Chúng ta

Người Phần mềm lần đầu khám sức khỏe ở FPT Complex

Thứ tư, 11/5/2016 | 16:22 GMT+7

Sáng nay (ngày 11/5), FPT Software Đà Nẵng triển khai đợt khám sức khỏe đầu tiên tại nơi làm việc mới ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

FGA, FHO.FQC và FSU11 là 3 đơn vị đầu tiên của FPT Software Đà Nẵng tham gia lấy máu và nước tiểu để xét nghiệm. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, gần 400 CBNV còn được hỗ trợ một phiếu ăn sáng trị giá 15.000 đồng. Phòng khám Đa khoa An Phúc là nhà cung ứng dịch vụ khám sức khỏe của đơn vị. Lịch khám dự kiến kéo dài từ ngày 11 đến 24/5 bao gồm hai phần: CBNV sẽ lấy mẫu xét nghiệm trước khi khám lâm sàng và tư vấn kết quả xét nghiệm. Trường hợp vắng mặt vì lý do công việc sẽ tự đi khám và nộp kết quả về Phòng Nhân sự.

Ngoài FPT Complex, đợt khám còn diễn ra ở tòa nhà Massda với các bộ phận BPO và FHO.WD. 

MG-2749-JPG.jpg

CBNV tham gia đợt khám đầu tiên khá đông. Các hạng mục không được thanh toán FPT Care gồm: Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thuốc bổ, cận/viễn thị, stress, đau đầu không rõ nguyên nhân, khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh không rõ triệu chứng hoặc không ra bệnh.

Bác sĩ Phạm Thị Hà Thanh, GĐ Phòng khám Đa khoa An Phúc, cho biết, phòng khám sử dụng thiết bị máy công nghệ cao, có độ chính xác tuyệt đối để làm xét nghiệm. Về xét nghiệm máu, cứ khoảng một tiếng, phòng khám lại đưa mẫu máu về xét nghiệm ngay. 

Có mặt từ rất sớm, chị Nguyễn Thị Quỳnh Hằng, đơn vị FQC.SEPG, lần đầu tiên tham gia khám sức khỏe ở FPT Software, hào hứng: "Tôi thấy nhân viên của phòng khám khá nhiệt tình. Các anh chị ở bộ phận nhân sự hỗ trợ chu đáo. Việc khám nhanh, thoải mái, không phải chờ đợi lâu lại còn được phát phiếu ăn miễn phí nữa nên cũng vui".

Khám sức khỏe là chính sách của công ty nhằm theo dõi và phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe của CBNV. Việc kiểm tra giúp phát hiện sớm các bất thường nhằm nâng cao khả năng chữa trị, tránh được các biến chứng, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Ngoài ra, kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp CBNV có cái nhìn tổng quát nhằm điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, nâng cao sức khỏe và năng suất lao động.

Các đơn vị trong FPT tổ chức khám trong tháng 5-6 gồm: FPT HO, FPT Trading, FPT Hòa Lạc. FPT Software sẽ khám trong tháng 5 và 6. CBNV khối Giáo dục FPT khám trong tháng 7, và FPT IS vào tháng 9. Các đơn vị còn lại đang lên kế hoạch. Tại Đà Nẵng, FPT Software là đơn vị đầu tiên triển khai khám sức khỏe định kỳ cho CBNV. Chi phí thuốc sẽ được thanh toán theo quyền lợi FPT Care trong trường hợp xét nghiệm ra bệnh, có đơn thuốc của bệnh viện. Cá nhân sẽ tự thanh toán các chi phí khám/xét nghiệm ngoài danh mục.

>> CBNV FPT khám sức khỏe định kỳ

Việt Nguyễn

Ý kiến

()