Chúng ta

Người Phân phối tiếp nguồn tri thức cho trẻ em Nà Mường

Thứ tư, 25/3/2015 | 14:35 GMT+7

Hơn 200 học sinh của trường THCS Nà Mường, Mộc Châu, Sơn La, sẽ nhận được một tủ sách gồm trên 1.000 đầu sách sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện cổ tích, sách tâm lý... vào ngày 28/3 tới.

IMG-1848-JPG_1427257902_1427257932.jpg

Học sinh Mộc Châu vui mừng với tủ sách do FPT trao tặng. Ảnh: Bình Nguyên.

Hoạt động nằm trong chương trình trao tặng tủ sách "Chắp cánh ước mơ" được trích từ ngân sách của Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng". Ngoài tủ sách, FPT Trading còn trao tặng cho nhà trường một máy tính, 5 suất học bổng mỗi suất trị giá 300.000 đồng và nhiều quà tặng như bim bim, bánh kẹo, sữa... cho các em học sinh.

Nà Mường là một trường ở vùng sâu, rất khó khăn của huyện Mộc Châu, do đó học sinh ít có điều kiện được tiếp xúc với sách truyện, đặc biệt là máy tính. "Nhiều em ở trong những bản làng, cách trường hơn 10 km đi bộ, chưa được chạm đến máy tính và sách truyện mới bao giờ. Vì vậy, chúng tôi hy vọng tủ sách "Chắp cánh ước mơ" sẽ là món quà thiết thực, ý nghĩa cho các em", Trần Huyền Trang, Cán bộ văn hóa FPT Trading, cho biết.

Cũng theo Trang, một số quà tặng khác như bim bim, bánh kẹo, học bổng... được trích từ số tiền bán mứt dừa gây quỹ trong dịp tổng kết công ty và bán hàng thiện nguyện ngày 13/3 vừa qua.

Trước FPT Trading, các đơn vị khác trong tập đoàn cũng đã tiến hành trao tặng tủ sách cho các trường ở An Giang, Hòa Bình, Trà Vinh... Đây là số tủ sách tiếp tục được giải ngân từ ngân sách quỹ cho năm 2014.

Năm nay, với chủ đề "Chắp cánh ước mơ", Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" sẽ tập trung nâng cao tri thức cho học sinh thông qua việc trao tặng 28 tủ sách và máy tính cho các trường khó khăn trên toàn quốc. Cùng với đó, quỹ sẽ dùng một phần lớn ngân sách cho việc hỗ trợ người FPT gặp khó khăn; các chương trình hỗ trợ cộng đồng, thiên tai, bão lụt...

Được thành lập vào dịp 13/3/2014, Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của CBNV toàn tập đoàn với tổng số tiền 3,1 tỷ đồng. Tính đến hết ngày 28/2/2015, quỹ đã giải ngân được hơn 2 tỷ đồng cho nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tài trợ miễn phí 100 ca phẫu thuật nụ cười cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch (500 triệu đồng); Trao tặng 28 tủ sách, giúp cho 9.231 học sinh nghèo trên toàn quốc (300 triệu đồng).

Ngoài hai hoạt động cấp tập đoàn là phẫu thuật nụ cười và trao tặng tủ sách, các đơn vị đã tổ chức riêng những hoạt động cộng đồng cho CBNV tham gia với tổng số tiền 512 triệu đồng. Đặc biệt, gần 30 CBNV FPT và người thân nhận được sự ủng hộ kịp thời của quỹ với tổng số tiền 730 triệu đồng để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trong đợt kêu gọi quyên góp, ủng hộ một ngày lương cho Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" năm nay, tính đến hết ngày 23/3, 100% CBNV FPT Retail đã hoàn thành việc đóng góp một ngày lương cho Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" với tổng số tiền 480.737.000 đồng. FPT Telecom ủng hộ hơn 1,2 tỷ đồng. Các đơn vị còn lại như FPT IS, FPT Trading, ĐH FPT... đang tiến hành kêu gọi và truyền thông cho hoạt động này.

Bình Nguyên

Ý kiến

()