Chúng ta

Người nhà Hệ thống thách nhau đi bộ nghìn bước mỗi ngày

Thứ sáu, 13/10/2017 | 17:13 GMT+7

Nhiều phong trào động thể dục thể thao diễn ra sôi nổi tại FPT IS trong tháng 10 - tháng hành động vì sức khỏe.

Ngày 16/10, FPT IS sẽ phát động phong trào “Nghìn bước chân người FIS” tới tất cả các nhân viên của mình. Theo đó mỗi người nhà Hệ thống sẽ nhận thử thách thực hiện đi bộ tối thiểu 6.800 bước một ngày. Hoàn thành thử thách tuần (tối thiểu 47.600 bước chân) và thử thách tháng ( tối thiểu 204.000 bước chân) sẽ được vinh danh và trao thưởng Kỷ lục FISers.

Cách thức tham gia thử thách rất đơn giản. Chỉ cần like Fanpage FIS Sports, sau đó tải app Fittbit về smartphone và bắt đầu thực hiện đếm số bước chân, chụp ảnh màn hình điện thoại có ghi dữ liệu số bước chân gửi về Fanpage theo dạng inbox cho admin (kèm theo thông tin: Họ tên, email, đơn vị làm việc).

73288-1496-1507882801.jpg

Dân công sở Việt Nam trung bình mỗi ngày chỉ đi bộ khoảng 400-700 bước chân, thấp hơn rất nhiều so với con số mà các nhà khoa học thế giới khuyến cáo. Ảnh Internet.

Đại diện Văn phòng Đoàn thể FPT IS, đơn vị tổ chức, chia sẻ, phong trào này sẽ mang đến thói quen vận động ngoài giờ làm việc cho các thành viên FPT IS, những người thường xuyên phải ngồi một chỗ trong phần lớn thời gian làm việc của mình. Khoa học đã chứng minh, chỉ cần duy trì thói quen đi bộ 10.000 bước mỗi ngày sẽ đảm bảo được sức khỏe tốt, đẩy lui bệnh tật, giảm căng thẳng mệt mỏi và giữ được vóc dáng thon gọn. Phương thức này đã được người dân nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới thực hiện theo trong đó có Nhật Bản.

Cũng trong tháng 10, FPT IS tổ chức một số hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe cho nhân viên như: Khám sức khỏe định kỳ; 10 phút tập thể dục giữa giờ; Thử thách plank 2' của Managers; Các giải thi chạy, bi-lắc...

12 lợi ích của đi bộ hợp lý

1. Cải thiện hệ thống tuần hoàn, phòng ngừa bệnh tim mạch.

2. Cải thiện hệ hô hấp, phòng chống các bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

3. Bền chắc xương, phòng ngừa loãng xương.

4. Hỗ trợ các khớp dẻo dai hơn, khỏe mạnh hơn.

5. Kéo dài tuổi thọ.

6. Giảm nguy cơ mất trí nhớ tuổi già, bệnh Alzheimer.

7. Giảm stress, làm sảng khoái tinh thần, yêu đời hơn.

8. Giảm tình trạng suy sụp tinh thần khi bị stress và chống trầm cảm.

9. Giảm cân, thon dáng, sáng da.

10. Tăng cường cơ bắp, thể trạng và sức đề kháng cơ thể.

11. Giúp cải thiện khả năng về thời gian và hiệu quả công việc.

12. Cải thiện giấc ngủ.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()