Chúng ta

Người nhà 'Cáo' Bình Dương xây ước mơ của đồng nghiệp khó khăn

Thứ hai, 14/5/2018 | 16:13 GMT+7

Chi nhánh Bình Dương và Quỹ Một ngày lương FPT Telecom vừa quyên góp được số tiền 61 triệu đông trao tặng cho anh Đỗ Tiến Xuân để xây nhà mới. 

Anh Đỗ Tiến Xuân quê ở Hải Phòng, hiện đang là nhân viên PNC, FPT Telecom Bình Dương. Không may từ lúc Xuân mới sinh ra, mẹ của anh đã mắc phải chứng bệnh khiến bà rất thiếu minh mẫn. Ông chạy vạy chữa trị khắp nơi cho bà nhưng vẫn lực bất tòng tâm. Cả gia đình do một tay bố anh gánh vác. 

Bố anh Xuân vào đất Sài Thành làm ăn, nhưng thua lỗ hết, nhà cửa ngoài Bắc đều đã không còn. Sau đó, anh và mẹ cũng chuyển vào TP HCM cách đây 5 năm. Thật không may, anh trai của anh Xuân cũng mắc phải chứng bệnh như mẹ cách đây 2-3 năm.

Ông trời lại chồng chất khó khăn lên vai anh Xuân khi bố cũng mắc bệnh ung thư và vừa mất. Cả gia đình, anh Xuân là trụ cột, vừa nuôi mẹ và anh trai bị bệnh, em út đang đi học phổ thông vẫn chưa tự nuôi sống được bản thân.

Do-Tien-Xuan-4931-1526283893.jpg

Nơi trú ngụ của 4 thành viên gia đình anh Đỗ Tiến Xuân, FPT Telecom Bình Dương. 

Túp lều nhỏ gần cảng Long Bình, quận 9, TP HCM, vốn là nơi bố anh dựng tạm để chứa hàng hóa lúc ông còn sống, lại là nơi che mưa che nắng của 4 mẹ con trong suốt những năm qua. Khổ nhất là những ngày triều cường, nước ngập hết cả nhà. Gần đây, nhà xuống cấp nghiêm trọng. Đó là chưa kể có giai đoạn không có nước máy để dùng, anh Xuân phải mua ống về dùng nhờ của hàng xóm. Anh cười bảo: "Thì lâu nay vẫn sống vậy quen rồi!". Anh Xuân chỉ có một mong muốn: "Ước mơ của mình là làm sao có một căn nhà để cho mẹ và anh em trai được ổn định".

"Công việc kỹ thuật thì nó phải vậy thôi, chỉ có ngày mưa thì cực một tí", anh Xuân lạc quan nói về công việc. Tại FPT Telecom Bình Dương, anh Xuân làm việc tại chi nhánh đảm nhận công việc triển khai bảo trì tại nhà khách hàng. Công việc di chuyển nhiều nên anh có ít thời gian ở nhà để chăm sóc cho người mẹ và anh bị bệnh. Thu nhập cũng đủ để trang trải cuộc sống hằng ngày một cách chật vật, nên anh không bao giờ nghĩ đến chuyện tích lũy để xây nhà hay phòng những trường hợp cấp bách. 

MG-0139-7748-1526283893.jpg

Tổng số tiền quyên góp được là 61 triệu đồng đã được trao tận tay gia đình anh Đỗ Tiến Xuân. 

Anh Phạm Hoàng Long, Giám đốc FPT Telecom Bình Dương và anh Nguyễn Đức Tân, Giám đốc Trung tâm kinh doanh số 3 của chi nhánh, đã kêu gọi đóng góp từ 23/4. Sau thời gian kêu gọi, CBNV chi nhánh Bình Dương đã quyên góp được số tiền 51 triệu đồng. Ngoài ra, Quỹ Một ngày lương của FPT Telecom cũng ủng hộ số tiền 10 triệu đồng. Anh Nguyễn Đức Tân, chia sẻ: "Những món quà quyên góp được là tình cảm tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của anh em chi nhánh nói riêng và FPT Telecom nói chung, căn nhà mới hy vọng sẽ giúp Xuân yên tâm làm việc trong thời gian sắp đến". 

Trong lễ kỷ niệm sinh nhật FPT Telecom Bình Dương lần thứ 11 tối 12/5, anh Phạm Hoàng Long và anh Nguyễn Hoàng Anh Tuấn, Trưởng phòng hành chính FPT Telecom HCM, đã trao tặng số tiền quyên góp được đến anh Xuân. Anh Xuân xúc động: "Căn nhà là ước mơ bấy lâu nay của tôi. Tôi vô cùng biết ơn anh em FPT Telecom đã giúp tôi thực hiện được ước mơ ấy". 

Nhà anh Xuân dự kiến sẽ được bắt đầu xây dựng trong tháng 5. 

Xuân Phương

Ý kiến

()