Chúng ta

Người Phần mềm mang tri thức về vùng biên An Giang

Thứ ba, 24/3/2015 | 15:09 GMT+7

2 tủ sách, 4 bộ máy tính, 321 phần quà và 44 học bổng sẽ được FPT Software HCM trao tặng học sinh Tri Tôn, An Giang, trong chương trình thiện nguyện của đơn vị.

Tiếp nối chương trình trao tặng tủ sách cho học sinh nghèo đang được FPT thực hiện trên cả nước, FPT Software HCM sẽ đồng hành với học sinh tại hai trường Tiểu học B Ô Lâm và B Cô Tô thuộc xã Cô Tô và Ô Lâm, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, vào ngày 28-29/3.

B-O-Lam-2-JPG.jpg

Thư viện nghèo nàn của trường Tiểu học B Ô Lâm. Với thông điệp "Chắp cánh ước mơ", năm nay, các hoạt động vì cộng đồng của FPT sẽ tập trung vào việc giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới và CNTT thông qua việc trao tặng 28 tủ sách và máy tính. 

Người Phần mềm sẽ tặng 2 tủ sách “FPT Chắp cánh ước mơ” với gần 1.400 đầu sách các loại, 4 bộ máy tính để bàn hiệu E-Lead, 44 suất học bổng trị giá 300.000 đồng/phần dành cho học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học và 321 phần quà gồm tập viết, đồ dùng học tập, bánh kẹo...

Anh Trần Minh Trí, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể, cho biết, đây là hai điểm trường nghèo thuộc vùng sâu huyện biên giới, nơi tập trung rất nhiều học sinh dân tộc Khmer, đời sống gia đình của các em còn nhiều gặp khó khăn. “Số em thuộc diện hộ nghèo chiếm đến 1/3 học sinh của hai trường, trong đó gần 50 em đang có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh gia đình”, anh Trí cho biết.

Theo khảo sát, cơ sở vật chất của các trường còn đang rất thiếu thốn, điểm chính có thư viện nhưng số lượng đầu sách không đủ, kể cả sách giáo khoa. Riêng các điểm phụ của hai trường hoàn toàn không có tủ sách phục vụ cho công tác dạy và học.

Tổng kinh phí cho chương trình hơn 80 triệu đồng. Ngoài nguồn được trích từ Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng” còn có thêm quỹ từ gian hàng từ thiện của đơn vị tại sự kiện 13/3 với tổng số tiền là hơn 9 triệu đồng. Cạnh đó, Tổng hội FPT Software HCM cũng kêu gọi sự đóng góp từ CBNV thông qua việc góp thêm sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi, bánh kẹo... để có thêm nhiều quà tặng hơn cho các bé.

Nguyên Văn

Ý kiến

()