Chúng ta

Nhà sáng chế James Price: 'Hãy khám phá bản thân để khơi nguồn đam mê'

Thứ năm, 13/12/2018 | 19:02 GMT+7

Kỷ lục gia thế giới James Price - nhà phát minh cũng như chế tạo ra những chiếc máy bay có người lái độc đáo nhất trên toàn thế giới tới toàn thể sinh viên FPT hãy khám phá bản thân hơn nữa trong buổi talkshow “Bài học từ quá khứ của anh em nhà Wright và nhà sáng chế James Price”.

Chiều ngày 11/12, số đầu tiên của “Inspiration show”- series các buổi talk show từ nhiều diễn giả nổi tiếng trên khắp thế giới đã diễn ra tại ĐH FPT, Hòa Lạc. Với chủ đề “Bài học từ quá khứ của anh em nhà Wright và nhà sáng chế James Price”, sự kiện đã mang đến nhiều bài học trải nghiệm dành riêng cho học sinh, sinh viên FPT.

James-price4-8787-1544696885.jpg

Kỷ lục gia thế giới James Price là nhà phát minh cũng như chế tạo ra những chiếc máy bay có người lái độc đáo nhất trên toàn thế giới và lái chúng lên độ cao cao nhất.

James Price là người chế tạo ra những chiếc máy bay có người lái độc đáo nhất trên toàn thế giới và lái chúng lên độ cao cao nhất. Ông đã lập hai kỷ lục thế giới Guinness năm 1996 khi lái chiếc máy bay của mình lên độ cao 10,676 mét và 22 năm nay chưa có ai phá vỡ được hai kỷ lục đó. Ông còn là một tấm gương sáng ngời về việc học và tự học. 

Trò chuyện trong buổi tọa đàm, nhà sáng chế James Price, hay còn được gọi bằng cái tên thân thiết Jim, đã nói về câu chuyện của anh em nhà Wright từ những thất bại đầu tiên đến ngày “hái quả ngọt”.

“Anh em nhà Wright khởi đầu sự nghiệp bằng việc kinh doanh xe đạp. Họ nhận ra họ có thể tạo ra những chiếc xe đạp tốt hơn bằng cách tự mình thiết kế và chế tạo chúng. Thời gian sau đó, họ sở hữu một trong những công ty sản xuất xe đạp lớn lúc bấy giờ. Nhưng thay vì tận hưởng cuộc sống sau nhiều năm vất vả, anh em nhà Wright lại tập trung tiền bạc, của cải để thực hiện giấc mơ chinh phục bầu trời. Sau nhiều năm nghiên cứu và chế tạo, cuối cùng vào ngày 17/12/1903, nhân loại đã được chứng kiến chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới ra đời”, ông James Price chia sẻ.

James-price2-3423-1544696885.jpg

Xuất thân từ một nhân viên y tế trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam, ông đã tự học tập và lao động miệt mài để rồi trở thành nhà lãnh đạo cho một trong các công ty ô tô lớn nhất Mỹ - General Motors. Ông từng được mời tới giảng dạy tại Viện Công nghệ Massachusetts - trường đại học tốt nhất thế giới.

Cùng với câu chuyện của anh em nhà Wright, ông Jim không quên nói về cuộc đời mình. Trở về sau chiến tranh Việt Nam, ông khởi đầu từ một người công nhân bơm xăng rồi dần dần gặt hái được thành công ngoài mong đợi. Từ những công việc nhỏ nhất, ông tự mình vươn lên và cống hiến không ngừng vì mục tiêu phía trước.

Ông James cũng gửi tới sinh viên FPT thông điệp quý giá: “Tôi không hề khác biệt hay thông minh hơn bất kỳ ai đang ngồi ở đây. Chỉ cần các bạn thiết lập các mục tiêu, các bạn có thể đạt được những thành quả ý nghĩa. Hãy suy nghĩ cẩn trọng về điều mình muốn theo đuổi và vạch ra các bước cụ thể để đạt được chúng. Tôi tin rằng các bạn sẽ đạt được giấc mơ của mình”.

James-price3-1286-1544696885.jpg

Chị Trần Hồng Lê dành những lời khen ngợi cho khả năng tiếng Anh của sinh viên FPT khi các bạn rất chủ động đặt câu hỏi và tự tin giao tiếp cùng diễn giả.

Đồng hành cùng nhà chế tạo James Price trong suốt buổi talkshow, chị Trần Hồng Lê, Giám đốc dòng sách ngoại ngữ của Alpha Book, cho biết: “Tôi từng nghe đi nghe lại rất nhiều lần bài học của bác James, nhưng lần nào với tôi cũng mới mẻ. Đấy là do kinh nghiệm của một người nhiều năm làm việc và cống hiến hết mình, nên những ý tưởng của bác lúc nào cũng đem lại sự mới mẻ và kích thích nguồn cảm hứng của người nghe”. 

James-price-4532-1544696885.jpg

Chị Phạm Tuyết Hạnh Hà, Trưởng phòng Công tác sinh viên ĐH FPT, bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho kỷ lục gia James Price. Chị Hà cho hay bản thân rất tâm đắc với những gì diễn giả đã chia sẻ và mong muốn câu chuyện này sẽ truyền cảm hứng tới toàn thể học sinh, sinh viên.

Nguyễn Bình Giang, sinh viên K14 ngành Quản trị kinh doanh, tâm sự: “Mình rất thích câu chuyện về sự nghiệp của bác James, qua đó mình đã học được bí quyết thành công, đó là hoàn thành những mục tiêu nhỏ và thực hiện tốt công việc mình đang có. Rồi tiến dần lên những mục tiêu lớn hơn”.

Sau thành công của số đầu tiên, phòng Công tác sinh viên tiết lộ “Inspiration show” sắp tới dự định mời một diễn giả nổi tiếng từng tốt nghiệp hai trường đại học danh tiếng trên thế giới là Harvard và Oxford. Vị diễn giả này hứa hẹn không chỉ có buổi chia sẻ đầy thú vị mà còn mang đến cơ hội tìm kiếm học bổng du học cho sinh viên Đại học FPT.

Trâm Nguyễn 

Ảnh: BTC

Ý kiến

()