Chúng ta

Nhiều công ty thành viên FPT chi trả định mức nghỉ mát

Thứ sáu, 19/6/2015 | 16:48 GMT+7

CBNV FPT Telecom được nhận khoản tiền nghỉ mát đầu tiên trong tập đoàn, vào ngày 4/6 vừa qua. 

Năm 2015, chế độ nghỉ mát của Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) được áp dụng như năm 2014. Theo đó, CBNV có hợp đồng chính thức, làm việc đủ hoặc trên 12 tháng (tính đến ngày 31/5/2015) được hưởng 4 triệu đồng. Những nhân viên chưa làm đủ thời gian này sẽ được hưởng mức lương kinh doanh đợt 2 năm 2015 theo tỷ lệ tương ứng với số tháng thực làm việc dựa trên công thức (4.000.000 đồng x số tháng làm việc/12) và không nhỏ hơn 500.000 đồng mỗi người.

Sau FPT Telecom, FPT Trading và FPT HO cũng đã chuyển tiền nghỉ mát cho nhân viên vào ngày 15/6. Theo đó, CBNV ở hai đơn vị này được nghỉ mát với định mức tiêu chuẩn 4 triệu đồng mỗi người. Cụ thể, CBNV ký HĐLĐ chính thức với FPT Trading trước ngày 2/1 được hưởng 100% tiêu chuẩn. Các nhân viên ký HĐLĐ chính thức từ ngày 2/1 đến thời điểm chốt danh sách (31/5) được hưởng 50% tiêu chuẩn.

Quyết định của TGĐ FPT Trading về việc tổ chức nghỉ mát cho CBNV cũng nêu rõ, nhân viên được nghỉ 5 ngày bao gồm 3 ngày làm việc và 2 ngày nghỉ là thứ Bảy và Chủ nhật. Thời gian nghỉ mát diễn ra trong tháng 6 và tháng 7.

Kinh phí này cũng là một phần trong thu nhập của cán bộ và sẽ được cộng vào thu nhập năm, chịu thuế TNCN theo luật và được tính toán, bù trừ thuế vào cuối năm

Tiền nghỉ mát cũng là một phần trong thu nhập của CBNV và sẽ được cộng vào thu nhập năm, chịu thuế TNCN theo luật và được tính toán, bù trừ thuế vào cuối năm.

Giống như năm ngoái, chế độ nghỉ mát của FPT IS năm nay không có khác biệt. CBNV FPT IS có hợp đồng lao động chính thức, làm việc liên tục từ ngày 1/1 đến 31/5 và CBNV thuộc dạng cầu hiền được tạm ứng 5 triệu đồng mỗi người. Những người không làm việc liên tục trong thời gian này được tạm ứng 2,5 triệu đồng. CBNV không đi nghỉ mát vẫn được nghỉ theo quy định mà không bị tính vào nghỉ phép. 

Thời gian nghỉ mát được FPT IS chia làm hai đợt: Đợt 1 kéo dài từ ngày 1/5 đến 15/6, đợt 2 từ 15/7 đến 15/8. Ngoài hai đợt trên, các đơn vị có thể sắp xếp thời gian nghỉ sao cho phù hợp với đặc thù sản xuất kinh doanh nhưng phải được TGĐ FPT IS phê duyệt.

Trước FPT IS, ĐH FPT và FPT Software cũng đã ban hành chế độ nghỉ mát 2015. Trong đó, Công ty Phần mềm FPT áp dụng 3 mức chế độ nghỉ mát dành cho những đối tượng khác nhau dựa trên thâm niên làm việc. Cụ thể, những CBNV có thời gian làm việc liên tục từ 3 năm trở lên sẽ được nghỉ mát 3 ngày và nhận 6 triệu đồng. Các CBNV có thâm niên làm việc liên tục đủ từ 1 đến dưới 3 năm được nghỉ 1 ngày và nhận 3 triệu đồng. CBNV có thâm niên làm việc liên tục dưới 1 năm sẽ không được nghỉ và nhận 1 triệu đồng. Tiền nghỉ mát sẽ được FPT Software thanh toán vào kỳ lương tháng 9.

Tại khối Giáo dục FPT, ngoài định mức nghỉ mát dành cho CBNV còn có chế độ cho người thân như vợ chồng, con cái. Thời gian nghỉ mát của khối Giáo dục diễn ra từ ngày 22 đến 27/6. CBNV trong tiêu chuẩn không đi nghỉ mát theo đoàn sẽ được hưởng 50% chế độ của bản thân. 

Với đặc thù kinh doanh, bán lẻ, FPT Retail và FPT Sendo lên kế hoạch tổ chức kick-off cho CBNV theo vùng miền. Các cán bộ khối BO của Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT chia làm hai đợt: miền Bắc đi Hạ Long vào các ngày 15-16, 18-19/6, còn miền Nam đi Phan Thiết ngày 23- 26/6. Phan Thiết cũng sẽ là điểm đến của CBNV FPT Sendo trong ba ngày từ 17 đến 19/7.

FPT Online hiện là đơn vị duy nhất chưa công bố chế độ và định mức nghỉ mát.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()