Chúng ta

‘Người không tuổi’ ở viễn thông FPT

Thứ hai, 29/6/2015 | 10:30 GMT+7

Anh Nguyễn Xuân Vũ, Quản lý Marketing khu vực miền Trung -Tây Nguyên, được bạn bè và đồng nghiệp đặt cho biệt danh thân mật “Người không tuổi” khi sở hữu khuôn mặt trẻ trung cùng phong cách làm việc năng động. 

“Tôi không rõ vì sao mọi người lại gọi tôi như vậy nhưng bản thân cảm thấy vui và tự hào bởi tuổi tác không ảnh hưởng tới vẻ bên ngoài. Chắc có lẽ do đặc thù công việc và luôn vui vẻ nên bạn bè và đồng nghiệp gọi như thế cho thân mật. Điều quan trọng là mình luôn làm việc hết mình và đảm bảo cho sự phát triển chung của Công ty tại khu vực miền Trung - Tây nguyên”, anh Vũ mở đầu buổi trò chuyện.

10653452-841715559208916-56507-2967-9450

Dù đã có tuổi nhưng do sở hữu khuôn mặt trẻ trung, nụ cười tự nhiên nên anh Vũ đã được bạn bè và đồng nghiệp tặng cho biệt danh thân mật "Người không tuổi". 

Nhanh nhẹn và luôn cười thật tươi, chàng trai sinh năm 1982 thường tạo cảm giác thân thiện cho người đối diện. Từ một cậu sinh viên mới ra trường, anh dần khẳng định vai trò của mình khi kinh qua nhiều vị trí tại FPT Telecom HCM như nhân viên kỹ thuật, kinh doanh, marketing… trước khi trở thành Quản lý Marketing khu vực Miền Trung -Tây Nguyên. Theo anh, hơn 10 năm làm việc và học tập tại TP HCM giúp bản thân thử sức qua nhiều môi trường, khó khăn luôn đi kèm với cơ hội. 

Anh cho biết, quyết định về Đà Nẵng làm việc rất khó khăn và mất nhiều thời gian. "Hãy so sánh môi trường phía Nam và miền Trung bạn sẽ thấy, TP HCM luôn tấp nập, môi trường sống làm con người phải chạy theo nó, buộc bản thân hòa nhập và bắt nhịp ngay trong công việc nếu không sẽ bị bỏ lại phía sau. Còn ở Đà Nẵng không quá ồn ào, ai cũng chăm lo cho cuộc sống gia đình", anh chia sẻ về sự khác biệt giữa hai môi trường làm việc và sinh sống.

Đảm nhận công việc ở miền Trung - Tây Nguyên, thời gian đầu anh gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh: các đơn vị còn khá non trẻ, vị trí mới đòi hỏi kỹ năng giao tiếp, năng lực chuyên môn phải đáp ứng được công việc. Ngoài kinh nghiệm từ khoảng thời gian làm ở TP HCM, anh luôn lấy tấm gương từ cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để áp dụng. Anh rất tâm đắc câu nói: "Hạnh phúc lớn nhất của người cầm quân là được ở bên chiến sĩ trên chiến trường. Làm gương trong công việc và luôn hướng dẫn lớp dưới theo 3 tiêu chí: phải ra trận, rút kinh nghiệm cho bản thân; đào tạo và chia sẻ". 

DSC-0046-JPG-8648-1434604618.jpg

Thời gian gần đây, anh Vũ tích cực trong hoạt động phong trào nhằm đẩy mạnh văn hóa FPT tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Đầu năm 2015, “Người không tuổi” được Ban lãnh đạo Vùng 4 giao phụ trách mảng văn hóa - đoàn thể để tăng cường hoạt động phong trào, thúc đẩy tinh thần kết đoàn giữa các chi nhánh. Anh cũng đã phối hợp với Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tại Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện cho CBNV. Một lúc đảm nhiệm hai vị trí nhưng với anh, cả hai công việc đều giúp ích cho nhau. 

Gắn bó với FPT hơn một thập kỷ, anh Vũ cho rằng, văn hóa gần gũi như một gia đình, thoải mái và mọi người không phân biệt cấp bật, cởi mở tính sáng tạo và không ngại trình bày thể hiện năng lực cá nhân. "Tôi yêu văn hóa FPT và đó là động lực quan trọng nhất”, người không tuổi ở FPT Telecom bày tỏ.

Nguyễn Xuân Vũ

- Quê quán: Quảng Ngãi

- Năm sinh: 1982

- Thời gian vào FPT: 2003

- Vị trí: Quản lý Marketing khu vực miền Trung - Tây Nguyên

- Thành tích: Cá nhân xuất sắc FPT Telecom 2012; Cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn 2013

- Châm ngôn sống: "Hạnh phúc lớn nhất của người cầm quân là được ở bên chiến sĩ trên chiến trường".

Việt Nguyễn

Ý kiến

()