Chúng ta

Người FPT USA an toàn trong bão Harvey

Thứ hai, 28/8/2017 | 14:50 GMT+7

Cơn bão có cường độ mạnh nhất trong hơn 12 năm qua tại Mỹ đã gây lụt lội nghiêm trọng tại Houston, bang Texas. Song tất cả CBNV của FPT USA tại đây hiện đều bình an.

Bão Harvey đã đổ bộ vào bang Texas tối ngày 25/8, với sức gió lên tới 210 km/h, làm ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương với tình trạng lụt lội nghiêm trọng ở thành phố Houston, Mỹ. Mực nước lên cao ngày 27/8 đã làm hàng nghìn người mắc kẹt trên mái nhà và trên các bãi đất cao. Công tác cứu hộ đang được triển khai khẩn trương.

2017-08-27T215911Z-1730395569-RC1E196F00

Bão Harvey làm ít nhất 5 người chết và con số này dự kiến còn tăng. Nhiều khu vực tại Texas ước tính hứng lượng mưa tương đương một năm chỉ trong một tuần. Khu vực dọc theo sông Buffalo Bayou ở thành phố Houston, bang Texas, bị lụt do ảnh hưởng từ bão Harvey.

FPT USA hiện có 5 CBNV onsite dài hạn và 2 người onsite ngắn hạn tại đây. Trong đó, một người đã bay về Việt Nam trước khi bão về.

Chị Nguyễn Phương Hà, FPT USA, cho biết, ảnh hưởng của bão Harvey nên văn phòng của khách đều đóng cửa sớm từ thứ Sáu tuần trước và chưa có thông báo thêm. Các CBNV FPT USA không bị ảnh hưởng gì nhiều. Mọi người làm việc tại nhà để đảm bảo tiến độ dự án.

Anh Dương Đinh Cường, bộ phận CLI.R&D, onsite FPT USA, chia sẻ: “Cứ một phút, Chính phủ cảnh báo một lần trên cả tivi và điện thoại. Người dân đã phòng bị và mua "cháy hàng" trong siêu thị từ thứ Sáu tuần trước. Ở đây, các anh em cũng đã có dự trữ cho cả tuần. Lúc này là 21h42 giờ địa phương, mưa vẫn nặng hạt và không có dấu hiệu giảm. Dự báo lốc xoáy tới hết ngày mai nên mọi người đang nghe ngóng”.

Trên các phương tiện đại chúng, Thống đốc bang Texas - Greg Abbott cho biết, 3.000 vệ binh quốc gia và thành viên vệ binh của bang đã được huy động đối phó với hậu quả của bão Harvey, cơn bão mạnh nhất Mỹ phải hứng chịu trong 12 năm.

Trước sự tàn phá của bão, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định tăng mức hỗ trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề. Ông Trump sẽ thị sát bang Texas ngay khi có thể và mọi nỗ lực hiện nay cần tập trung vào cứu hộ và đảm bảo an toàn cho người dân.

Bão Harvey là cơn bão lớn đầu tiên trong hệ thống bão mùa Đại Tây Dương đổ bộ vào Mỹ trong năm nay. Đây là trận bão mạnh nhất ở Mỹ kể từ sau bão Charley hồi tháng 8/2004 và là trận bão mạnh nhất "đánh" vào bang Texas kể từ sau bão Carla hồi năm 1961 khiến 34 người thiệt mạng.

>> FPT trao HC Vẻ vang cho người đạt chứng chỉ Predix

Theo Cucumber

Ý kiến

()