Chúng ta

Nhân sự chào cờ FPT Tân Thuận thấp kỷ lục

Thứ hai, 9/5/2016 | 11:42 GMT+7

Hơn 2.200 CBNV làm việc trong tòa nhà nhưng số lượng người tham gia chào cờ đầu tuần tháng 5 vào sáng nay (ngày 9/5) rất thấp. Phần lớn nhân sự ngồi tại văn phòng hay ăn uống ở canteen.

Từ ngày 7/10/2013, FPT Tân Thuận (Quận 7, TP HCM) lần đầu tiên tổ chức buổi lễ chào cờ định kỳ vào sáng thứ Hai của tuần đầu trong tháng ngay tại sảnh trước tòa nhà. Ngoài nghi thức kéo cờ và hát quốc ca, CBNV FPT đang công tác tại tòa nhà sẽ được nghe Ban lãnh đạo FPT HCM và các đơn vị điểm qua tình hình trong tháng của tập đoàn, khen thưởng hoạt động phong trào và kinh doanh xuất sắc nếu có.

Tòa nhà FPT Tân Thuận hiện có khoảng 2.200 CBNV của ba đơn vị là FPT Telecom, FPT Online và FPT Trading làm việc. Dù các đơn vị có lịch làm việc khác nhau (FPT Telecom lúc 8h; FPT Online - 7h30, các khối khác - 8h; Sendo - 8h; FPT Trading - 8h30 và FHO HCM - 8h) nhưng lịch chào cờ đều được Ban Văn hóa - Đoàn thể (FUN) thông báo đến các công ty thành viên từ cuối tuần trước.

DSC-1314-JPG-4026-1462762555.jpg

Đội cờ của FPT Telecom trực tháng 5.

Tháng 5 là lịch trực chào cờ của FPT Telecom nên anh Chu Hùng Thắng, PTGĐ Viễn thông FPT, đại diện lãnh đạo tập đoàn, chia sẻ thông tin với người FPT Tân Thuận. Tuy nhiên, tháng này, số lượng người tham gia chào cờ rất thấp, chỉ khoảng 100 người (thông thường là 200 người). Theo ghi nhận, đa phần CBNV ngồi làm việc các tầng và sinh hoạt tại canteen ở tầng 5.

Thời gian thực hiện nghi thức chào cờ và nghe cập nhật thông tin về tập đoàn là khoảng 25-30 phút (bắt đầu từ 8h30).

Theo anh Chu Hùng Thắng, quý 1, doanh thu từ thị trường nước ngoài của tập đoàn tăng 36% so với cùng kỳ, đạt 1.242 tỷ đồng. Lợi nhuận từ thị trường nước ngoài đạt 175 tỷ đồng, tăng mạnh 53% so với cùng kỳ.

Cụ thể, kết thúc quý 1, tập đoàn ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 8.567 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 563 tỷ đồng, vượt 10% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 346 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 870 đồng, đạt 104% kế hoạch.

Lĩnh vực Xuất khẩu phần mềm và Bán lẻ các sản phẩm công nghệ tiếp tục là hai điểm sáng lớn nhất của hoạt động kinh doanh trong quý 1. Cụ thể, lĩnh vực Xuất khẩu phần mềm ghi nhận tốc độ tăng trưởng 42% về doanh thu và 18% về LNTT, đạt tương ứng 104% và 100% kế hoạch quý.

Đặc biệt, doanh thu từ Nhật Bản - thị trường lớn nhất của FPT tại nước ngoài - đạt mức tăng trưởng 57% so với cùng kỳ, là mức tăng trưởng cao nhất của thị trường này trong các năm trở lại đây. Lĩnh vực bán lẻ cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với mức tăng 35% về doanh thu và 47% về Lợi nhuận trước thuế ngay trong quý 1, đạt tương ứng 107% và 105% kế hoạch.

DSC-1339-JPG-7471-1462762555.jpg

PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng đại diện lãnh đạo tập đoàn chia sẻ thông tin với CBNV.

Đại hội cổ đông FPT cuối tháng 3 cũng quyết định năm 2015, FPT chia cổ tức 35%, trong đó có 20% bằng tiền mặt và 15% bằng cổ phiếu. 

Thực hiện chiến lược Toàn cầu hóa, chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi quyết định thực hiện, ngày 12/4, VnExpress chính thức ra mắt trang tiếng Anh phục vụ độc giả quan tâm tới Việt Nam và Đông Nam Á như một điểm nóng về đầu tư, đời sống, du lịch. Theo đó, trang tập trung vào các lĩnh vực: Thời sự, Kinh tế, Du lịch, Giải trí, Video, Ảnh và Báo chí đa phương tiện thông qua các chuyên mục: News, Opinion, Business, Travel, Video, Development, Life, Culture và World.

Cũng nằm trong xu hướng toàn cầu hóa, tập đoàn vừa khai trương khu phức hợp FPT Complex giai đoạn 1 tại Đà Nẵng. Gần 400 khách mời trong và ngoài nước, đặc biệt là lãnh đạo cao cấp TP Đà Nẵng và 80 lãnh đạo các tập đoàn lớn trên thế giới cùng tham gia sự kiện.

Ở giai đoạn 1, FPT Complex có 3.000 người làm việc và khi hoàn thiện, tòa nhà sẽ cung cấp chỗ làm việc cho 10.000 người. Tòa nhà nằm trong khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng có diện tích hơn 181 ha được thiết kế là một đô thị xanh thông minh kiểu mẫu đầu tiên tại Đà Nẵng và miền Trung. Tất cả được thiết kế trên cơ sở phát huy thế mạnh của Tập đoàn FPT trong lĩnh vực công nghệ và tầm nhìn dài hạn về phát triển đô thị bền vững. FPT City đang áp dụng chế độ ưu đãi đặc biệt cho người FPT khi mua nhà và căn hộ tại đây.

Cùng thời điểm, ngày 13/4, trang tin công nghệ FPT TechInsight (http://tech.fpt.com.vn/) chính thức hoạt động, nhằm giới thiệu thông tin về công nghệ mới, công nghệ đặc thù được nghiên cứu và phát triển bởi các đơn vị thành viên; những bài viết nghiên cứu của các chuyên gia công nghệ FPT và thông tin về những xu hướng mới nhất trên thế giới đến cộng đồng công nghệ FPT nói riêng và Việt Nam nói chung. Trang là kênh kết nối và chia sẻ thông tin của các chuyên gia CNTT trong và ngoài FPT. 

“Mới ra mắt nhưng trang công nghệ FPT đã rất "hot" trong cộng đồng, bằng chứng là trang thường xuyên bị hacker tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDOS/cong-nghe/trang-tin-cong-nghe-fpt-bi-hacker-tan-cong-1105533.html) bằng cách gửi liên tiếp hàng nghìn yêu cầu từ nhiều địa chỉ IP tại những vùng lãnh thổ khác nhau gây nghẽn băng thông, khiến cho việc truy cập trở nên khó khăn. Đội ngũ chuyên gia của Ban Công nghệ đã phải làm việc liên tục để xử lý”, PTGĐ Viễn thông FPT tiết lộ.

Do ảnh hưởng của thời tiết, những ngày qua, Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long đang gặp khó khăn về nguồn nước, cả sinh hoạt và sản xuất. Nhằm chia sẻ với bà con vùng hạn hán, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" đã trích gần 400 triệu đồng, được Viễn thông FPT - đại diện Quỹ - xây dựng hệ thống lọc, cấp nước và trao học bổng cho bà con nghèo tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi hạn hán và ngập mặn ở 9 tỉnh phía Nam (Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Yên, Bến Tre, Tiền Giang, Kiên Giang).

DSC-1344-JPG-8145-1462762555.jpg

Đa phần CBNV làm việc tại tòa nhà chọn cách ngồi lại văn phòng hoặc lên canteen thay vì xuống dự lễ chào cờ vào sáng thứ Hai tuần đầu tiên của tháng.

Sản phẩm Dịch vụ của FPT tiếp tục được tôn vinh tại giải thưởng Sao Khuê 2016. Ngày 23/4, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tổ chức trao giải Sao Khuê vinh danh sản phẩm và dịch vụ CNTT tiêu  biểu hằng năm. Sao Khuê là giải thưởng về CNTT uy tín hàng đầu Việt Nam từ năm 2003. Năm 2016, có 81 sản phẩm, dịch vụ phần mềm CNTT. Hệ thống vé tàu điện tử do FPT IS xây dựng cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và dịch vụ Xuất khẩu phần mềm với doanh số năm 2015 gần 200 triệu USD đoạt giải Top 10 sản phẩm/dịch vụ CNTT tốt nhất. Ngành đào tạo CNTT của Đại học FPT cũng đạt danh hiệu Sao Khuê. 

Dịp này, VINASA cũng tiến hành đại hội lần thứ 4. Do những đóng góp to lớn và được sự tín nhiệm cao của cộng đồng CNTT Việt Nam, Chủ tịch Trương Gia Bình tái đắc cử chức vụ Chủ tịch khóa 4. Đây là nhiệm kỳ thứ tư tại vị của Chủ tịch Trương Gia Bình kể từ khi Hiệp hội được thành lập năm 2002 đến nay. Hiện VINASA có 323 thành viên.

Tin vui mới nhất là Công ty Cổ phần Chỉ số Tín nhiệm EBIV vừa công bố Đại học FPT lọt vào Top 10 trường Đại học có “chỉ số hạnh phúc” cao nhất tại TP HCM. ĐH FPT đứng ở vị trí thứ 7 và là một trong 3 trường khối ngành CNTT lọt vào bảng xếp hạng này. Sau 10 năm thành lập, ĐH FPT đã trở thành đại học tư thục hàng đầu Việt Nam với gần 20.000 sinh viên đang theo học các chương trình đào tạo. 

Đại diện Ban Văn hóa - Đoàn thể, anh Phan Nhật chia sẻ thông tin các hoạt động của FUN như: Tham gia giải bóng đá từ thiện do nhóm của ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức; triển khai kế hoạch Sao Chổi 2016 với chủ để là những bài ca đi cùng năm tháng. Bên cạnh đó là chương trình 72h trải nghiệm sắp lên sóng và giải bóng đá nội bộ của các đơn vị đang rục rịch triển khai.

>> Ảnh CBNV ở các khoang làm việc và canteen trong giờ chào cờ

Nguyên Văn

Ý kiến

()