Chúng ta

Nguyễn Hoàng Quân vào Top 4 Cầu vồng 2015

Thứ bảy, 12/9/2015 | 11:23 GMT+7

Nguyễn Hoàng Quân, MC tại sự kiện chào đón tuổi 27 của Tập đoàn FPT ở Hà Nội tối 13/9 tới, đã vượt qua vòng bán kết miền Bắc để tiến vào đêm thi chung kết hai miền.

Đêm tranh tài của 4 thí sinh xuất sắc nhất miền Bắc (Mai Anh, Tiến Đức, Hoàng Quân, Kim Thanh) của cuộc thi Cầu vồng MC diễn ra đầy kịch tính, bởi mỗi thí sinh đều cố gắng thể hiện trọn vẹn bản thân và thật tròn trịa phần trình bày trước khán giả xem trực tiếp - giám khảo.

Hoang-Quan-Cau-vong-3-9653-1441995451.jp

Hoàng Quân thực hiện tương tác trực tiếp với khách mời trong đêm thi của Top 4 miền Bắc Cầu vồng 2015 vào ngày 10/9.

Chương trình được phát sóng trên VTV6 vào tối ngày 10/9 từ trường quay Đài Truyền hình Việt Nam tại Hà Nội. Chủ đề Ban tổ chức đặt ra cho cặp thí sinh (Mai Anh - Hoàng Quân, Tiến Đức - Kim Thanh) là "Một nghìn đồng". Mỗi đôi thi phải trình bày và dẫn dắt câu chuyện phù hợp, đúng trọng tâm và nhất là đảm bảo block giờ phát sóng liveshow.

Từ chủ đề này, Mai Anh và Hoàng Quân đã lên kịch bản tìm hiểu về nguồn gốc ra đời của tờ tiền giấy này. Đặc biệt, để có được tư liệu, họ đã gọi điện vào Huế để ghi lại những thông điệp từ nhân chứng sống của lịch sử. Với sự dẫn dắt duyên dáng của Mai Anh, cách khai thác nhân vật hết sức thông minh của Hoàng Quân, cả hai thí sinh đã nhận được cơn mưa lời khen của Ban giám khảo.

Thậm chí, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh - Phó trưởng ban Thanh thiếu niên VTV6 - còn trầm trồ khen ngợi: "Chưa bao giờ chị được xem một phần thi dẫn trực tiếp lại hoàn hảo đến thế. Sự tự tin của các em khiến chị không nghĩ là chúng ta đang ghi hình trực tiếp. Thực sự chị rất thích phần thi này và rất tự hào về các em".

Về phần mình, dù có phần chuẩn bị khá hoàn hảo nhưng có thể do lần đầu dẫn trên sóng trực tiếp nên đôi chỗ thấy Quân còn hơi khớp. Cạnh đó là một số từ của chàng trai này còn chưa rõ. Đây có thể là lý do vì sao Hoàng Quân không lọt vào mắt xanh của Ban giám khảo. Khi mà bộ ba quyền lực nhà báo Diễm Quỳnh, BTV Anh Tuấn và MC Khắc Nguyện dành suất đi tiếp cho Mai Anh.

Hoang-Quan-Cau-vong-2-4115-1441995451.jp

Chàng trai của FPT Telecom phỏng vấn trực tiếp khán giả tại trường quay. Anh thể hiện sự tương tác khá tốt với người được phỏng vấn.

Theo quy định, kết quả của chương trình còn phụ thuộc vào bình chọn của khán giả. Chàng trai FPT đã may mắn dành số phiếu cao nhất để vào vòng trong.

Chia sẻ cảm xúc với Chúng ta ngay sau đêm thi, Hoàng Quân tâm sự: "Tất nhiên là tôi rất vui khi được vào vòng trong, nhưng niềm vui đó chưa thực sự trọn vẹn. Tôi vui vì được khán giả ủng hộ và bình chọn. Đó là sự ghi nhận của khán giả dành cho và cũng là động lực để bản thân tiếp tục bước tiếp trên con đường Cầu vồng".

Tuy thế, cá nhân cậu chưa thực sự hài lòng về phần thi của bản thân. "Tôi rất đồng ý với quyết định của BGK là chọn Mai Anh. Tôi sẽ cố gắng để làm tốt hơn ở vòng tới", Quân nói thêm.

Dù chiến thắng nhưng chàng trai FPT Telecom này cũng nhận ra điểm thiếu sót. Theo anh, đó là chưa được thoải mái và là chính mình trên sân khấu. "Đấy cũng là điều đáng tiếc khi phong cách mà tôi muốn hướng đến là sự tự nhiên, phóng khoáng và hài hước. Như anh Khắc Nguyện có chia sẻ với tôi ngay sau buổi thi là 'hãy tìm điều gì đó mà em thật sự cảm thấy thích khi làm nó trên sân khấu'".

Ngày 13/9 tới, Top 4 Cầu vồng toàn quốc của VTV6 sẽ tham gia dẫn chương trình kỷ niệm 27 năm sinh nhật Tập đoàn FPT tại Hà Nội. Quân bật mí, kịch bản MC tại buổi dẫn này cho chính anh chuẩn bị. "Tôi đã học được nhiều điều sau Cầu vồng. Quan trọng nhất là sự điềm tĩnh, tự tin và linh hoạt trên sân khấu. Hy vọng khi được trở về "mái nhà" FPT, bản thân sẽ phát huy được những gì đã có được từ cuộc thi này".

Cầu vồng MC là cuộc thi trên sóng truyền hình do Ban Thanh thiếu niên - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV6) tổ chức. Chương trình góp phần tìm kiếm, và thúc đẩy những nhân tố mới cho thị trường MC tại Việt Nam, nhất là các kênh sóng của VTV. Cuộc thi đánh dấu sự thăng tiến vượt trội của MC Nguyên Khang - một trong những người dẫn chương trình hàng đầu hiện nay. Nguyên Khang là quán quân Cầu vồng MC mùa đầu tiên - năm 2009.

Dy Khoa

Ảnh: Website VTV6

Ý kiến

()