Chúng ta

Người trẻ FPT kể chuyện 'Hành trình trưởng thành'

Thứ bảy, 8/11/2014 | 08:16 GMT+7

Nâng cao kỹ năng kể chuyện và khuyến khích bạn đọc chia sẻ những trải nghiệm của mình là mục đích ĐH FPT tổ chức cuộc thi kể chuyện "Hành trình trưởng thành" từ 23/10 đến 10/11.

cuoc-thi-ke-chuyen-4614-1415410940.jpg

Dự kiến, vòng Chung kết sẽ được tổ chức tại cơ sở Hòa Lạc vào tối ngày 11/11.

Thí sinh trình bày theo hình thức kể chuyện, có thể sử dụng các đạo cụ hỗ trợ như âm thanh, ánh sáng, hình ảnh. Nội dung của câu chuyện phải phù hợp với mục tiêu của cuộc thi và đối tượng người nghe đảm bảo yếu tố chân thực và có sức thuyết phục cao.

Cuộc thi có hai vòng Sơ khảo và Chung kết. Tại vòng Sơ khảo diễn ra tối ngày 3/11, 9 thí sinh đã chia sẻ những câu chuyện về trải nghiệm sẵn sàng chớp những cơ hội, vượt qua những thách thức để làm những điều mới mẻ, sáng tạo, có ý nghĩa với bản thân. Sau vòng Sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn 5 thí sinh kể chuyện tốt nhất vào chung kết, dự kiến được tổ chưc tại cơ sở Hòa Lạc vào tối ngày 11/11 và có chủ đề "Cứ gõ cửa sẽ mở".

Theo Ban tổ chức, các thí sinh vào vòng chung kết sẽ được đào tạo thêm về nội dung, hình thức thể hiện và tâm lý để có bài kể chuyện hấp dẫn.

Cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất trị giá 1 triệu đồng, Nhì 500.000 đồng, Ba 300.000 đồng và 5 giải Khuyến khích - 100.000 đồng mỗi giải.

Đây là cuộc thi do Thư viện và Phòng phát triển cá nhân (PDP) thuộc ĐH FPT đồng tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng kể chuyện và khuyến khích học sinh sinh viên chia sẻ những trải nghiệm, kỷ niệm giúp trưởng thành hơn trong học tập và cuộc sống.

Thông tin chi tiết, học sinh và sinh viên FPT có thể theo dõi tại đây.

Lưu Vân

Ý kiến

()