Chúng ta

Người FSB 'lên núi' bàn về đổi mới sáng tạo

Thứ năm, 6/4/2017 | 09:15 GMT+7

Với quan điểm “Phải đi ra khỏi Hà Nội thì họp mới hiệu quả”, các thành viên khối back-office thuộc Viện Quản trị Kinh doanh FSB, Tổ chức Giáo dục FPT, quyết định chọn Sapa để tổ chức hội nghị và cùng nhau "lên đỉnh" Fansipan. Việc đi họp kết hợp du lịch mang đến những ý tưởng sáng tạo cũng như trải nghiệm thú vị tới các thành viên.

Theo Viện trưởng Nguyễn Việt Thắng, mục tiêu dài hạn đặt ra cho khối Văn phòng (BO) là phải đạt chuẩn chất lượng dịch vụ 5 sao. Mục tiêu trước mắt của năm 2017 là phấn đấu đạt chuẩn 4 sao, bắt đầu từ việc đầu tư cho cơ sở vật chất, tiếp đó nâng cấp phần nội dung, gồm có chất lượng chương trình đào tạo, quy trình, dịch vụ, thái độ... đảm bảo khách hàng luôn hài lòng và trở thành những vị khách trung thành của FSB.

Chính vì thế, mục đích của chuyến đi lần này là nhìn lại thực trạng của khối để cùng nhau quyết tâm xây dựng chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ, gắn kết các bộ phận. Bài toán được đặt ra cho các bộ phận trong khối BO là phải đưa ra được 3 điểm chủ đạo của bộ phận mình trong năm 2017 để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Các nội dung này cần có chỉ số KPI rõ ràng. Bên cạnh đó, các bộ phận cũng phải "đấu tố" nhau, chỉ ra được từ 4 đến 5 điểm yếu của tối thiểu hai bộ phận khác cần cải tiến và đề xuất luôn giải pháp khắc phục.

1-3942-1491392813.jpg

Các bộ phận trong khối cùng nhau thảo luận và đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm của mình.

Lần lượt từng bộ phận trình bày những nhiệm vụ trọng tâm của mình. Phòng Nghiên cứu và Phát triển đặt trọng tâm vào 3 điểm: Chuyên nghiệp, Thái độ và Chất lượng. Sự chuyên nghiệp phải thể hiện trước hết ở tính đúng hạn, phản hồi kịp thời các đề xuất. Thái độ là không bao giờ nói "không" và không để bị phản hồi tiêu cực. Còn việc cải tiến chất lượng sẽ được thể hiện trong sản phẩm, bắt đầu từ hình thức.

Với phòng Đào tạo, việc thu hút được đội ngũ giảng viên chất lượng là mục tiêu hàng đầu. FSB sẽ cố gắng không chỉ là điểm hội tụ của dàn giảng viên nổi tiếng mà còn là "lò luyện" để các giảng viên trẻ trở thành những người đứng lớp chất lượng, được các học viên yêu mến và nể trọng.

Câu chuyện về định vị thương hiệu FSB và "Điểm bùng phát" của phòng Truyền thông khiến cho khán phòng "nóng" hơn. Đích thân Viện trưởng Nguyễn Việt Thắng phải "ôm" máy tính lên để trình bày, miêu tả cho phòng Truyền thông trong câu chuyện trăn trở về thương hiệu. Tuy nhiên, lời giải cho câu chuyện cá nhân hóa FSB thành anh chàng "doanh nhân thành đạt" vẫn còn bỏ ngỏ. Chỉ chốt lại 3 yếu tối chính định vị gồm: Leadership, MBA Hub và Networking.

2-6578-1491392813.jpg

Với chủ đề "Ready For All", các thành viên đã đưa ra được nhiều giải pháp hay và thực sự sẵn sàng cho những thử thách sắp tới nhằm mang đến chất lượng dịch vụ cho học viên cũng như các khách hàng của Viện.

Phần các bộ phận "đầu tố" lẫn nhau diễn ra sôi nổi và kịch tính. Bộ phận nhận được nhiều lời góp ý nhất là phòng Chăm sóc khách hàng (CSD), phòng Đào tạo và Văn phòng. Đây là những bộ phận tương tác trực tiếp với học viên, giảng viên nên việc nâng cao chất lượng càng phải chú trọng. 

Việc thưởng "nóng" cho những ý kiến mới và khả thi càng kích thích sự sáng tạo lên cao độ, khiến cho cuộc họp kéo dài đến 2h chiều mới kết thúc. Chung cuộc, Phòng Nghiên cứu và Phát triển đã giảnh được giải Grand prix với giải thưởng là 2,5 triệu đồng tiền mặt từ BTC và lãnh đạo FSB vì được các bộ phận khác đánh giá cao về chất lượng chuyên môn báo cáo và công tác chuẩn bị tốt nhất.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ chính, đoàn FSB đã có cơ hội thăm và tìm hiểu nhiều nét đẹp văn hóa của các bản quanh thị trấn Sapa, cùng nhau chinh phục nóc nhà Đông Dương - đỉnh Fansipan với nhiều trải nghiệm thú vị.

3-2273-1491392813.jpg

Hoàn thành nhiệm vụ chính, các thành viên rủ nhau khám phá Sapa và cùng chinh phục nóc nhà Đông Dương Fansipan.

"Đây là chuyến đi tôi thấy hiệu quả nhất, đạt được cả mục tiêu công việc (họp ý tưởng) và công tác teambuilding", chị Thanh Minh - Trưởng phòng Đào tạo FSB - chia sẻ. 

"Lính mới" Phương Chi, cán bộ triển khai lớp học, mới vào công ty được 2 tuần và cũng chưa thân quen hết mọi người. Nhưng qua chuyến đi kick off lần này, Chi cảm thấy vui vì có cơ hội được gần gũi, thân thiết với mọi người hơn cũng như hiểu thêm công việc từng bộ phận, đặc biệt là những đặc thù của bộ phận CSD mà Chi đang công tác.

Đức Anh

Ý kiến

()