Chúng ta

Nhân viên FPT Telecom báo mất hơn 16 triệu đồng khi để xe tại công ty

Thứ hai, 21/8/2017 | 09:59 GMT+7

Gửi xe tại bãi, lúc kiểm tra lại, chị Đàm Thị Lài, Trung tâm Kinh doanh Telesale, hoảng hốt khi toàn bộ số tiền để trong cốp không cánh mà bay.

Ngày 5/8, khi cần tiền để trả cho đồng nghiệp, như thói quen, chị Lài mang chìa khóa xuống nhà xe Tân Thuận để lấy tiền. Nhưng khi mở ra, nữ nhân viên phát hiện số tiền lớn để trong cốp xe tay ga đã biến mất. Lục tìm kỹ trong cốp cũng chỉ còn lại ví và giấy tờ.

DSC-6134-JPG_1503214935.jpg

Ảnh một chiếc xe tay ga để ở góc xa nhà xe Tân Thuận lúc 18h ngày 18/8.

Trấn tĩnh, chị Lài gặp Ban quản lý tòa nhà để lập biên bản ghi nhận sự việc. Theo đó, chiếc xe tay ga được để từ ngày 4/8, gửi xe qua đêm nhưng chị Lài không thông báo cho đội bảo vệ theo quy định. Số tiền ban đầu chị Lài kê khai lên đến hơn 18 triệu đồng, bao gồm cả tiền Việt và USD. “Xe chị Lài để tại tầng trệt đúng ngay “góc chết” nên camera an ninh không thể ghi nhận”, anh Trần Võ Hiếu, đại diện Ban quản lý tòa nhà, cho hay. “Nếu nữ nhân viên thông báo xe để qua đêm đúng quy trình, đội bảo vệ sẽ gom lại nơi dễ quan sát”.

Vài năm gần đây, truyền thông cũng cảnh báo chiêu trò, mánh khóe của kẻ gian mở cốp trộm đồ ở các bãi giữ xe. Không cần chìa khóa hay phá ổ khóa, kẻ gian chỉ cần đưa một cái móc vào bộ phận dưới cổ xe trong 2 giây là cốp xe tự bật nắp. Các xe tay ga cũng dễ bị người khác dùng tuốc-nơ-vít cậy cốp để trộm tài sản.

Trên đường về nhà, chị Lài đến công an phường Tân Thuận Đông để trình báo. Khi bình tâm lại, số tiền mà chị Lài kê khai là hơn 16 triệu đồng. Ngay sau đó, nhà chức trách đến bãi xe Tân Thuận tiến hành điều tra ban đầu về sự việc.

Theo ông Lưu Xuân Tuệ, Chủ tịch công ty dịch vụ bảo vệ Ngày và Đêm, đơn vị chỉ chịu trách nhiệm bảo đảm an ninh, an toàn tài sản các công ty thành viên tại tòa nhà Tân Thuận, "riêng tài sản cá nhân (tiền để trong cốp xe) chúng tôi không chịu trách nhiệm”, ông Tuệ nói.

Dù cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra và chưa thông báo kết quả nhưng xét hoàn cảnh gia đình nữ nhân viên Trung tâm Kinh doanh Telesale, Công ty bảo vệ Ngày và Đêm đã chủ động hỗ trợ chị Lài 8 triệu đồng, tương đương 1/2 số tiền chị Lài báo mất. “Ngày 15/8, tôi đã nhận tiền và đang chờ kết quả điều tra từ công an”, chị Lài cho hay.

Giám đốc FPT Tân Thuận - chị Nguyễn Thị Hữu Quyên, cảnh báo, khi đến công sở, CBNV cần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản của mình và đặc biệt hạn chế mang theo số tiền lớn. “Đội bảo vệ chỉ chịu trách nhiệm về an ninh, an toàn tài sản, trong đó có giữ xe, chứ họ không có nhiệm vụ bảo vệ tài sản cá nhân cất trong xe”, chị Quyên khẳng định và cho hay, kể cả tài sản của cá nhân mang lên văn phòng làm việc công ty cũng không chịu trách nhiệm.

Chị Quyên cho hay và lưu ý, văn phòng thường xuyên có các đối tác, nhà cung ứng nhiều dịch vụ và khách hàng ra vào, nên kẻ gian có thể lợi dụng điều đó để trà trộn và đánh cắp tài sản.

>> FPT Telecom mở hội post Facebook nhận tiền tươi

Nguyên Văn

Ý kiến

()