Chúng ta

Nhiều nhà CBNV miền Trung bị ngập nước

Thứ sáu, 16/12/2016 | 21:11 GMT+7

Nhiều nhân viên FPT phải nghỉ làm nhiều ngày do nước ngập vào nhà cũng như các tuyến đường giao thông bị chia cắt. 

Đã ba ngày chị Đỗ Thị Bích Huyền, nhân viên kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Quảng Nam, không thể đến cơ quan làm việc do nước lũ dâng cao. Nước ngập ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình. "Nhà tôi gần như bị cô lập. Kể từ tối hôm qua, cả nhà đã phải lên gác tránh lũ do lượng mưa lớn và thủy điện xả lũ", nữ nhân viên ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết.

15621808-1175912549168333-4564-7178-7495

Mọi con đường dẫn đến nhà nữ nhân viên FPT đều bị nước bao vây.

Tình hình nước lũ ở Quảng Nam vẫn chưa có dấu hiệu rút nên gia đình Huyền không còn cách nào khác phải "cố thủ" để đảm bảo an toàn. Đặc thù làm nông nghiệp và trồng hoa màu để bán dịp Tết nên khi nước lũ dâng cao, gia đình chị gần như mất trắng. "Hoa màu bị chìm trong lũ còn nước thì không biết khi nào rút để đi làm lại. Tết cận kề mà mọi thứ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết", Huyền tâm sự.

Cũng giống như đồng nghiệp, chị Nguyễn Thị Thùy Trinh, nhân viên khối văn phòng FPT Telecom chi nhánh Quảng Nam, không thể đi làm mà phải túc trực ở nhà để "chạy lũ". Dù nhà ở vị trí tương đối cao nhưng gia đình chị Trinh cũng nằm trong đối tượng cần phải di chuyển nếu như thủy điện tiếp tục xả lũ. "Nước quanh nhà đã ngập tới đầu gối. Từ đêm qua gia đình đã phải di chuyển đồ dùng cũng như những vật dụng sinh hoạt cần thiết'', chị thông tin.

Nhà một số gia đình người FPT ở huyện Đại Lộc, Duy Xuyên và TP Hội An cũng ngập nước nhưng văn phòng vẫn mở cửa làm việc bình thường. Riêng đội ngũ kỹ thuật gần như phải làm việc cả ngày đêm để tiếp cận những POP bị nước chia cắt, dùng thuyền chở vật tư nhằm xử lý sự cố, đảm bảo dịch vụ cho khách hàng. Anh Ngô Văn Tùng, nhân viên điều hành triển khai bảo trì, cũng đã ở lại văn phòng trong ba ngày để đi kiểm tra, xử lý một số POP nằm ở vị trí ngập. 

15577858-1818042588442075-1159-8142-8600

Nhà của Bích Huyền, chi nhánh Quảng Nam, chìm trong biển nước. 

Không chỉ Quảng Nam, người FPT ở Huế cũng phải chống chọi với việc ngập nước nhiều ngày. Anh Văn Đình Mây, nhân viên kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Huế đã nghỉ làm hai ngày nay để túc trực ở nhà. 

Cùng làm kinh doanh như anh Mây, gia đình anh Nguyễn Thắng Hoàng đang ngủ trưa thì bị nước lũ tràn vào, không kịp dọn dẹp đồ đạc. Nước cũng đã ngập đến đầu gối, các thành viên trong gia đình không thể đi ra ngoài. 

15592171-1195847320511863-1928-5679-3249

Nhà anh Lý, chi nhánh Khánh Hòa dù nước đã rút nhưng anh vẫn không chủ quan khi tiếp tục di chuyển đồ dùng lên cao để tranh lũ dâng lên lại.

Người FPT chi nhánh Khánh Hóa, Cam Ranh cũng chung cảnh ngộ. Anh Nguyễn Công Lý, Trưởng phòng kinh doanh 2 - FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa, đã phải rời khỏi văn phòng để tìm nơi tạm trú qua đêm nay. Theo anh Lý, trưa nay (16/12), lũ bất ngờ lên nhanh. Mọi con đường ở thành phố đã bị ngập trở lại. 

"Văn phòng dù mở cửa nhưng chỉ còn một người trực", anh Nguyễn Văn Thịnh, Trưởng phòng giao dịch FPT Telecom TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, thông tin và cho biết nước ở mọi con đường đều ngập đến đùi.

Nước vào đến hiên và có cháu nhỏ 10 tháng tuổi nên anh Nguyễn Văn Mười, nhân viên kỹ thuật Viễn thông FPT chi nhánh Phú Yên, tranh thủ về nhà sớm để dọn dẹp đồ dùng trong nhà cũng như di chuyển vật dụng quan trọng đến nơi an toàn. "Xưa nay vẫn có lũ nhưng tôi hiếm khi thấy nước dâng cao nhanh và lâu như vậy. Tình trạng nước như hiện nay cùng lũ ở thủy điện tiếp tục về thì đêm nay nhà tôi sẽ ngập", anh thông tin.

15592644-1393572027329232-2040-8779-6006

Nhân viên kỹ thuật ở các chi nhánh miền Trung hầu hết phải dùng thuyền hoặc ca nô để tiếp cận những POP bị nước cô lập.

Hiện tình hình mưa lũ khu vực miền Trung diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh cũng như cuộc sống người FPT. Riêng Đà Nẵng đã phải hoãn hai sự kiện là trao quà ở vùng cao Quảng Nam và lễ gặp mặt cựu sinh viên ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng. Một số tỉnh như Huế, Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi vẫn đang chống chọi với nước dâng cao. Phần lớn nhân viên FPT Telecom và FPT Shop không thể đến cơ quan để làm việc. 

Hạ tầng của FPT Telecom bị đe dọa nghiêm trọng. Nhân viên kỹ thuật phải dùng thuyền hoặc ca nô để tiếp cận nâng POP và cung ứng vật tư cần thiết để ứng phó. Riêng FPT Shop đóng trên địa bàn TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, bị ngập trong nước. Bị ảnh hưởng nặng nhất là shop tại 206 Trần Hưng Đạo, phường 4, TP Tuy Hòa. 12 nhân viên nữ ở những vùng bị ngập sâu đã được bố trí xe đưa về tận nhà để đảm bảo an toàn. Xe máy được đơn vị đưa vào siêu thị gửi. Người Bán lẻ và Viễn thông FPT phải túc trực xuyên đêm để đảm bảo an toàn về tài sản cũng như theo dõi diễn tiến thời tiết để có biện pháp kịp thời.

Tính đến nay, FPT miền Trung vẫn an toàn, không có thiệt hại về người và tài sản. Do mưa vẫn tiếp diễn nên các chi nhánh chưa thống kê cụ thể về tình hình gia đình người FPT bị ngập cũng như thiệt hại trong lũ.

Từ đầu tháng 12 đến nay, miền Trung chịu hậu quả lớn do mưa lũ với 14 người chết, nhiều người bị thương, thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng. Hình thái thời tiết này cũng làm 59 người chết, thiệt hại hơn 7.000 tỷ đồng trong hai đợt tháng 10 và 11.

>> Hoãn tổ chức sự kiện ở miền Trung vì mưa lũ

Việt Nguyễn

Ý kiến

()