Chúng ta

Nhân viên Phần mềm đề xuất 16 cải tiến trong một ngày

Thứ ba, 29/8/2017 | 15:45 GMT+7

Trong 36 đề xuất ngày đầu Post & Tag - chương trình đề xuất cải tiến của FPT Software - khai mở, anh Bùi Quang Hiếu góp đến gần một nửa. 4 cá nhân đã được nhận Early Ticket trị giá 200.000 đồng mỗi đề xuất.

Từ ngày 28/8, FPT Software mở chương trình Post & Tag đến hơn 13.000 tài khoản trong nhóm kín trên Workplace. Theo đó, CBNV nhà Phần mềm sẽ trải qua các bước: Vào nhóm Post & Tag tại Workplace - Post đề xuất (Ticket) và Tag thách thức lãnh đạo.

Ticket là những vấn đề đang tồn tại và đề xuất cải tiến. Đề xuất được post phải có nội dung đúng với chủ đề là các dịch vụ của khối BA nhằm mục tiêu cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả.

bui-quang-hieu-fpt-8010-1503980584.jpg

Anh Bùi Quang Hiếu tiết lộ, đã thức đến hơn 1h sáng để hoàn thành loạt đề xuất đầu tiên. 

Theo Ban tổ chức, đến 8h45, ngày đầu tiên số lượng Ticket trên Post & Tag đã là 19. Hết ngày, có 36 đề xuất được đăng. Chủ đề về Quản lý tài sản, bảo dưỡng/sửa chữa thiết bị văn phòng, khu làm việc được đề cập nhiều nhất (14 ticket/36 ticket, chiếm khoảng 40%).

“100% lãnh đạo được Tag trả lời đúng hạn, thời gian phản hồi trung bình là 30 phút - 1 giờ”, chị Bùi Thị Thanh Thủy, FHO.FQC, thành viên Ban tổ chức Post & Tag, nhận định. Chốt ngày, có 5 Ticket được xác nhận, 7 Ticket bị đóng.

36 đề xuất trong ngày đầu đến từ 12 CBNV, trong đó có cả nhân sự nước ngoài là anh Raizer Sebastien Alan, đơn vị FGA.S16. Riêng anh Bùi Quang Hiếu, FHO.PMO, đóng góp đến 16 đề xuất, từ đào tạo, văn phòng, nhân sự… Trong đó, anh Hiếu nhận được 2 #ConfirmTicket - những đề xuất sẽ được nhận thưởng. Các đề xuất này liên quan đến việc lập đội thanh tra/mở hòm thư để CBNV tố cáo tham nhũng và "quạt vô cảm" - những chiếc quạt bật 24 giờ và quay... ra đường.

Ba #ConfirmTicket còn lại của anh Đinh Tiến Lâm, FSU11, về ứng dụng book xe buýt; chị Lê Thị Oanh, CCM, với đề xuất IT cần có lịch hẹn cụ thể về việc cử nhân sự xuống mở cổng USB và Lê Thế Anh, F500, đề xuất thiết lập lịch dọn WC tránh giờ cao điểm trong ngày.

"We Love FPT" là chương trình do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình yêu cầu triển khai trong các đơn vị thành viên nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, nâng cao tinh thần làm chủ của CBNV FPT và xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, minh bạch. FPT Telecom đã khởi động chương trình với tên gọi Xe cải tiến hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng; sản phẩm - dịch vụ và quảng cáo - thương hiệu, trong khi FPT Retail gọi là e-Ticket.

FPT Software, đơn vị có quân số lớn nhất nhà F với quy trình chặt chẽ, muốn lắng nghe những đề xuất cải tiến ở mảng dịch vụ nội bộ, gồm các mảng: Quản lý tài sản, bảo dưỡng/sửa chữa thiết bị văn phòng, khu làm việc; đào tạo; tư vấn, thực hiện các thủ tục nhân sự; đánh giá chất lượng hỗ trợ của đội Tool; dịch vụ nhà ăn; mua hàng; IT, dịch vụ xe buýt…

Theo quy trình, khi đăng Ticket trên nhóm Post & Tag, trong vòng 24 giờ, quản lý/trưởng bộ phận (Level 1) được tag có trách nhiệm trả lời và thảo luận trực tiếp các Ticket nêu ra. Nếu quá hạn, sau 3 ngày, Ticket sẽ tự động chuyển tới cấp cao hơn (Ban lãnh đạo FPT Software - Level 2) và cuối cùng là CEO Hoàng Việt Anh (Level 3) để được xử lý.

Post & Tag của FPT Software có tổng giải thưởng 50 triệu đồng. ​Các Ticket xác nhận đều được thưởng. Mỗi Ticket được xác nhận trị giá 100.000 đồng. 20 Ticket xác nhận sớm nhất nhận thưởng gấp đôi trong khi Ticket tháng giá trị 1 triệu đồng. The best Ticket - đề xuất giá trị nhất sẽ nhận thưởng 5 triệu đồng.

Anh Đỗ Khắc, Giám đốc Chất lượng kiêm Giám đốc Hệ thống thông tin của FPT Software, cho hay, anh đã đề xuất người có ý tưởng cải tiến tốt nhất sẽ trở thành thành viên Top 100 cá nhân xuất sắc Phần mềm FPT năm 2017 hoặc là thành viên câu lạc bộ Platinum.

>> Bộ trưởng Tài chính: ‘FPT Japan nâng tầm vị thế Việt Nam’

Nguyên Văn

Ý kiến

()