Chúng ta

Nhân viên FPT Shop đua tài qua 'Sales tài năng'

Thứ tư, 31/5/2017 | 11:57 GMT+7

Ngày 30/5, FPT Retail Khu vực 7 miền Bắc 1 vừa tổ chức cuộc thi "Sales tài năng" tại TP Lào Cai nhằm tạo điều kiện cho nhân viên sales ở các shop được giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm bán hàng.

Cuộc thi thu hút tất cả nhân viên bán hàng đến từ 5 shop của Lào Cai và Yên Bái tham dự. Theo đó, các bạn đã trải qua 3 phần thi gồm: Kiến thức, xử lý tình huống và tài năng. Nội dung xoay quanh kiến thức của 20 sản phẩm "ăn khách" nhất và khả năng xử lý các tình huống thường phát sinh tại shop.

s1-JPG_1496204189_1496204462.jpg

Cuộc thi đã tạo sân chơi bổ ích cho nhân viên bán hàng của shop. Ảnh: Đơn vị cung cấp.

"Sân chơi này không chỉ giúp đánh giá chính xác kiến thức cũng như kỹ năng bán hàng của từng sales, mà thông qua đó, quản lý sẽ biết được những điểm yếu của từng người để hướng dẫn các bạn làm tốt hơn. Bản thân mỗi nhân viên cũng học hỏi được từ chính đồng nghiệp của mình", chị Lê Thị Kiều Oanh, Giám sát Kinh doanh Khu vực 7, người đưa ra ý tưởng và tổ chức cuộc thi, cho hay.

Sau 3 giờ tranh tài sôi nổi, giải Nhất cuộc thi đã thuộc về Đặng Quỳnh Hương, FPT Shop 30 Nhạc Sơn, Lào Cai. Giải Nhì được trao cho Phạm Thị Hoàng Yến, FPT Shop 15 Điện Biên, Yên BáiGiải Ba ghi danh Trần Thị Linh và Phạm Thị Hải Yến, FPT Shop 30 Nhạc Sơn, Lào Cai. Các nhân viên sales của FPT Shop 122 Hoàng Liên, Lào Cai, đã giành trọn giải Tài năng. 

Không giấu được niềm vui khi đạt giải cao nhất, Đặng Quỳnh Hương bày tỏ: "Khi tham gia cuộc thi, tôi cũng rất hồi hộp vì các bạn sales đều rất tài năng. Sau khi may mắn đạt giải Nhất, tôi rất vui và tự hào vì cống hiến của bản thân đã được công ty ghi nhận. Tôi thấy mình cần học hỏi nhiều hơn từ các bạn cũng như rút kinh nghiệm xử lý các tình huống mà Ban giám khảo đưa ra để áp dụng trong công việc".

"FPT Shop 30 Nhạc Sơn là ngôi nhà đầu tiên của tôi sau khi tốt nghiệp ra trường. Ở đây tôi không những được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp mà còn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích. Đặc biệt cuộc thi "Sales tài năng" đã giúp tôi được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi cách giao tiếp, bán hàng và  kiến thức sản phẩm từ các anh chị đồng nghiệp. Hy vọng mỗi năm sẽ có một cuộc thi như vậy để các sales cùng cố gắng và phấn đấu đóng góp cho sự tăng trưởng của shop", Trần Thị Linh, FPT Shop 30 Nhạc Sơn, Lào Cai, chia sẻ.

Đồng quan điểm, Phạm Thị Hoàng Yến, FPT Shop 15 Điện Biên, Yên Bái, cũng đánh giá, đây là cuộc thi bổ ích, tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh cũng như thể hiện được tài năng vốn có của nhân viên bán hàng. Cô mong muốn cuộc thi được lan tỏa đến nhiều khu vực khác để các sales được kết nối rộng hơn và học hỏi nhiều hơn nữa.

Tử Quyên

Ý kiến

()