Chúng ta

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - người xem FPT như gia đình

Thứ ba, 30/6/2015 | 16:31 GMT+7

"Bén duyên" với FPT qua một bài hát STCo được lấy nhạc từ ca khúc lẫy lừng “Đoàn vệ quốc quân”, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu tự bao giờ đã xem FPT là nhà, nơi có những đứa con, người cháu mà ông hết mực yêu quý.

Đáp lại tấm chân tình mộc mạc ấy, người FPT xem ông như một người cha, người ông, một người thân dẫu không mang cùng một dòng máu. Cuối năm 2009, lần đầu tiên vị nhạc sĩ tài hoa đặt những bước chân vào "lãnh địa" FPT, nơi trân trọng dành cho ông một đêm nhạc nhân dịp sinh nhật 85 tuổi. Giản dị, hào sảng và trẻ trung là những gì mà mọi người đều cảm nhận được ở ông.

Sau vài ngày, đêm nhạc “Tình yêu ở lại” của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu với sự tài trợ của FPT đã diễn ra tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng như NSƯT Quang Thọ, Quang Lý, Tấn Minh, Trọng Tấn, Anh Thơ… Các ca khúc nổi tiếng đi cùng năm tháng của ông như Hành khúc ngày và đêm, Thuyền và biển, Sợi nhớ sợi thương, Bóng cây Kơ-nia, Thơ tình cuối mùa thu… được tái hiện trong bầu không gian ấm cúng và đầy hồi ức của vị nhạc sĩ già. Cuộc đời sáng tác và cuộc đời thường nhật của ông hiện lên rõ ràng, giản dị và chân thực qua những câu chuyện được ông kể.

phdd-8222-1435642146.jpg

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu giao lưu cùng người FPT tại đêm nhạc "Cuộc đời vẫn đẹp sao". Ảnh: V.N.

Ngày 20/11/2014, một lần nữa ông lại đặt chân đến FPT. TP HCM, nơi ông gắn bó từ những năm 1975, đã trở thành quê hương thứ hai. Đó là một đêm nhạc bất ngờ mà chính tác giả cũng không hề hay biết. Chỉ đến khi vào khán phòng và nhận những lời chúc, ông mới biết không gian và thời gian ấy là dành cho mình. Lúc này, ở tuổi 90, con tim ông vẫn tràn trề những nhịp đập của tuổi trẻ. Cho dù đi lại có khó khăn, sức khỏe không đảm bảo, ông vẫn dành cho người FPT tất cả sự yêu thương và quý mến qua từng câu chuyện, từng cái nắm tay, từng cử chỉ, điệu bộ. Ở cái tuổi gần đất xa trời, ông vẫn tươi tỉnh và dí dỏm trong từng câu chuyện, từng lời ca tiếng hát. Tất cả để lại trong mỗi cá nhân có mặt trong đêm nhạc “Cuộc đời vẫn đẹp sao” những ấn tượng khó phai.

Anh Nguyễn Quốc Huy (FPT Telecom) cũng nằm trong số đó. Chàng trai này là người đã góp giọng trong đêm nhạc mừng sinh nhật tuổi 90 của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Trước đó, anh đã biết đến các sáng tác của ông từ khi còn rất nhỏ và đặc biệt ấn tượng với “Thuyền và biển” qua những lần nghe radio. Khi có cơ hội tiếp xúc trực tiếp, anh nhận ra ông không chỉ là một nhạc sĩ tài hoa trong các sáng tác, mà còn là một con người thú vị, giản dị và vui tính.

“Vì ông hay phổ thơ nên các sáng tác thường có ca từ đẹp. Nhờ những giai điệu tuyệt vời của ông mà các bài thơ đã được chắp cánh. Ngay cả những sáng tác do ông viết lời và nhạc cũng đều rất đẹp về cả hai mặt”, anh Huy chia sẻ.

phd-1159-1435642146.jpg

Đại diện FPT đến thăm và chúc mừng sinh nhật thứ 89 của tác giả "Đoàn vệ quốc quân". Ảnh: Viết Thông.

Trong câu chuyện của ngày hôm ấy, ông luôn nhấn mạnh, FPT là cơ quan mà ông yêu quý nhất. Còn người FPT, tất nhiên, đã yêu thương ông ngay từ thuở ban đầu. Mỗi năm cứ đến dịp sinh nhật ông, người FPT đều thể hiện tình cảm ấy bằng cách này hay cách khác. Nếu không phải là một đêm nhạc thì sẽ là những lần đến nhà thăm hỏi, trò chuyện và nhắc lại những câu chuyện xưa. Ông thì lúc nào cũng thế, luôn mang đến tiếng cười cho xung quanh mình bằng sự hóm hỉnh và duyên dáng đáng nể.

Người FPT tự hào được là gia đình của ông.

Yến Nhi

Ý kiến

()