Chúng ta

Người thân Top 50 FPT Telecom hãnh diện và tự hào

Thứ bảy, 28/2/2015 | 17:31 GMT+7

“Đang làm việc thì chồng gọi điện bảo gửi hình hộ chiếu cho anh. Thật bất ngờ xen lẫn vui sướng khi anh báo lọt Top 50 của công ty và tôi được cùng chồng tham dự lễ vinh danh ở Thái Lan", chị Nguyễn Hồng Thảo, vợ anh Khổng Thùy Kiệt, FPT Telecom Sóc Trăng, chia sẻ.

“Chồng là người ít thể hiện cảm xúc nên cách anh ấy chia sẻ cũng khá nhẹ nhàng, nhưng với tôi, cảm xúc rất khó tả”, chị Thảo từng là người FPT Trading, hiện là nhân viên Pepsi Cần Thơ, một trong 50 người thân của Top 50 được FPT Telecom mời và tôn vinh trong chương trình 4 ngày tại Thái Lan, nhớ lại. Có thời gian là đồng nghiệp với chồng tại FPT, chị Thảo hiểu hơn sự bận rộn và áp lực trong công việc của ông xã - Giám đốc chi nhánh FPT Telecom Sóc Trăng.

“Anh Kiệt phải công tác xa nhà cũng gần 5 năm rồi. Tuy cũng buồn nhưng tôi luôn ủng hộ và chỉ biết sắp xếp việc gia đình, con nhỏ và công việc cá nhân sao cho thật chu toàn để chồng yên tâm công tác”, chị Thảo chia sẻ khi đang tất bật sắp xếp những công việc gia đình cũng như đồ dùng cần thiết cho hai vợ chồng trong thời gian xa nhà.

14-1.jpg

Gia đình nhỏ của anh Kiệt và chị Thảo, người cũ của FPT Trading. 

Năm qua, Sóc Trăng là một trong số những chi nhánh được khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành kế hoạch và đạt điểm hòa vốn trước hạn, và người chèo lái đơn vị được Ban lãnh đạo Vùng cùng Ban điều hành ‘chấm’ vào danh sách tôn vinh. Anh Kiệt cho biết, lý do chọn vợ là người đi cùng bởi từ khi vào FPT đến giờ, hơn 8 năm, anh thường công tác xa nhà nên không có điều kiện chăm lo cho gia đình, vợ con “và đây cũng như một phần của sự bù đắp ấy”.

Sau năm 2014 thành công rực rỡ, tập thể FPT Telecom Sóc Trăng và anh Kiệt lại bắt đầu một hành trình chinh phục những đỉnh cao mới. “Năm nay chồng nhận nhiệm vụ khá thách thức nên tôi sẽ tiếp tục ủng hộ và hy vọng anh Kiệt sẽ vượt qua những thử thách này”, chị Thảo tin tưởng.

Cũng chọn vợ đi cùng, anh Nguyễn Hải Chinh, FPT Telecom Sài Gòn 3, cho biết cá nhân anh cảm thấy "hạnh phúc không gì bằng" bởi sau một năm cố gắng đã được công ty ghi nhận, kể cả người đứng sau thành công. “Bà xã là người chăm lo việc gia đình, nuôi cậu con trai mới hơn một tuổi để mình có thể dành thời gian tập trung cho công việc”, anh Chinh tâm sự. “Mình quen vợ trong một lần đi ký hợp đồng năm 2010; và khi đó cô ấy là khách hàng. Trong suốt thời gian quen nhau, bà xã luôn phụ mình trong việc làm thị trường”, Trưởng phòng Kinh doanh 1 hào hứng.

13-JPG.jpg

Anh Hải Chinh xem chuyến đi như là dịp chăm sóc vợ thay cho những ngày thường khi công việc luôn bận rộn.

Theo chị Nguyễn Ngọc Cẩm Hằng, vợ anh Chinh, khi biết tin, cả nhà rất vui và hãnh diện vì "không mấy công ty có cách vinh danh nhân viên hoành tráng và ý nghĩa đến vậy”. Chị Hằng cho biết, hai vợ chồng cũng không chuẩn bị gì nhiều nhưng phần việc lo lắng nhất là gửi cậu bé hơn một tuổi về ngoại. “Cả nhà đã phải lên kế hoạch và chuẩn bị trước cho việc này. Giờ có thể yên tâm lên đường rồi”.

Trong khi đó, người đồng nghiệp phía Bắc – chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, GĐ chi nhánh Hưng Yên – lại chọn bố đi cùng. “Khi được công ty báo tin vui, người đầu tiên mình nghĩ đến và mời tham dự là bố đẻ bởi từ nhỏ luôn thần tượng bố”, chị Tuyết kể. “Bố là người quảng giao, công tác xã hội nhiều và khi còn làm việc, ông cũng luôn đi đầu trong các phong trào, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bố là người luôn ủng hộ mọi quyết định của tôi và động viên, giúp đỡ để con an tâm công tác. Mặc dù công việc xã hội còn cần nhưng bố đã quyết định nghỉ để chăm sóc các cháu, hy sinh rất nhiều sở thích cũng như thú vui của bản thân để quanh quẩn vườn tược cho mình toàn tâm toàn ý với công việc”.

15_1425091505.jpg

Chị Tuyết kể, ngay khi nhận được tin vui, chị đã chia sẻ đầu tiên với hai người bạn thân. "Hơn nữa, hai người bạn này cũng đều là đồng nghiệp và cũng luôn cố gắng nỗ lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có những đóng góp đáng kể. Mình cũng muốn các bạn tin rằng, cứ cố gắng và trước sau cũng sẽ được ghi nhận một cách xứng đáng".

GĐ chi nhánh Hưng Yên kể, khi nhận được thông tin trở thành cá nhân xuất sắc, chị không quá bất ngờ vì năm qua và nhiều năm trước, chị cùng các đồng nghiệp cũng đã luôn nỗ lực để hoàn thành tốt các chỉ tiêu cũng như nhiệm vụ mà Ban điều hành giao phó. “Tuy nhiên, mình rất vui bởi đã vượt qua ‘lời nguyền’ về ‘cái số’ không được xuất ngoại”, chị Tuyết cười phá lên. “Năm ngoái lọt Top 100 cấp tập đoàn thì lễ tôn vinh lại tổ chức tại Hà Nội dù các năm trước và cả năm nay đều tổ chức ở nước ngoài”, chị tiết lộ.

Chị Tuyết chia sẻ, từ năm ngoái, nghe các anh chị lãnh đạo nói sẽ có chương trình vinh danh cá nhân xuất sắc và người thân, chị đã thấy rất tâm đắc bởi chương trình ý nghĩa và mang tính nhân văn rất cao. “Như mình đi công tác nhiều năm có thể biếu bố mẹ tiền, quà cáp nhưng không thể ý nghĩa bằng một chuyến đi do chính công ty mình mời, đặc biệt giấy mời được gửi tận tay người thân rất trân trọng”, đôi mắt chị Tuyết ánh lên niềm tự hào và chia sẻ thêm, vinh danh cá nhân và người thân không chỉ đơn giản là một chuyến đi mà nó là sự ghi nhận, lời cảm ơn rất sâu sắc và ý nghĩa.

Giống chị Tuyết, anh Nguyễn Công Lý, FPT Telecom Khánh Hòa, cũng chọn bố là người cùng đi dự lễ tôn vinh.  “Đây là dịp để mình báo hiếu với đấng sinh thành, đồng thời cho bố thấy được sự trưởng thành của mình”, anh Lý chia sẻ khi trên đường đưa bố từ Vạn Giã, Vạn Ninh về Nha Trang để vào Sài Gòn bay cùng chuyến với đồng nghiệp.

12-JPG.jpg

Anh Lý và bố tham quan các địa danh ở Bangkok.

Theo bác Nguyễn Thuyền, phụ huynh anh Lý, do công ty khá xa nhà (khoảng 60 km) nên anh Lý rất ít về, những dịp cuối tuần về rồi lại tất tả đi ngay. “Con thường chia sẻ với tôi về tính chất công việc, tôi cũng hiểu và tạo điều kiện tốt nhất để cháu hoàn thành tốt nhất có thể. Tôi rất tự hào khi được mời tham dự chương trình. Mong con tiếp tục phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục là một trong những cá nhân nổi bật của năm 2015”, bác Thuyền nói.

Sáng ngày 27/2, 50 cá nhân xuất sắc và người thân đã đến Bangkok, Thái Lan an toàn. Tối nay (28/2), Ban lãnh đạo đơn vị sẽ tổ chức lễ vinh danh CBNV và người thân. Tham dự chương trình có Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, TGĐ Nguyễn Văn Khoa cùng Ban điều hành.

Nguyên Văn

Ý kiến

()