Chúng ta

Nguyễn Thị Mười chuẩn bị trở lại với công việc

Thứ bảy, 9/12/2017 | 18:31 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Mười (FPT Software) đang theo sát lộ trình tập luyện để phục hồi sức khỏe nhằm chuẩn bị trở lại công việc từ quý 2 năm sau.

Ngày 17/11, Chị Mười đã trải qua ca mổ ghép sọ tại Bệnh viện 108 Hà Nội sau thời gian dài áp dụng vật lý trị liệu. Ngày 30/11, chị xuất viện, trở về nhà với thể trạng tốt. Hiện tại, sức khỏe của chị ổn định, Mười có thể chống gậy và tự đi một mình. Chị vẫn đang tiếp tục điều trị châm cứu và tập di chuyển. “Em sẽ cố gắng để đi làm sớm. Dự kiến là bắt đầu lại từ tháng Tư”, Mười chia sẻ.

Cách đây hơn 10 tháng, chị Mười thực hiện ca mổ tách u não sau khi được chuẩn đoán bị u màng não và phình mạch não. Khối u có kích thước lớn (3,5 cm) đã ăn sâu nên rất nguy hiểm. Khi đó chị đang mang thai 3 tháng. Bác sĩ từng chẩn đoán, với căn bệnh này cùng các đợt điều trị bằng kháng sinh nặng, Mười không thể giữ được thai nhi.

Nhưng sau quá trình điều trị trong phòng hồi sức đặc biệt và phục hồi tích cực, các bác sĩ đã quyết định không can thiệp vào quá trình đình chỉ thai nghén của chị Mười do em bé vẫn phát triển và tuổi thai khi đó đã lớn. Vì vậy, chị Mười tiếp tục nghỉ dưỡng ở nhà và chuyển dạ thành công vào ngày 15/5 tại Bệnh viện Phụ sản trung ương, Hà Nội.

Nụ cười hạnh phúc của 2 vợ chồng chị Nguyễn Thị Mười bên con trai kháu khỉnh sau quãng thời gian dài chị chiến đấu với căn bệnh u màng não. Ảnh: NVCC.

Nụ cười hạnh phúc của 2 vợ chồng chị Nguyễn Thị Mười bên con trai kháu khỉnh sau quãng thời gian dài chị chiến đấu với căn bệnh u màng não. Ảnh: NVCC.

Hiện, bé Phạm Minh Nghĩa, con trai Mười, thể trạng bình thường, khỏe mạnh. Bé đã được 8,3 kg.

Chị Nguyễn Thị Mười gia nhập FPT Software từ tháng 9/2014 với công việc Đảm bảo chất lượng (QA) cho FQC.CME (Hà Nội). Mới lập gia đình vào tháng 2/2016, khi đang mang thai, chị có triệu chứng đau đầu nên phải vào cấp cứu tại Bệnh viện 108. Chi phí điều trị khi ấy là 5 triệu đồng/ngày chưa kể các khoản chụp chiếu, xét nghiệm.

Trước hoàn cảnh của chị Mười, Công đoàn FPT Software đã kêu gọi ủng hộ trong toàn công ty. Cuối tháng 12/2016, Công đoàn FPT Software cùng đại diện Công đoàn FPT đã đến thăm Mười và trao toàn bộ số tiền ủng hộ là 410 triệu đồng và 123.000 JPY (tương đương 25 triệu đồng) từ FPT Japan. Trong số này, có 50 triệu đồng được trích từ Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” và 20 triệu đồng từ Công đoàn FPT hỗ trợ. Ngoài ra, nhiều CBNV trong và ngoài FPT Software cũng đã gửi lời động viên, giúp cô gái trẻ vững tin, vượt qua cơn bạo bệnh.

Theo FPT Software

Ý kiến

()