Chúng ta

Nhân viên FPT Software bị giả danh để lừa đảo

Thứ hai, 20/3/2017 | 12:05 GMT+7

Kẻ gian đã lợi dụng hình ảnh của anh Bùi Quang Ngọc, FSU1.BU2, để tạo niềm tin cho khách hàng mà hắn tiếp cận. Đồng thời, mạo danh là nhân viên của FPT Shop để bán hàng công khai trên mạng.

Sáng ngày 16/3, chú Đỗ Văn Sơn, lái xe của FPT Software Đà Nẵng, đọc quảng cáo bán iPhone 6 giá khuyến mại 3,8 triệu đồng trên facebook có tên FPTShop.com.vn. Khi hỏi thủ tục đăng ký mua, facebook này thông tin đây là fanpage của cửa hàng FPT Shop số 411 Quang Trung, Quảng Ngãi. Để mua hàng, chú Sơn phải chuyển khoản tiền ship từ Quảng Ngãi lên Đà Nẵng là 200.000 đồng bằng thẻ cào điện thoại.

Facebook giả danh bán hàng.

Facebook giả danh bán hàng.

Do cả tin, chú Sơn đã gửi cho kẻ gian số thẻ cào trị giá 200.000 đồng. Tuy nhiên, đối tượng giao dịch từ Facebook này tiếp tục gạ gẫm, để hưởng mức giá ưu đãi như quảng cáo, chú phải mua thêm bộ phụ kiện với giá 1 triệu đồng.

Cảm thấy nghi ngờ, chú Sơn đề xuất việc nhận hàng rồi thanh toán nhưng không nhận được sự đồng ý. Để tạo lòng tin, kẻ gian đã gửi ảnh và thông tin mạo nhận cho chú Sơn. Theo đó, hình ảnh được sử dụng là ảnh thẻ của anh Bùi Quang Ngọc, FSU1.BU2, đang làm việc tại Hà Nội. 

Hình ảnh kẻ gian sử dụng để "mạo danh".

Hình ảnh kẻ gian sử dụng để mạo danh.

Khi phát hiện mình bị lừa, chú Sơn yêu cầu hủy giao dịch thì đối tượng giao dịch từ Facebook này không hồi đáp. Chú đã liên hệ tới Shop 411 Quang Trung, Quảng Ngãi thì được biết không có chương trình khuyến mại nào như vậy, và Facebook giao dịch với chú cũng không phải fanpage của cửa hàng.

Chiều cùng ngày, một đồng nghiệp tại FPT Software nghe chú Sơn chia sẻ đã báo tin cho anh Bùi Quang Ngọc, FSU1.BU2. Khi biết hình ảnh của mình bị sử dụng với mục đích xấu, anh Ngọc rất bức xúc: "Tôi ngớ người khi thấy đồng nghiệp hỏi "bán điện thoại iPhone à". Không ngờ kẻ gian đã lấy ảnh của mình để lừa đảo".

Anh Ngọc hy vọng, mọi người biết tin sẽ cảnh giác với chiêu mạo danh này.

Hiện, FPT Shop chỉ có một Fanpage duy nhất với hơn 2 triệu lượt theo dõi.

Bảo Nam

Ý kiến

()