Chúng ta

Nhà để xe của FPT Tân Thuận bị quá tải

Thứ sáu, 6/11/2015 | 12:30 GMT+7

Có sức chứa lên đến 1.400 xe máy nhưng khu vực nhà xe tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM, đang quá tải. Một số sự cố phát sinh gần đây khiến xe của CBNV bị hư hỏng.

Tháng 9, anh Kiều Anh Kiệt, khối Báo, FPT Online, lấy xe đi công tác thì tá hỏa phát hiện chiếc Vespa Liberty của mình bị gãy phần đuôi, chỗ gắn biển số. Tuy nhiên, khi yêu cầu Ban quản lý tòa nhà cho xem lại camera an ninh, do góc khá xa nên chỉ xác định được 2 xe đi ngang chiếc Vespa của anh Kiệt chứ không xác định được biển số hay nhìn rõ mặt người cầm lái.

1-Untitled-1-1773-1446715093.jpg

Xe của anh Kiệt (trái) và chị Đoan cùng bị hư hỏng. Theo đại diện Ban quản lý tòa nhà và đội bảo vệ, có thể do đuôi của xe Vespa gắn với phần trên bởi lớp nhựa khá mỏng nên chỉ một va chạm nhỏ cũng khiến phần này bị vỡ.

Đầu tháng 11, chiếc Vespa của chị Đinh Thụy Phương Đoan, phòng Marketing FPT Telecom, cũng gặp hoàn cảnh tương tự.

Tòa nhà FPT Tân Thuận có một nhà để xe máy bằng thép dựng sẵn với 3 tầng và ô tô của các đơn vị sẽ có nhà xe riêng, trong khi ô tô của CBNV để trước sảnh và bên hông tòa nhà. Do khuôn viên rộng nên khu để ô tô của tòa nhà rất gọn gàng.

Trong ngày làm việc bình thường, 3 tầng của nhà để xe máy đều chật kín. Thậm chí, lối đi phía sau tòa nhà cũng được tận dụng để xe. Tuy nhiên, những nhân viên đi làm muộn hoặc đi công việc bên ngoài về chỉ còn cách để vào các lối đi.

DSC-2967-JPG-2812-1446779049.jpg

Lúc 9h15 ngày 6/11, khu để xe trên tầng 2 chật kín. Những nhân viên đi làm muộn hoặc đi công tác bên ngoài về sẽ phải để ở các lối đi.

Anh Đặng Quốc Trường, Truyền hình FPT, cho biết, do diện tích nhà xe khá nhỏ "nên nếu sáng đi, chiều về thì tôi thấy ổn. Nhưng nếu trưa có việc ra ngoài thì việc lấy xe sẽ trở thành thảm họa. Chưa kể, nhiều anh chị vô tư để xe hoặc bị dắt xe ra ở giữa lối vào, khiến mỗi lần tôi lấy xe ra đều bở hơi tai", anh Trường nói. 

“Những ngày có lớp đào tạo nhân viên từ các khu vực khác về tòa nhà học, bãi xe càng trở nên chật chội. Chúng tôi phải luân phiên đi xắp xếp lại”, đại diện nhóm bảo vệ kiêm giữ xe tòa nhà nói.

Theo chị Trần Thị Bích Hằng, đại diện Ban quản lý tòa nhà, hiện tại nhà xe trong tình trạng quá tải do số lượng nhân sự tăng cao so với thời điểm ban đầu cộng với CBNV các chi nhánh về tham gia đào tạo khá đông. “Để tránh tình trạng xe để không trật tự, đội bảo vệ tòa nhà thường xuyên sắp xe gọn gàng cho thông thoáng hơn để CBNV có thể dễ dàng lấy xe”, chị Hằng cho hay. “Tuy nhiên, một vài trường hợp góc khuất, camera an ninh không ghi nhận dữ liệu rõ ràng sẽ khó xử lý”.

DSC-2972-JPG-3902-1446715093.jpg

Xe để kín lối di chuyển ở lầu 1 khiến ai muốn lấy xe đi công việc sẽ gặp khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Hữu Quyên, PGĐ FPT Telecom HCM kiêm GĐ FPT Tân Thuận, đơn vị quản lý tòa nhà, cho biết, với lượng người làm việc và nhân viên vãng lai như hiện nay, khu vực để xe, nhà xe tiền chế như thiết kế ban đầu không thể đáp ứng được. “Do đó, một vài sự cố sẽ xảy ra mặc dù đội bảo vệ, Ban quản lý tòa nhà đã cố gắng hết sức”, chị Quyên nói.

Theo GĐ FPT Tân Thuận, với mật độ xây dựng hiện tại, theo quy định, khu đất này sẽ không thể xây thêm hoặc cơi nới nữa nên trong thời gian tới, đội bảo vệ sẽ tăng cường việc hướng dẫn để xe đúng nơi, sắp xếp xe gọn gàng, hỗ trợ CBNV trong việc dựng và lấy xe. Cạnh đó, các công ty thành viên trong tòa nhà sẽ họp bàn về việc thuê một khu đất mới trong Khu chế xuất để xây dựng thêm nhà xe nhằm giảm tải cho nhà xe hiện tại trong thời gian sớm nhất.

>> ‘Tăng trưởng sẽ tăng thưởng’

Nguyên Văn

Ý kiến

()