Chúng ta

Nhạc trưởng Lê Phi Phi ‘thổi hồn’ vào Bản giao hưởng 30 năm FPT

Thứ bảy, 8/9/2018 | 07:29 GMT+7

“Tôi có rất nhiều người bạn làm ở FPT. Khi nhận lời tham gia chương trình, tôi rất hào hứng, cảm giác như mình là người FPT”, Nhạc trưởng Lê Phi Phi chia sẻ khi được mời tham gia Dạ tiệc âm nhạc với tên gọi “Sống” của FPT

19h30 ngày 13/9, tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội), Nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ là chỉ huy trưởng dàn nhạc giao hưởng “FPT Symphony” mang tên “Sống”. Theo anh, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam là nơi xứng tầm đảm nhiệm chương trình quy mô lớn do FPT tổ chức nhân dịp sinh nhật tròn 30 tuổi.

Vị nhạc trưởng bày tỏ quyết tâm đem đến một đêm nhạc hoàn hảo nhất. “Chúng tôi sử dụng âm nhạc phong phú, phục vụ nhu cầu của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là người FPT. Các bạn luôn có tinh thần trẻ trung, sôi động. Tôi kỳ vọng chương trình như bữa tiệc âm nhạc, hòa chung vào ngày sinh nhật tập đoàn”, anh Phi nói.

Là người từng chỉ huy các dàn nhạc nổi tiếng tại Nga, Pháp, Italia, Đức, Thụy Điển, Nhạc trưởng Lê Phi Phi cùng các nghệ sĩ sẽ "thổi hồn" vào "Sống" bằng sự kết hợp độc đáo giữa múa và âm nhạc, gắn với 3 mùa: Xuân - Hạ - Thu - Đông.

Theo BTC, chương trình âm nhạc là một tác phẩm âm nhạc xuyên suốt, kéo dài 90 phút với 4 chương: mang tên Khát vọng, Niềm tin, Vươn xa, Tiên phong, khắc họa câu chuyện về cuộc sống, sức sống, cách sống, lẽ sống của người FPT trong suốt 3 thập kỷ qua.

21728916-650873495106372-30117-6564-1948

Sáng 13/9, chương trình hội thao chào mừng sinh nhật tập đoàn sẽ được diễn ra tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, với sự tham gia của 10.000 CBNV FPT.

Anh Lê Đình Lộc, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) cho biết, chương trình nghệ thuật sử dụng dàn nhạc giao hưởng với các bản phối lại theo màu sắc semi-classic của các tác phẩm âm nhạc và ca khúc nổi tiếng Việt Nam và thế giới.

“Sống” được dựa trên ý tưởng sáng tạo của tổng đạo diễn Vũ Anh Tuấn và anh Nguyễn Anh Quân, cán bộ FPT IS. Cùng với anh Lê Đình Lộc, hai anh đã trăn trở trong suốt 6 tháng qua để có xây dưng một kịch bản hoàn hảo cho chương trình nghệ thuật đồ sộ này.

Ekip thực hiện chương trình còn có sự góp mặt Tổng đạo diễn Vũ Anh Tuấn, người nổi tiếng trong lĩnh vực truyền hình và có nhiều kinh nghiệm sản xuất, đạo diễn các chương trình âm nhạc và Liveshow quốc tế.

Hai đạo diễn âm nhạc cho chương trình là các anh Trần Mạnh Hùng và Dũng Đà Lạt. Cả hai đều anh những nhà soạn nhạc và phối khí nổi tiếng cho dàn nhạc giao hưởng và dàn nhạc nhẹ.

Đêm nhạc “FPT Symphony” trở nên hấp dẫn hơn khi có sự tham gia của đạo diễn múa Trần Ly Ly. Chị là nhà biên đạo múa nổi tiếng hiện đang là Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Anh Nguyễn Hồng Vỹ, phụ trách về hình ảnh mapping; anh Doãn Chí Nghĩa, phụ trách âm thanh.

Dạ tiệc âm nhạc 30 năm FPT còn quy tụ đông đảo các ca sĩ nổi tiếng, như: ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Tóc Tiên, nhóm nhạc MTV, ca sĩ Phạm Thu Hà, ca sĩ Lê Ái Phương, nhóm nhạc Dòng Thời Gian, nghệ sĩ violon Fat B và band nhạc nhẹ cùng các vũ công.

21731599-650876398439415-10506-1939-2789

Tại Hội thao 13/9, phần diễu hành, các đơn vị tái hiện lại xã hội Việt Nam trong thời bao cấp, thời điểm FPT ra đời.

Buổi sáng cùng ngày, tại sân chính, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hội thao 13/9 sẽ diễn ra. Năm nay, người FPT sẽ tái hiện lại hình ảnh các giai tầng xã hội Việt Nam trong thời bao cấp, gồm: Công - Nông - Binh - Trí - Thương… 

Trong đó, Synnex FPT đóng vai tầng lớp công nhân; nhà Phần mềm vào vai tầng lớp nông dân; FPT Retail: binh lính; Tổ chức Giáo dục: tầng lớp tri thức; trong khi tầng lớp học sinh, sinh viên dành cho nhà Hệ thống; FPT Telecom: các dân tộc thiểu số và liên quân FH2O: tiểu thương.

Người FPT cùng nhau tham gia các trò chơi tập thể như, kéo co, bóng sọt nữ, sumo, 4 môn phối hợp… Đặc biệt là trận “Siêu Cup FPT 30 măm” đến từ hai đội bóng Bắc - Nam với sự tham gia của các lãnh đạo đơn vị như: Anh Nguyễn Văn Khoa - PTGĐ FPT kiêm TGĐ FPT IS; anh Nguyễn Xuân Phong, Hiệu phó ĐH FPT (đội bóng miền Nam); anh Phạm Minh Tuấn - TGĐ FPT Software (đội bóng miền Bắc).

Kết thúc hội thao, 10.000 CBNV cùng nhau thưởng thức lễ hội bia lớn nhất trong năm, do hãng bia Carlsberg tài trợ.

Tại miền Trung: ngày 8/9, tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng, người FPT miền Trung tổ chức "Hội thao 13/9" theo hình thức mới lạ. Thay vì tổ chức theo kiểu truyền thống, nhân dịp Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong, CBNV sẽ được tham gia đường chạy Marathon màu sắc. Sự kiện này hứa hẹn thu hút khoảng 3.000 tham gia.

Ở miền Tây Nam bộ: ngày 8/9, tại ĐH FPT Cần Thơ, 1.000 người FPT hòa mình trong lễ hội màu sắc trên nền nhạc EDM sôi động. Bên cạnh đó, CBNV còn trực tiếp tham gia những môn thể thao tập thể và thưởng thức lễ hội bia.

Với miền Nam, ngày 10/9, tại Khu đô thị Sala, quận 2, TP HCM, 7.000 người nhà F sẽ cùng nhau chạy trong lễ hội sắc màu và thưởng thức bia.

Được phát động từ ngày 13/1, Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong thu hút sự quan tâm của đông đảo CBNV FPT. Trong đó phải kể tới sự kiện “ FPT vì cộng đồng” tại Hồ Gươm; đêm nhạc FPT Remix; tour trao áo và huy hiệu FPT 30 năm Tiên phong của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc; “Hành trình kết nối” của FPT Telecom và rất nhiều hoạt động mang thông điệp FPT 30 năm.

Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong sẽ được tổ chức khắp 4 miền: Bắc, Trung, Tây Nam Bộ và miền Nam. Riêng tại Hà Nội, tối ngày 13/9, đêm nhạc với chủ đề “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi sinh tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Cha của anh chính là nhạc sĩ Hoàng Vân. Sau khi tốt nghiệp Nhạc viện Tchaikovsky với thành tích cao, Lê Phi Phi được mời làm chỉ huy thường trực của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia nước Cộng hoà Macedonia (1993 - 2000). Trong thời gian này, anh đã có hàng trăm buổi biểu diễn tại Macedonia cũng như các nước khác như: Nga, Pháp, Đức, Ý, Hy Lạp, Nam Tư cũ, Thụy Điển, Albania, Bungaria...

Từ năm 1995, anh Lê Phi Phi thường xuyên về Việt Nam làm nhiều chương trình hoà nhạc. Anh cộng tác chặt chẽ với các dàn nhạc trong nước như: Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt nam, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt nam, Nhà hát nhạc vũ kịch TP HCM, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội. Đồng thời, anh cũng là cầu nối chặt chẽ giữa các nghệ sỹ Việt Nam đang sống và làm việc ở nước ngoài với các đơn vị biểu diễn trong nước.

Thúy Ngân

Ý kiến

()