Chúng ta

Nhiều học sinh chọn lớp công nghệ trực tuyến dịp hè

Thứ hai, 16/7/2018 | 12:05 GMT+7

Thay vì lãng phí thời gian với trò chơi điện tử, nhiều học sinh chọn các lớp trực tuyến tại Đại học FUNiX FPT để cập nhật kiến thức bổ ích về công nghệ thông tin.

Phòng tuyển sinh của Đại học trực tuyến FUNiX cho biết, trong 2 tháng nghỉ hè (tháng 5, 6), nhà trường tiếp nhận nhiều câu hỏi từ các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi phổ thông (từ 12-17 tuổi) về các chương trình và cách thức học. Phần lớn các phụ huynh cho biết không muốn con lãng phí thời gian với trò chơi điện tử, xem phim mà thay vào đó là việc cập nhật kiến thức công nghệ một cách bài bản.

Theo đó, trường học trực tuyến FUNiX cũng đã cập nhật khóa học hè cho học sinh lứa tuổi phổ thông gồm 4 môn: Làm chủ máy tính - Thành thạo cách sử dụng phần mềm; Trở thành công dân số - Hiểu được các chức năng cơ bản của hệ thống Google Cloud, các mạng xã hội phổ biến; Xây dựng website đầu tiên - Tự xây dựng 1 website từ chưa biết gì; Xây dựng phần mềm đầu tiên - Tự xây dựng ứng dụng bằng ngôn ngữ lập trình JavaScript.

Đặc biệt, mức độ hiệu quả và tính theo sát của chương trình học online cũng là mối quan tâm lớn nhất của các bậc phụ huynh. Đại diện văn phòng tuyển sinh Đại học FUNiX cho biết, với chương trình học tại FUNiX dù không phải đến lớp, các bạn vẫn được kèm cặp và hướng dẫn trực tiếp từ nhà trường hàng ngày. Với tiêu chí "học không bằng hỏi, dạy không bằng dỗ", mỗi sinh viên FUNiX đều nhận được sự hỗ trợ của Hannah - cán bộ phụ trách sinh viên và các Mentor - các chuyên gia công nghệ.

THPT-FPT-Hocdialy-1-3821-1530760570.jpg

Đại học trực tuyến FUNiX tổ chức lớp học hè cho học sinh yêu thích công nghệ. 

Em Nguyễn Tuấn Khải, học sinh lớp 7 trường THCS Lê Lợi, Hà Nội rất thích chơi game, khám phá máy tính. Bên cạnh đó, cậu còn mong muốn trở thành lập trình viên trong tương lai. Hiểu được sở thích, đam mê và năng khiếu của con trong lĩnh vực này, bố của Khải dành thời gian tìm hiểu và quyết định cho con học Công nghệ thông tin trực tuyến.

Tuấn Khải cho biết, thời gian đầu em khá lúng túng với kiến thức mới. Nhờ Hannah ân cần nhắc học và Mentor tận tình chỉ dạy vào bất cứ giờ nào mà việc học trở nên dễ dàng hơn. Khải còn được các học viên khác động viên, cùng vượt qua từng phần kiến thức.

Một "sinh viên nhí" khác đang gắn bó với FUNiX là Hạnh Nhi, học sinh lớp 7. Với Nhi, FUNiX không chỉ là trường học online mà còn giống như một cộng đồng, một thế giới thu nhỏ với thầy cô là mentor, có bạn bè và cả "chị gái" Hannah.

Nhi tâm sự: "Ở lớp, em chưa từng dám hỏi các thầy cô khi không hiểu, phần vì ngại hỏi sai, phần vì sợ sẽ làm mất thời gian của thầy cô và các bạn, nhưng từ khi học FUNiX, em không còn ngại đặt câu hỏi để hiểu sâu hơn".

Chương trình học tại FUNiX được tổ chức khá dễ dàng và hợp lý cho những người mới tiếp xúc với công nghệ thông tin. Kiến thức trong những chứng chỉ đầu tiên dễ tiếp thu với mọi lứa tuổi, giúp học sinh hiểu biết về thế giới công nghệ quanh mình.

Em Minh Đức, học sinh THPT FPT vừa hoàn thành môn học Công dân số (môn số 2 trong giáo trình) tại FUNiX cho biết: "Ứng dụng của Google là nội dung có ích nhất với em. Nó giúp em sử dụng thành thạo các ứng dụng này khi sử dụng mạng, góp phần hoàn thành bài học ở trên lớp nhanh hơn để thuyết trình trước lớp".

Với những bạn nhỏ có thiên hướng công nghệ, các em bắt đầu dòng code đầu tiên, phát triển tư duy logic và có cơ hội thể hiện không hề thua kém các anh chị sinh viên lớn.

Bên cạnh đó, không chỉ lĩnh hội kiến thức công nghệ mà với nhiều sinh viên FUNiX, đây còn là môi trường để rèn luyện tiếng Anh. Các bài giảng bằng tiếng Anh có phụ đề giúp các bạn tiếp cận ngoại ngữ hàng ngày và hình thành tư duy bằng tiếng Anh ngay trong lúc học.

Em Lê Nguyễn Thiện Nhân, học sinh tại FUNiX đã khai thác hiệu quả phương pháp này. Đăng ký học FUNiX khi mới chỉ 12 tuổi, Nhân thường ưu tiên sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong lúc học: xem các video bài giảng; đọc hiểu tài liệu, tìm kiếm thông tin… Đây là một trong những yếu tố giúp bạn vượt qua kì thi IELTS với điểm số 7.0.

Vừa học tập kiến thức công nghệ, rèn luyện ngoại ngữ và được nhà trường theo sát trong học tập, cách học tại FUNiX sẽ mang lại mùa hè bổ ích cho học sinh.

>> Lập trình viên 19 tuổi: ‘Còn trẻ quan trọng nhất là phát triển bản thân’

Nội dung chi tiết 4 môn học cho khóa học hè dành cho lứa tuổi phổ thông:

- Môn 1: Làm chủ máy tính - Thành thạo cách sử dụng phần mềm để điều khiển máy tính; Sử dụng hiệu quả công cụ Excel trong công việc văn phòng; Biết cách xử lý ảnh cơ bản trên Photoshop.

- Môn 2: Trở thành công dân số - Hiểu được các chức năng cơ bản của hệ thống Google Cloud, các mạng xã hội phổ biến: Facebook, LinkedIn, Youtube; Áp dụng hiệu quả các công cụ Google, hệ thống dịch vụ trực tuyến, mạng xã hội vào công việc; Sử dụng các công cụ, mạng xã hội hợp lý, an toàn.

Môn 3: Xây dựng website đầu tiên - Tự xây dựng 1 website từ chưa biết gì; Bước đầu làm quen với việc lập trình ở mức đơn giản; Tự mình quản trị được website và tối ưu cơ bản hoạt động của nó; Biết cách kiếm tiền từ website

- Môn 4: Xây dựng phần mềm đầu tiên - Tự xây dựng ứng dụng bằng ngôn ngữ lập trình JavaScript; Hiểu cách lập trình sử dụng JavaScript trên nền website; Tự tạo Game bằng Unity và JavaSrcipt; Tự tạo ứng dụng và đóng gói, cho phép chạy trên điện thoại thông minh.

Để đăng ký chương trình học (có thể đăng ký từng môn lẻ), người học gửi thông tin chi tiết về địa chỉ anhdv@funix.edu.vn rồi làm theo hướng dẫn.

Thông tin chi tiết về Đại học trực tuyến FUNiX, xem Tại đây.

Hà Trần

Ý kiến

()