Chúng ta

'Nhật ký đời lính' của sinh viên khóa 9

Thứ hai, 4/11/2013 | 11:45 GMT+7

Trải qua gần 1 tháng rèn luyện tập trung trong học kỳ quân sự (từ 29/9-27/10), sinh viên khóa 9 ĐH FPT đã có sự tiến bộ, trưởng thành đáng kể.
> Vào phòng 'lính mới' trong quân ngũ / Sinh viên FPT hào hùng với 'Dòng máu Lạc Hồng'

Trước khi lên đường, các tân sinh viên Đại học FPT đã được phát quân trang đầy đủ bao gồm: Một bộ quần áo quân trang, một ba lô, một mũ tai bèo. Khi đến địa điểm tập trung, các em được nhận thêm một bộ quân trang.

Tại đây, ngoài các nội dung rèn luyện như tập luyện Vovinam, rèn luyện giáo dục quốc phòng, tân sinh viên được xem phim tài liệu, đọc hồi ký, viết báo cáo và tham dự các chương trình thi đấu thể thao, đại nhạc hội…

“Tháng rèn luyện tập trung là cơ hội để các bạn rèn luyện kỷ luật, tính tự lập cũng như xíc lại gần nhau hơn thông qua quá trình sinh hoạt cùng nhau, tham gia các chương trình, sự kiện tập thể”, thầy Vũ Mạnh Tuấn, Tổ trưởng bộ môn Giáo dục thể chất, cán bộ phụ trách chính trong tháng rèn luyện tập trung, cho biết.

Trong clip, những hình ảnh đáng nhớ nhất trong đời lính của tân sinh viên khóa 9 như cuộc hành quân, bắn đạn thật vào ngày 20/10, dựng trại... đều được ghi lại bằng hình ảnh chân thực. 

Cùng xem clip ghi lại "Nhật ký đời lính" của tân sinh viên khóa 9 của ĐH FPT  tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng Hà Nội 2:

Lưu Vân

Clip: ĐH FPT

Ý kiến

()