Chúng ta

Nhà thơ của FPT Telecom bật mí cách tìm hạnh phúc

Thứ sáu, 27/5/2016 | 16:31 GMT+7

Nhà thơ Thái Thuận Minh và các khách mời trong giới văn nghệ sĩ sẽ có buổi chia sẻ, trải lòng về những câu chuyện, trải nghiệm đi tìm hạnh phúc và những tiết lộ thú vị về tập thơ đầu tay chứa chan cảm xúc về đàn bà, đàn ông và tình yêu.

Ngày 29/5, nhà thơ Thái Thuận Minh (bút danh của chị Nguyễn Thị Thuận, PGĐ Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CS) FPT Telecom) sẽ có buổi trò chuyện về tập thơ "Đàn bà đo hạnh phúc trong quanh quẩn đàn ông". Đây cũng là buổi ra mắt chính thức tập thơ do Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức sau buổi ký tặng sách vào cuối tháng 4 vừa qua.

Anh-sach_1464319687.jpg

Nhà thơ sẽ chia sẻ những câu chuyện về hạnh phúc.

Chương trình sẽ diễn ra lúc 9h30 ngày 29/5 tại NEST by AIA, tầng 4, tháp B, Vincom 191 Bà Triệu, Hà Nội. Ngoài tác giả Thái Thuận Minh, khách mời còn có nhà báo Quỳnh Hương, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo và MC - Biên tập viên Nguyễn Hoàng Diệu Thủy. 

Tại buổi nói chuyện, tác giả sẽ chia sẻ những câu chuyện, trải nghiệm của chính mình và bạn bè trên hành trình đi tìm hạnh phúc. "Đàn bà nên đo ở đâu, bằng cách nào để có được niềm hạnh phúc bền vững nhất. Có phải vất vả kiếm tìm, có phải khó khăn chinh phục hay hạnh phúc chỉ nằm ở vấn đề nhận thức và nhận diện ra nó mà thôi?". Buổi giới thiệu cuốn sách và tọa đàm xoay quanh chủ đề đàn bà, đàn ông và câu chuyện hạnh phúc sẽ có ích rất nhiều cho các bạn trẻ, những người ở ngưỡng cửa của tình yêu hay hôn nhân hoặc những bạn còn đang loay hoay xây dựng một mẫu hình phụ nữ cho mình, mạnh mẽ hay dịu dàng, tự chủ  hay mềm yếu, độc lập hay phụ thuộc, lụy tình hy sinh hay chống chỉ định với mọi đàn ông...

Tập thơ "Đàn bà đo hạnh phúc trong quanh quẩn đàn ông" đã tạo nên hiện tượng xuất bản, khi mới lên kệ hơn một tuần đã được tái bản 2.000 quyển. "Tôi thật sự bất ngờ và rất vui khi cuốn sách được chào đón nồng nhiệt không chỉ từ phía bạn đọc mà được cả giới chuyên môn quan tâm. Đây thật sự là một niềm hạnh phúc lớn lao đối với một người viết mới vốn chỉ xem văn chương như một cuộc chơi bên lề", chị Thuận bày tỏ.

Tập thơ gồm 38 bài, viết về nỗi niềm của những người đàn bà trong tình yêu, trong hôn nhân hay đã đi qua hôn nhân. Họ, khi thì khắc khoải “Đàn bà có chồng rồi, còn được yêu nữa hay thôi”, khi đau đáu về thân phận, khi mang những khát khao đầy nhục cảm, khi yếu đuối mong manh, lại khi kiêu hãnh đạp lên nỗi đau mà sống. Những tâm sự rất đỗi đời thường được thể hiện qua một giọng thơ giàu cảm xúc, đầy nữ tính hẳn sẽ nhận được sẻ chia lớn từ những người phụ nữ, và hơn thế, từ cả những người đàn ông, những người chưa có, đang có hoặc đã đánh mất người đàn bà của mình.

“Tập thơ giống như một chiếc lăng kính không màu để tất cả hiện ra đều rất thật. Thật đến không thể dùng sắc màu chen vào cho đỡ chói. Những đề tựa rất thẳng. Những chi tiết rất đời. Những tiếng thổn thức và tiếng kêu xé vọng. Cách dùng từ và diễn đạt tứ thơ lạ, mới, tinh tế, cùng độ bứt phá của cảm xúc đã hóa thân vào hình hài câu chữ và thăng hoa. Thái Thuận Minh nói về nỗi đau đàn bà hay và sắc như chị là chính họ vậy”, nhà thơ Trần Mai Hường nhận định về tập thơ.

>> Phó Giám đốc CUS FPT Telecom ra mắt tập thơ

Tử Quyên

Ý kiến

()