Chúng ta

Nhật ký '72h trải nghiệm' của cô nàng nhút nhát

Thứ hai, 19/10/2015 | 12:24 GMT+7

"Hành trình 72h đã giúp tôi từ một tân binh gia nhập đại gia đình FPT 3 tháng với bao lạ lẫm, bỡ ngỡ và nhút nhát trở thành một người mới. Tôi cảm thấy gắn bó hơn với tập đoàn, có thêm nền tảng kiến thức cũng như hành trang, kỹ năng để đồng hành FPT trong những tháng năm sắp tới", Đan Thị Phương Hoa, FPT Online, tân binh "72h trải nghiệm", chia sẻ.

Ngày thứ nhất: Những thử thách đồng đội khó 'nhằn'

Vậy là ngày đầu tiên trong hành trình 72h trải nghiệm dành cho tân binh đã kết thúc. Tôi có thêm nhiều người bạn mới, những anh em trong đại gia đình FPT. Mỗi người đến từ một phòng ban khác nhau nhưng ai cũng có chung sự nhiệt tình, hăng hái và vui tươi.

DSCF4395-JPG_1445139788.jpg

Đan Thị Phương Hoa (áo kaki, đeo kính) trong ngày đầu tiên tham gia 72h trải nghiệm.

72h khởi đầu với chặng tham quan tòa nhà FPT Software, Hòa Lạc. Ấn tượng đầu tiên của tôi về nơi đây là thiết kế hiện đại nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên và sự tiện nghi không thua kém những công ty nước ngoài với bể bơi, phòng tập gym, mini spa... Đó là một môi trường làm việc đáng mơ ước đối với mọi nhân viên.

Cũng trong buổi sáng, hoạt động vẽ tranh trang trí cờ đội mang lại cho tôi rất nhiều niềm vui. Những tiết mục nhảy tập thể sôi động mà các đội trình diễn khiến mọi người trở nên thật gần gũi và dễ thương. Đặc biệt, đã lâu lắm tôi mới lại đứng lên nói chuyện và thuyết trình trước đông người. Lúc đầu còn khá run và lo lắng nên nói không trôi chảy nhưng khi thực hiện xong, tôi cảm thấy như vừa chiến thắng chính mình. 

Qua những hoạt động ban đầu đó, chúng tôi đã thân thiết và hiểu nhau hơn, xóa đi cảm giác về những người "xa lạ" như lúc mới bước lên chuyến xe bus của 72h. 

DSCF4503-JPG_1445140187.jpg

Phương Hoa hào hứng tham gia các hoạt động tập thể.

Buổi chiều có lẽ là thời gian đáng nhớ nhất. Các trò chơi đồng đội "khó nhằn" khiến ai cũng toát mồ hôi. Khắp hội trường đâu đâu cũng vang lên tiếng cười nói sôi nổi. Tinh thần đồng đội được phát huy cao độ để chinh phục thử thách xây kim tự tháp bằng báo sao cho đặt quả chanh không rơi, "xếp hình" tay không chạm đất, bơi thuyền trên cạn bằng tay... Kết thúc buổi chiều là hoạt động thi đấu bóng đá nam và bóng sọt nữ. Tất cả thành viên trong đoàn đều chơi nhiệt tình, cháy hết mình với những pha tranh bóng gay cấn, những cú sút nét căng và những pha ghi bàn đẹp mắt.

Tôi cũng rất thích chương trình "Bánh bèo Show" của học sinh FPT School. Các em được thỏa sức sáng tạo, bộc lộ tài năng, sở thích và cá tính riêng. Đó là điều tôi hiếm khi có cơ hội trải nghiệm ở thời đi học.

Đêm đầu tiên trở về, ai nấy cũng mệt rã rời nhưng không muốn ngủ luôn mà vẫn tranh thủ trò chuyện, ôn lại những kỷ niệm trong ngày. Hàng loạt hoạt động thể chất trong ngày khiến cơ thể mỏi nhừ nhưng đêm ấy, dường như giấc ngủ của tôi sâu hơn, lắng đọng hơn với niềm vui chập chờn trong cơn mơ.

Ngày thứ hai: Đêm diễn bùng nổ

Ngày thứ hai của hành trình trải nghiệm bắt đầu với bài chia sẻ về lịch sử văn hóa con người FPT của anh Nguyễn Xuân Phong - GĐ FPT Polytechnic. Với cách nói chuyện tự nhiên và gần gũi, anh Phong đã mang đến cho các thành viên tham gia trải nghiệm nhiều thông tin bổ ích, thú vị. Câu chuyện về quá trình gây dựng tập đoàn của các vị công thần thực sự truyền cảm hứng cho tôi. Tôi cũng có cái nhìn rõ nét hơn về văn hóa tập đoàn, nơi đời sống tinh thần của nhân viên được chăm lo, chú trọng và lãnh đạo giống như một người bạn thân tình thay vì vị sếp khó tính. 

DSCF4482-JPG_1445140254.jpg

Với cô, hành trình 72h đã để lại những kỷ niệm thật khó quên.

Trong buổi chiều, các đội có dịp đấu trí với màn giải mật thư. Xuyên suốt 6 chặng, các từ khóa gợi ý và câu đố tìm địa điểm là những đòn cân não khó nhằn, khiến cả đội phải vắt óc suy nghĩ. Sau khi về đến đích, trên mặt ai nấy cũng có vẻ thỏa mãn của người vừa chinh phục được thử thách.

Điểm nhấn của ngày thứ hai là đêm nhạc STCo, nơi mỗi đội đều tỏa sáng với tiết mục tự biên tự diễn đậm chất cây nhà lá vườn. Cuộc thi tìm hiểu về FPT với 30 câu hỏi chọn đáp án đúng giúp bọn mình tổng kết những cột mốc đáng nhớ về tập đoàn. Sau đó là màn biểu diễn ấn tượng của các đội với nhiều tiết mục như nhảy múa, đóng kịch...  Thời gian tập luyện ngắn ngủi dường như không ảnh hưởng tới tinh thần sáng tạo của các đội. Đối với tôi, ai cũng là những diễn viên rất tài năng và sáng tạo.

hoa-2.jpg

Chia sẻ của lãnh đạo Khối Giáo dục mang lại cho Phương Hoa nhiều kiến thức bổ ích.

Ngày thứ ba: Chia tay trong lưu luyến

Trước khi kết thúc hành trình 72h trải nghiệm, chúng tôi có dịp lắng nghe anh Vũ Chí Thành, Trưởng ban Tuyển sinh của ĐH FPT, chia sẻ những bí quyết hữu ích để có thể tỏa sáng trong công việc. Qua đó, "FPT trong tôi là..." đã sáng tỏ hơn. Một tổ chức thật nổi bật và khác biệt với "Tôn đổi đồng - Chí gương sáng" và những câu chuyện xúc động về tinh thần đồng đội. Tôi cảm thấy tự hào hơn khi được góp mặt trong hàng ngũ của những người áo cam, luôn sẵn sàng cháy hết mình để xây dựng FPT lớn mạnh suốt 27 năm qua.

Khi các thành viên lên xe trở về Hà Nội, không ai bảo ai nhưng trong lòng đều có chung cảm xúc lưu luyến không nỡ rời xa. Add nick Facebook và Zalo của nhau, chúng tôi biết tinh thần 72h sẽ tiếp tục cháy mãi. 

DSCF4589-JPG_1445140374.jpg

72h nơi có những đồng đội mà Hoa sẽ nhớ mãi.

Trở về nơi công tác, đi đến một thành phố khác, chúng tôi sẽ vẫn bên nhau như những người bạn và đồng đội tốt, cùng nhau xây dựng FPT lớn nữa, lớn mãi. Hành trình 72h đã giúp tôi từ một tân binh gia nhập đại gia đình FPT 3 tháng với bao lạ lẫm, bỡ ngỡ và nhút nhát trở thành một người mới. Tôi tự tin, mạnh dạn hơn sau khi tham gia các hoạt động tập thể. Đặc biệt, tôi cảm thấy gắn bó hơn với tập đoàn, có thêm nền tảng kiến thức cũng như nhiều hành trang kỹ năng để đồng hành cùng FPT trong những tháng năm sắp tới.

Đan Thị Phương Hoa

Ý kiến

()