Chúng ta

Nhân viên 'giải oan' cho 'tù trưởng' tài chính nghiêm khắc

Thứ ba, 22/8/2017 | 09:07 GMT+7

Trước giờ bắt đầu chương trình Ngày hội tài chính nửa tiếng, đội quân áo đỏ đun của nhà Viễn thông đã kéo đến gần như đông đủ vì anh Nguyễn Xuân Tiến, Trưởng ban Tài chính FPT Telecom (FAF), đã ra chỉ thị phạt gấp đôi nếu ai tới muộn.  

Ở FPT Telecom, anh Nguyễn Xuân Tiến vốn nổi danh với khả năng "nhìn thấu" những sai sót nhỏ trong cả bộ hồ sơ thanh toán với đủ loại tờ trình, hóa đơn.

"Sếp luôn kỹ vô cùng trong công việc. Nhiều anh chị trong FPT Telecom ở những lần đầu tiếp xúc từng "bán than" với tôi rằng sợ phải đối mặt với anh Tiến nhưng thật ra không phải vậy", chị Nguyễn Thị Thanh Diệu, cán bộ FAF FPT Telecom, khẳng định.

DSC-1465-JPG-9224-1503313577.jpg

Anh Nguyễn Xuân Tiến (đội mũ, giữa) cùng các thành viên Ban tài chính FPT Telecom. 

Chị Diệu cho biết, đặc thù của công việc kế toán, tài chính là cần đảm bảo chính xác các hồ sơ giấy tờ vì liên quan trực tiếp đến tiền của công ty và các CBNV. Việc duyệt hồ sơ kỹ càng của anh Tiến đã giúp giảm thời gian hoàn thành đầu việc rất nhiều bởi nếu sai ở đâu đã lập tức được sửa kịp thời. "Ngay cả với thành viên FAF, vì có sếp tinh tường nên công việc của chúng tôi cũng "nhẹ gánh" hơn, cảm thấy yên tâm với mỗi bộ hồ sơ được chuyển xuống", chị nói.

Các thành viên của nhà Viễn thông còn cho biết, người chuyên "đầu trò" trong mọi cuộc vui của FAF cũng chính là anh Tiến. Chị Tăng Kim Như Ý cho hay, sếp mình luôn khuyến khích anh chị em tham gia các hoạt động bằng cơ chế thưởng phạt phân minh. Tới Ngày hội tài chính, dân tài chính FPT Telecom đứng top 3 đội quân đông nhất tham dự chương trình, với tỉ lệ thành viên tham dự trên 70%.

DSC-1498-JPG-6665-1503313577.jpg

"Sự trẻ trung, năng nổ là hình ảnh hiếm thấy trong các phòng ban kế hoạch, tài chính ở các doanh nghiệp khác", anh Nguyễn Đình Hùng nhận xét về người tham dự Ngày hội tài chính FPT. 

Cặp kính trễ xuống mũi, chúi đầu vào máy tính, giấy tờ với ngập những dãy số là cách mà mọi người hình dung về những người làm tài chính, kế toán. Thế nhưng, Ngày hội tài chính FPT lại mang tới cái nhìn hoàn toàn khác. Từ kế toán trưởng đến các nhân viên đều quần thảo trên bãi cỏ cả buổi với các trò chơi teambuilding. 

Chị Lê Thị Minh Hòa, Kế toán trưởng FPT Trading, là đội trưởng "siêu lầy" của đội "Cái lờ". Với quyết tâm chiến thắng rất cao, chị vận dụng khả năng làm nghề để "bắt lỗi" các đối thủ tài tình và liên tục tán dương đội nhà, làm mất tinh thần đội bạn. Chị còn sẵn sàng bỏ tiền túi đòi "mua giải" từ lá cờ đội BCS để quên trên sân. 

Mỗi năm chị đều chờ đợi tham gia ngày truyền thống của ngành tài chính tập đoàn bởi đây là dịp cực kỳ hiếm hoi những người làm cùng nghề của FPT được tụ họp. Chi chia sẻ: "Có nhiều anh chị tôi vẫn làm việc qua mail, đến ngày này mới lần đầu gặp mặt và kể từ đó, trao đổi công việc cũng trở nên trơn tru hơn". 

DSC-1564-JPG-7859-1503313577.jpg

Trong một trò chơi ở teambuilding, Nguyễn Hoàng Ngọc Diễm "chịu chơi" khi là cô gái duy nhất trong đội nhận nhiệm vụ "làm thang tay" kết thành đường đi cho đồng đội trên đường lấy ngọc.

Đối với bản thân từng đơn vị, gặp nhau ở môi trường ngoài công việc cũng giúp tăng sự gắn kết. Tân binh nhà Phân phối Nguyễn Hoàng Ngọc Diễm kể đây là lần đầu tiên chị được tham dự một sự kiện dành riêng cho người làm tài chính ở doanh nghiệp như vậy. Chị Diễm vốn học ngành Quản trị kinh doanh rồi bén duyên với kế toán từ khi bắt đầu ra trường, được phân công nhiệm vụ khi vào làm tại một doanh nghiệp. "Chương trình khiến tôi cảm thấy công việc mình làm được tôn vinh và thêm phần ý nghĩa". 

Anh Nguyễn Đình Hùng, PGĐ FPT HCM, nhận xét dân tài chính FPT thể hiện sức trẻ rất mãnh liệt, từ sự áp đảo của đội quân trẻ tuổi đến sự lăn xả của những thành viên lâu năm. Anh hy vọng chương trình sẽ tiếp thêm lửa nhiệt huyết làm việc cho những người làm nhiệm vụ "tay hòm chìa khóa" của nhà F.

Toàn cảnh Ngày hội tài chính FPT phía Nam 2017:

18/8 được chọn là ngành truyền thống ngành tài chính FPT. Tại TP HCM, chương trình Ngày hội tài chính được tổ chức thường niên vào mỗi dịp tháng 8 để tôn vinh và tạo sân chơi vui vẻ, thoải mái, kết nối những người làm công việc tài chính, kế toán, kế hoạch trong tập đoàn.

Năm nay, chương trình được tổ chức tại KDL Bình Quới 1 với nhiều trò chơi liên hoàn hấp dẫn. Đặc biệt là cuộc thi hoa hậu "thần tài" chứng kiến nhiều màn khoe thân và khoe tiền lộ liễu của các đội chơi. Với sự tài trợ của các quản lý, lãnh đạo ngành tài chính, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng tập thể, cá nhân tiền mặt trị giá gần 20 triệu đồng cho các thành viên tham dự. 

>>Chị Chu Thanh Hà: 'Người khởi sự buộc phải chọn thành công hay là chết'

 Ngọc Dung

Ý kiến

()