Chúng ta

Nhiều đơn vị FPT kêu gọi ủng hộ hơn một ngày lương làm thiện nguyện

Chủ nhật, 3/4/2016 | 11:41 GMT+7

Hưởng ứng việc đóng góp một ngày lương cho Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" năm 2016, FPT Software đưa ra 3 hình thức cho CBNV lựa chọn, FPT Retail kêu gọi lãnh đạo ủng hộ 3 ngày lương hay nhiều người sẵn sàng ủng hộ nhiều hơn một ngày lương. 

Trong thư gửi đến toàn thể CBNV FPT Software kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho Quỹ "Người FPT vì cộng đồng", Chủ tịch Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh, giá trị của mỗi con người được tính bằng tổng những gì tốt đẹp người đó làm được cho những người khác và cho cộng đồng. Do đó anh có niềm tin mãnh liệt vào quy luật cho đi là mang lại cơ may. Điển hình nhất là tin vui đến từ việc anh Nguyễn Hoàng Hải, FPT Software, có thể đi làm trở lại sau hơn 14 tháng chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo ung thư máu. "Sự chia sẻ của các bạn cả về vật chất lẫn tinh thần, đã là nguồn sức mạnh để Hải có thể chiến thắng căn bệnh này", anh Tiến nhấn mạnh.

Trước đó, để giúp đỡ Hải có kinh phí chống chọi với bệnh ung thư, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" và CBNV Software đã cùng quyên góp ủng hộ 432.941.000 đồng; 230.000 Yen, 2.502 SGD và 800 USD. Số tiền này phần nào giúp đỡ Hải có chi phí chữa trị, vượt qua cơn bệnh hiểm nghèo.

“Đôi khi cánh cửa trước mắt bạn đang dần khép lại nhưng không có nghĩa mọi thứ đang dần rời xa mà có khi nó chỉ là giúp bạn nhận ra xung quanh có nhiều cánh tay dang rộng. Trong lúc vận mệnh dường như đang trêu đùa, tôi lại chợt nhận ra mình là người hết sức may mắn. May mắn vì tôi có những người anh, người chị, bạn bè, đồng nghiệp dang tay giúp đỡ, động viên, trao gửi cho tôi cơ hội bước qua qua khe cửa đang đóng”, Hải tâm sự.

Để giúp đỡ nhiều hơn nữa những trường hợp như Hải và các hoạt động vì cộng đồng, Chủ tịch FPT Software đã gửi e-mail kêu gọi toàn thể CBNV ủng hộ cho Quỹ "Người FPT vì cộng đồng". Theo đó, các CBNV có 3 hình thức lựa chọn: đóng góp một ngày lương, đóng góp một ngày nghỉ bù OT (overtime) hoặc đóng góp một số tiền cụ thể.

Tính đến ngày 30/3, đã có 2.226 trong tổng số gần 9.500 CBNV xác nhận việc ủng hộ cho Quỹ "Người FPT vì cộng đồng". Do đặc thù riêng nên dự kiến vào giữa tháng 5, việc đóng góp của FPT Software sẽ hoàn tất.

TuongVy-3-7127-1459415770-5068-145949991

Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của quỹ, bé Tường Vy đã mổ tim thành công. Ảnh: FPT Software.

Hai năm qua, FPT Retail là một trong những đơn vị đi đầu trong việc quyên góp ủng hộ một ngày lương. Giống như năm ngoái, năm nay, đơn vị kêu gọi các lãnh đạo (Ban giám đốc) quyên góp, ủng hộ 3 ngày lương; Các trưởng phòng và quản lý shop 2 ngày lương; CBNV theo quy định là một ngày lương. Năm ngoái, FPT Retail là một trong những đơn vị hoàn thành sớm nhất. 

FPT Trading chính thức phát động chương trình ủng hộ một ngày lương từ ngày 29/3. Chia sẻ với CBNV trong đơn vị, Giám đốc CSR FPT Trading Nguyễn Thị Thanh Lê mong muốn bên cạnh những hoạt động trao tủ sách, tặng áo ấm, xây trường học, xây nhà cho đồng nghiệp... người Phân phối sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện của FPT thông qua chương trình ủng hộ một ngày lương.

Từ ngày 31/3-8/4, đơn vị sẽ tiến hành xác nhận từng CBNV ủng hộ. Đến ngày 11/4 sẽ chốt danh sách và hoàn thành việc đóng góp.

"Không chỉ thông qua hoạt động đóng góp một ngày lương mà còn qua mỗi chuyến đi từ thiện, giá trị của sự cho đi và nhận lại được mỗi người cảm nhận rất riêng, Niềm vui của người nhận chính là điều hạnh phúc nhất mà người làm từ thiện có được. Có đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều hoàn cảnh mới thấy cuộc đời mình còn nhiều may mắn lắm", chị Đặng Thị Kim Oanh, FPS, FPT Trading, chia sẻ.

Nha-tinh-ban-3734-1459499918.jpg

Nhờ có sự giúp đỡ của Quỹ "Người FPT vì cộng đồng", FPT Trading đã xây tặng được căn nhà tình bạn cho gia đình anh Phạm Trí Lễ (FPT Trading Mê kong). Ảnh: FTG.

Trong e-mail phát động gửi CBNV vào ngày 31/3, TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn đã kêu gọi các lãnh đạo đơn vị quyên góp 2 ngày lương, CBNV quyên góp một ngày lương hoặc tùy theo khả năng của mỗi người để cùng nhau xây dựng một quỹ chung, có thể sẵn sàng dùng khi cần thiết.

"Năm ngoái, vào thời gian này, chúng ta đã cùng nhau đóng góp từ 1 đến 2 ngày lương để có thể cho đi nhiều hơn nữa. Với quỹ gần 760 triệu đồng, tăng 40% so với năm 2014 và gần 380 triệu đồng đóng góp ngoài quỹ theo từng sự vụ, người FPT IS đã có rất nhiều hoạt động giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, chắp cánh cho ước mơ của nhiều trẻ em nghèo, cứu trợ thiên tai và kề vai sát cánh bên những đồng nghiệp kém may mắn. Bằng cách này hay cách khác, tôi, bạn, tất cả chúng ta hãy cùng trải lòng mình để có thể cho đi nhiều hơn nữa", người đứng đầu FPT IS chia sẻ.

Ngày 3/4 tới, Ban Nhân sự FPT IS sẽ gửi e-mail đến từng CBNV để thông báo số tiền một ngày lương. Mọi việc đóng góp sẽ hoàn tất trước ngày 15/4. Để ủng hộ cho phong trào quyên góp, Tổng hội FPT IS đã nghĩ ra ý tưởng in áo phông có chữ "3 ngày lương" để khuấy động chương trình.

12418062-10209262515588531-671-8622-1112

CBNV FPT IS mặc áo "3 ngày lương" để cổ động chương trình. Ảnh: FIS

TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa cũng đích thân gửi e-mail kêu gọi CBNV.  Trong thư anh viết: "Năm 2015, với tinh thần tương thân tương ái, 100% CBNV FPT Telecom đã đóng góp một ngày lương tham gia quỹ. Với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng, đơn vị đã trao 2.000 phần quà, sách vở, dụng cụ học tập, giúp đỡ 34 hoàn cảnh khó khăn trong công ty. Tôi tin rằng, với tinh thần tương thân tương ái, người FPT Telecom sẽ tiếp tục đóng góp một ngày lương của mình để chung tay hỗ trợ cho những người kém may mắn trong xã hội này". Dự kiến, việc ủng hộ một ngày lương của FPT Telecom sẽ hoàn thành trước ngày 15/4. 

FPT HO đã gửi phát động quyên góp qua e-mail và lấy chữ ký ủng hộ của CBNV. Thống kê nhanh của đơn vị cho thấy có một số CBNV ủng hộ nhiều hơn một ngày lương như chị Bùi Nguyễn Phương Châu (Trưởng Ban Truyền thông FPT); chị Trần Thu Hà (Chủ tịch Công đoàn FPT); Ngô Văn Vương (Thủ quỹ FPT)... Việc thống kê cụ thể tỷ lệ đóng góp sẽ được nhóm CSR của đơn vị tổng kết và báo cáo trong tuần tới.

Trong tuần tới, các đơn vị FPT Online, ĐH FPT  sẽ gửi thư phát động và thực hiện quyên góp. Dự kiến, ĐH FPT sẽ chốt số tiền ủng hộ trước ngày 15/4 và trừ vào kỳ lương ngày 23-25/4. Còn FPT Online cũng dự tính sẽ hoàn tất việc ủng hộ vào giữa tháng 4.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT. Năm 2014, ngay sau khi thành lập, Quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng. Với khoảng 27.000 CBNV đang làm việc, năm 2016, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" kỳ vọng sẽ nhận được số tiền đóng góp nhiều hơn năm 2015.

Bình Nguyên

Ý kiến

()