Chúng ta

Người mang về chứng chỉ Salesforce đầu tiên cho FPT Software

Thứ sáu, 12/6/2015 | 09:22 GMT+7

Trở thành người đầu tiên mang về chứng chỉ Salesforce đồng nghĩa với việc anh Đinh Quang Minh, FSU1.BU1 thuộc FPT Software, có thêm nhiều cơ hội và khẳng định được năng lực phát triển ứng dụng với khách hàng.

Mặc dù đã từng trải qua một vài kỳ thi chứng chỉ nhưng đây là lần đầu tiên anh Minh cảm thấy hồi hộp. "Chứng chỉ Salesforce SP15 rất mới, đòi hỏi người thi phải đầu tư nhiều thời gian vào việc nghiên cứu tài liệu. Bên cạnh đó, các câu hỏi ôn tập cũng cần được kiểm tra lại để phù hợp với 'version' mới nhất của SP15 nên khá vất vả cho người thi để nắm vững kiến thức trước khi thi", anh nhớ lại.

Trước khi thi, bản thân anh Minh không nắm được cách ra đề của Salesforce như thế nào. Tất cả những gì anh có là xem qua các hướng dẫn để trả lời câu hỏi. Nắm được cách tư duy, khi bắt tay vào thi, những câu hỏi tình huống với lượng kiến thức anh học được đã giúp anh vượt qua bài thi một cách chắn chắn và tốt nhất. Anh trở thành người FPT Software đầu tiên dành được chứng chỉ Salesforce Certified Force.com Developer (SP15) - chứng chỉ về phát triển ứng dụng trên cloud theo chuẩn PaaS trên nền tảng Force.com.

Anh Đinh Quang Minh cùng con trai. Ảnh: NVCC.

Anh Đinh Quang Minh cùng con trai. Ảnh: NVCC.

Theo anh Minh, một trong những bí quyết giúp anh ôn luyện thành công chứng chỉ này là đặt kế hoạch từ trước và quyết tâm theo đuổi đến cùng. "Quan trọng nhất là phần kiến thức thì tôi đọc sách hướng dẫn căn bản của Salesforce và làm nhiều lần để nhớ. Ngoài ra, cần quan tâm tới các gợi ý của Salesforce dù chỉ là chi tiết rất nhỏ trong các phần học. Thêm vào đó, thí sinh cũng phải tìm hiếu các vấn đề liên quan trên trang của Salesforce mà trong sách hướng dẫn không có và tham khảo một số trang web để tổng hợp kiến thức". 

Đinh Quang Minh

Năm sinh: 1985 

Năm vào FPT: 9/2012

Sở thích: Bóng đá, công nghệ và game giải trí.

Quan điểm sống: Đừng từ bỏ nếu ta còn có thể.

Hiện FSU1.BU1, nơi anh Minh làm việc đang tập trung xây dựng năng lực về Salesforce để chuẩn bị cho dự án nhiều triệu đôla với 12 thành viên chủ chốt. Chứng chỉ này đã khẳng định thành công bước đầu của FPT Software trong việc chứng minh năng lực phát triển trên nền tảng Salesforce. 

Công việc chính là tham gia phát triển ứng dụng, thầu dự án và trợ giúp đội giải quyết các vấn đề, khó khăn mà anh Minh thường gặp nhất là khi làm thầu. "Có những dự án yêu cầu của khách hàng quá gấp mà đội lại không có nhiều thông tin về dự án nên phần ước lượng công việc là rất khó", anh giãi bày. 

Để xử lý, anh cùng cả đội phải ngồi lại với nhau để "tháo gỡ từng nút thắt". Vừa làm vừa dò dẫm. Nhiều khi phải đi hỏi thông tin, đôi lúc phải dựa vào những kinh nghiệm đã làm với dự án tương tự trước đó. Gần 3 năm làm việc tại FPT Software, điều khiến anh Minh thích nhất là môi trường làm việc giống như "sân chơi thử thách cho tất cả mọi người thỏa sức sáng tạo và có cơ hội để khẳng định mình".

Trước khi vào FPT, anh đã từng làm việc tại một công ty công nghệ chuyên về các dịch vụ của IBM. Biết FPT Software và được một người bạn giới thiệu, anh đã quyết định rẽ ngang để được trở thành đồng nghiệp của những người năng động, trẻ và tài năng.

Vốn là người cầu toàn, anh Minh luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Thời gian tới, anh vẫn tiếp tục công việc và tham gia dự án nhiều triệu đô la về Salesforce. Ngoài ra, anh cũng tự thách thức bản thân với dự định thi tiếp lên level cao hơn của chứng chỉ.

Theo kế hoạch cam kết từ nay đến tháng 9, FSU1.BU1 sẽ tiếp tục hoàn thành việc thi đỗ thêm 9 chứng chỉ Salesforce để phục vụ cho các dự án trong FSU1 nói riêng và FPT Software nói chung.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()