, đội ngũ giảng viên với kiến thức chuyên môn vững vàng, môi trường học tập thân thiện, hiện đại cũng như sinh viên được nhà trường giới thiệu công việc ở các công ty, tập đoàn phù hợp với chuyên môn đã học. Hiện, Hải là nhân viên của Tập đoàn Mercedes Benz (Đức) và em gái của chàng tân khoa cũng được gia đình ủng hộ chọn theo học ngành Quản trị Kinh doanh tại ĐH FPT. Cô Thu cũng hy vọng ĐH FPT sẽ luôn là ngôi trường đáng để học tập dành cho các bạn trẻ.

Lặn lội quãng đường gần 1.000 km từ Thừa Thiên Huế vào TP HCM dự lễ tốt nghiệp con trai mình, gia đình bác Mai Văn Toàn, phụ huynh em Mai Văn Tân, bày tỏ sự háo hức chờ đón giây phút con em mình nhận tấm bằng kỹ sư sau 4 năm học tập xa nhà.

Bác Toàn tâm sự, lựa chọn ĐH FPT là quyết định khá táo bạo của Tân và gia đình. Nhưng đến ngày hôm nay, bác

Bác Toàn tâm sự,  chọn ĐH FPT là quyết định khá táo bạo của Tân và gia đình. Nhưng đến ngày hôm nay, bác tin rằng đó là quyết định chính xác. ẢnhĐH FPT.

Bác Toàn bộc bạch, Tân đã trưởng thành và tự tin hơn rất nhiều để có thể tự lập trong cuộc sống của mình. Ban đầu, chọn theo học khối ngành CNTT của ĐH FPT là lựa chọn khá táo bạo và có phần mạo hiểm của Tân cũng như gia đình bởi đây là trường đại học mới và học phí cũng không hề thấp. Tuy nhiên, đến giờ phút này, bác Toàn tin rằng đó là lựa chọn chính xác vì con trai bác đã được đào tạo rất toàn diện và chuyên nghiệp.

Vì khoảng cách địa lý nên bác Toàn không có nhiều thời gian bên cạnh theo dõi cậu con trai nhưng nhờ có sự liên lạc thường xuyên giữa nhà trường và gia đình nên bác rất yên tâm. Hiện, Mai Văn Tân đang làm công việc đúng chuyên ngành tại công ty Robert Bosch Việt Nam để tích lũy kinh nghiệm.

Xuất hiện với một bộ đồ giản dị, gương mặt luôn tươi cười về kết quả của con trai mình ngày hôm nay, cô Nguyễn Thị Phương Dung, mẹ của tân khoa Mai Trong Lợi, hồ hởi: “Không như các bạn học sinh cuối cấp khác, đến năm học lớp 12, Lợi vẫn chưa xác định được mình sẽ thi trường nào. Tình cờ biết thông tin ĐH FPT thông báo tuyển sinh, Lợi đã tham gia thi thử để biết sức học của mình như thế nào. May mắn là Lợi đã vượt qua được kỳ thi đó. Và hôm nay, hiện diện trong lễ tốt nghiệp của Lợi, gia đình và cháu cảm thấy lựa chọn đó là hoàn toàn chính xác".

Chiều ngày 25/1, lễ tốt nghiệp đợt 1 năm 2015 của ĐH FPT đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội, quận Tân Bình, TP HCM. Đợt này, nhà trường công nhận tốt nghiệp cho 372 sinh viên theo học 2 chuyên ngành CNTT và Kinh tế.

Thiên Bình (tổng hợp)

Ý kiến

()