Chúng ta

Người trẻ FPT từ thiện giúp trẻ HIV

Thứ bảy, 5/3/2016 | 07:09 GMT+7

Nhằm giúp các em nhỏ không may mắn bị nhiễm HIV xóa đi mặc cảm và thay đổi nhận thức của cộng đồng với những người HIV/AIDS, CLB Vì cộng đồng iGo thuộc ĐH FPT mở chương trình tình nguyện mang tên “Hòa nhịp con tim” vào ngày 6/3, tại Trung tâm Giáo dục LĐXH số II, Ba Vì, Hà Nội.

tu-thien-660-3226-1457082084.jpg

Phạm Thị Huyền, sinh viên khóa 8, ĐH FPT, đồng thời là tình nguyện viên Quỹ vỏ chai tình nguyện ở Trung tâm Giáo dục LĐXH số II, Ba Vì, Hà Nội.

Tại trung tâm giáo dục lao động xã hội số II (Hà Nội), hoàn cảnh của các em nhỏ ở đây rất đáng thương. Nhiều em bị cha mẹ bỏ ngay sau khi sinh, có em cha mẹ mất vì AIDS, lại có em gia đình muốn tránh sự kỳ thị. Những câu chuyện đó đã khiến các thành viên của iGo ấp ủ chung tay làm nên một món quà dành tặng các em nhỏ

Tại chương trình, các thành viên CLB sẽ hát, giao lưu và chia sẻ kiến thức, kỹ năng với các trẻ HIV đồng thời truyền thông để mọi người nhận thức về căn bệnh nan y này.

Nguyễn Yến, Trưởng dự án tình nguyện, cho biết: “Đây là lần đầu nhóm làm một chương trình tình nguyện liên quan đến HIV/AIDS nên gặp phải khá nhiều khó khăn. Thành viên tham gia đều là tình nguyện viên mới nên chưa có nhiều kinh nghiệm”. 

Trước đó, các gian hàng gây quỹ cũng được khởi động và toàn bộ số tiền quyên góp được dành tặng cho Trung tâm giáo dục lao động xã hội số II. “Em nghĩ các em nhỏ nhiễm HIV phải mang căn bệnh thế kỷ này một cách vô tội. Các em nhỏ cần sự quan tâm, sẻ chia từ mọi người xung quanh, từ xã hội”, Lê Thành Trung, phụ trách truyền thông của dự án, bày tỏ.

Trang Trần - Lưu Vân

Ý kiến

()