Chúng ta

Người lãnh đạo cần lập ‘danh sách 100’

Thứ sáu, 25/5/2018 | 14:57 GMT+7

“Danh sách 100 là tập hợp những người bạn cần thường xuyên giữ mối quan hệ để phục vụ cho cả công việc và cuộc sống của mình”, chị Hoàng Ngọc Bích, CEO công ty Global Leaders - Đại diện ủy quyền của Crestcom International tại Việt Nam, giảng viên lớp Cán bộ cốt cán FPT 2018, chia sẻ trong buổi học đầu tiên.

Chiều ngày 24/5, 33 học viên khóa Cán bộ cốt cán 2018-2020 đã tham dự lễ khai giảng năm học đầu tiên tại phòng Đào tạo, tầng 14, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý toàn cầu”. Chia sẻ tại lễ khai giảng, chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng ban Nhân sự tập đoàn, hy vọng các học viên sẽ tích cực học tập để trau dồi kiến thức, kỹ năng, nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý để sẵn sàng trở thành thế hệ lãnh đạo kế cận của FPT.

Chị Trịnh Thu Hồng (áo hồng, đang đứng), Trưởng ban Nhân sự tập đoàn FPT, phát biểu khai giảng khóa học và chị Hoàng Ngọc Bích, CEO công ty Global Leaders – Đại diện ủy quyền của Crestcom International tại Việt Nam, giảng viên của khóa học.

Chị Trịnh Thu Hồng (áo hồng, đang đứng), Trưởng ban Nhân sự tập đoàn FPT, phát biểu khai giảng khóa học và chị Hoàng Ngọc Bích (váy trắng, đang đứng), CEO công ty Global Leaders - Đại diện ủy quyền của Crestcom International tại Việt Nam, giảng viên của khóa học.

Trước khi bước vào phần bài giảng, các học viên được chia thành 5 nhóm với các thành viên đến từ những đơn vị khác nhau, nhóm sẽ được duy trì đến hết khóa học. Mỗi nhóm có 5 phút để trình bày lên giấy tên, logo, khẩu hiệu để thể hiện “màu cờ sắc áo” riêng của nhóm mình. Việc này giúp CBNV ở các công ty khác nhau thêm gắn bó, thân thiết và dễ dàng giúp đỡ nhau trong học tập cũng như công việc.

Sau lễ khai giảng, các học viên đã bước vào chủ đề đầu tiên mang tên "Mô thức lãnh đạo" do chị Hoàng Ngọc Bích, CEO công ty Global Leaders - Đại diện ủy quyền của Crestcom International tại Việt Nam đứng lớp. Qua bài giảng này, học viên được hình thành và phát triển mô thức lãnh đạo, hiểu rõ các nền tảng hình thành năng lực, nắm được các thói quen chủ yếu của một nhà lãnh đạo, biết cách xác định vị thế của bản thân như một nhà lãnh đạo tài năng. 

33446979-1761589080595750-3337-2212-6795

Lớp Cán bộ cốt cán 2018 Hà Nội gồm 33 cán bộ quản lý đến từ các đơn vị trong tập đoàn.

“Tham gia lớp Cán bộ cốt cán tôi vừa có thêm kiến thức bổ ích vừa được giao lưu, quen biết thêm nhiều người. Xem phần giới thiệu khóa học thì tôi thấy một số kỹ năng tôi có thể áp dụng vào công việc quản lý của mình như kỹ năng xử lý tình huống; giải quyết xung đột và xây dựng đội ngũ…”, anh Vũ Xuân Trường, FPT Software, bày tỏ.

Cũng hào hứng với nội dung của khóa học, chị Trần Thị Nga, phòng Kế toán FPT Retail, cho biết: “Tôi thấy vui khi quen được nhiều anh chị và thấy những định hướng cơ bản của khóa học phù hợp với những gì mình đang cần”.

33397500-1761588423929149-3618-9619-4476

Các học viên được chia thành 5 nhóm và duy trì nhóm đến hết khóa học.

Khóa đào tạo Cán bộ cốt cán được khởi động từ tháng 10/2014, do Ban Nhân sự FPT (FHR) phối hợp với trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Chương trình đào tạo do Crestcom - đối tác tư vấn và triển khai chương trình cung cấp với đội ngũ giảng viên giàu kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế. Tính đến tháng 9/2016, BTC đã trao chứng chỉ cho 131 học viên hoàn thành chương trình học tại Hà Nội và TP HCM.

Chương trình nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý toàn cầu do Crestcom cung cấp gồm 2 năm học. Mỗi năm phát triển một nhóm năng lực, tương đương với 4 chủ đề học. Trong năm đầu tiên, học viên sẽ tìm hiểu chủ đề "Năm lực làm việc hiệu quả" gồm các module: Tư duy để thành công, Nâng tầm dịch vụ khách hàng, Giao tiếp tạo ảnh hưởng tích cực và Con đường thành công trong đàm phán.

Cùng thời điểm, 38 cán bộ cốt cán tại TP HCM cũng tham dự lễ khai giảng và học môn đầu tiên dưới dự dẫn dắt của anh Phạm Duy Hiếu, giảng viên Crestcom, nguyên TGĐ Ngân hàng ABBank.

Diệu Anh

Ý kiến

()