Chúng ta

Nhân viên đọc sách, sếp thưởng ‘tiền tươi’

Thứ tư, 19/10/2016 | 08:00 GMT+7

Văn phòng Truyền hình FPT (FPT Telecom) tại Hà Nội vừa khai trương “Tủ sách Thạch Sanh” - càng đọc càng đầy với tiền quỹ mua sách được các sếp chi "nóng" ngay khi nhân viên đọc xong một cuốn sách. 

Chính sách nội bộ mới về việc đọc và xây dựng tủ sách nội bộ của Truyền hình FPT nhằm mục đích bồi bổ tinh thần cho anh em văn phòng trong giờ nghỉ trưa hoặc sau giờ làm. Tủ sách mang tên Thạch Sanh với ý nghĩa, mỗi quyển sách được đọc hết là quỹ mua sách có thêm một số tiền tương ứng để tiếp tục bổ sung sách mới và giá sách sẽ ngày một đầy thêm. 

“Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng – Giám đốc Sáng tạo của Truyền hình FPT tự sướng bên “góc tinh thần” của người PayTV.

“Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng - Giám đốc Sáng tạo của Truyền hình FPT - tự sướng bên “góc tinh thần” của người PayTV.

Theo đó, “bộ luật” đọc sách - có tiền được quy định rất rõ ràng thông qua độ dày của cuốn sách. Nhân viên đọc sách với số trang càng lớn, sếp Truyền hình FPT phải chi tiền túi để bỏ quỹ càng nhiều, dao động từ 10.000 đến 50.000 đồng. Toàn bộ quá trình thẩm định việc đọc sách của nhân viên đều dựa vào… niềm tin vì theo anh Đinh Tiến Dũng, Giám đốc sáng tạo của đơn vị, thì “không ai ăn gian khi đọc một cuốn sách làm gì”.

Tủ sách hiện có khoảng 40 đầu sách với thể loại khá phong phú từ văn học, lịch sử đến sách dạy kỹ năng và kinh doanh do các anh chị em trong văn phòng cùng gom góp. Nguyễn Hoàng Quân, nhân viên phòng Nội dung của Truyền hình FPT và MC chương trình Café Sáng VTV3, cho biết: “Cá nhân tôi thích những cuốn dạy kỹ năng và đã nhắm mấy cuốn để đọc ngay như Nghệ thuật quyến rũ (The Art of Sedution) chẳng hạn”.

Là người khởi xướng tủ sách, anh Dũng hy vọng văn phòng đầu TP HCM cũng sớm có tủ sách để hai miền được dịp trao đổi những cuốn sách hay. 

Ngọc Dung

Ý kiến

()