Chúng ta

Nhân tố nổi bật của dịch vụ PayTV

Thứ hai, 2/2/2015 | 10:51 GMT+7

“Khởi đầu của một người bán hàng chính là đạo đức nghề nghiệp. Điều đó sẽ giúp khẳng định bản thân, sau đó chia sẻ và gắn bó trách nhiệm với khách hàng”, Đỗ Thị Bích Huyền, nhân viên kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Quảng Nam, chia sẻ.

Mới gia nhập FPT Telecom chi nhánh Quảng Nam từ giữa năm 2014 nhưng Huyền nhanh chóng khẳng định được vị trí "đầu đàn" trong lĩnh vực kinh doanh Internet và đặc biệt ở mảng PayTV. Theo cô gái sinh năm 1992, người bán hàng phải có lòng đam mê, kiên trì, tinh thần trách nhiệm để theo đuổi các chỉ số kinh doanh của chi nhánh, tạo ấn tượng về lòng tin với khách hàng.  Bởi vậy, dù gặp khó khăn nào, Huyền cũng cố gắng hòa đồng và đứng vững trong đội ngũ kinh doanh.

 
3-2661-1422607432.jpg
 

Tuổi đời còn rất trẻ nhưng bằng khả năng học hỏi, năng động và niềm đam mê, Huyền nhanh chóng khẳng định được vị trí tại FPT Telecom chi nhánh Quảng Nam.

Vào trang timviecnhanh với hàng loạt công ty đăng tuyển chuyên nghành Quản trị kinh doanh, sau thời gian ngắn suy nghĩ, cô gái gốc Quảng Nam quyết định nộp hồ sơ vào FPT Telecom để thử sức. “Khi nghe đến FPT, tôi chỉ hiểu đơn thuần là bán điện thoại chứ không nghĩ đến vị trí nhân viên viễn thông. Bản thân chưa có kinh nghiệm nên tôi không hy vọng nhiều, chủ yếu muốn trúng tuyển để học hỏi kinh nghiệm. Trong quá trình làm việc, từ guồng quay đi làm sớm và về trễ, tôi tranh thủ học những cái nhỏ nhất từ các anh chị đi trước để dần làm quen với công việc kinh doanh”, Huyền kể.

Theo Huyền, bán hàng là một nghề có tính nghệ thuật cao, đòi hỏi khả năng ứng xử năng động, tư duy sáng tạo, thông minh và lòng kiên nhẫn. Lợi thế của phái nữ là luôn lắng nghe, quan tâm đến những yêu cầu, đòi hỏi của khách hàng và dễ chiếm được lòng tin của các “thượng đế”. “Người bán hàng trước hết phải hiểu tường tận sản phẩm của mình, nắm vững tính năng ưu việt cũng như khuyết điểm của sản phẩm. Đồng thời nghiên cứu sản phẩm đối thủ để có thể so sánh với tính năng cùng lọai. Với dịch vụ PayTV, người bán hàng còn cần nỗ lực nâng cao hiểu biết, kiến thức chuyên ngành qua sách báo, hội thảo, các khóa đào tạo, hội nghị khách hàng”, cô tâm sự.

2-3724-1422605947.jpg

"Khởi đầu của một người bán hàng chính là đạo đức nghề nghiệp", Huyền chia sẻ.

Với niềm đam mê và cách làm việc có tổ chức, khoa học, trong thời gian ngắn, Huyền liên tục là nhân viên xuất sắc vùng về kinh doanh dịch vụ PayTV và Internet. Anh Hoàng Đức Hiếu, Phó Giám đốc FPT Telecom chi nhánh Quảng Nam, tự hào về "nhân tố nổi bật trong việc bán sản phẩm truyền hình". Theo anh, điều này tạo động lực và niềm tin để các đồng nghiệp học hỏi, phấn đấu đưa truyền hình FPT đến với đông đảo khách hàng. “Không chỉ là người có năng lực, tinh thần trách nhiệm và tư duy chiến lược, Huyền còn rất hòa đồng, vui vẻ và chịu khó đi thị trường, kể cả ngoài giờ hành chính cũng như các ngày nghỉ”, anh Hiếu nhấn mạnh.

Mới gắn bó với FPT Telecom thời gian ngắn nhưng cô đã có khá nhiều kỷ niệm, đủ để níu chân khi "công ty mở ra cơ hội để bản thân vươn tới những mục tiêu phát triển sự nghiệp". Hơn thế, với cô gái giàu thành tích kinh doanh này, FPT Telecom đã tạo ra môi trường làm việc vui tươi, thân thiện, "cảm thấy mình là một thành viên được cống hiến trong đại gia đình FPT".

Đỗ Thị Bích Huyền

Ngày sinh: 25/2/1992

Vị trí công tác: Nhân viên kinh doanh, FPT Telecom

Thời gian vào FPT: 4/9/2014

Thành tích từng đạt được: Giải thưởng chương trình thi đua PayTV tháng 8 - 9/2014; Salemen đạt thưởng bán Internet tháng 10/2014; Sales xuất sắc vùng PayTV tháng 10; Sales xuất sắc vùng PayTV tháng 11.

Sở trường: Đam mê kinh doanh.

Câu nói yêu thích: "Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng ".

Việt Nguyễn

Ý kiến

()