Chúng ta

Người FPT thoát chết trong gang tấc vụ sập nhà hàng ở Vĩnh Hy

Chủ nhật, 24/7/2016 | 15:58 GMT+7

Đang ăn trưa thì nhà hàng nổi bị sập xuống biển, vợ chồng anh Viễn chỉ kịp bế con trai chui ra khỏi và bơi trên biển đợi cứu.

Anh Nguyễn Thanh Viễn, Phòng Thể thao, Truyền hình FPT, cho biết, gia đình anh được mời đi chơi cùng đoàn gần 43 người lớn và 5 trẻ nhỏ, xuất phát hôm thứ Sáu, ngày 22/7, từ TP HCM đi chơi tại Bình Thuận - Ninh Thuận ba ngày hai đêm.

Sáng 23/7, đoàn đến vịnh Vĩnh Hy chơi. Khoảng 10h đoàn anh Viễn lên nhà hàng nổi Vĩnh Tiến. Lúc đó trên bè cũng có vài đoàn với khoảng 500 khách.

10h30, khi món ăn mang ra, vừa ăn một chút thì xảy ra tình trạng rung lắc, lúc đầu mọi người nghĩ là do sóng biển đánh mạnh. Vài giây sau, bất ngờ một phía cầu tàu đổ sập, khách bị kéo tuột xuống biển, cả nhà hàng nổi trên biển như phao... Những người có kinh nghiệm hướng dẫn khách lên bờ qua chiếc cầu phao.

VienNT-6449-1469346834.jpg

Gia đình anh Viễn, chị Loan và bé Real.

Vợ chồng anh Viễn chỉ kịp bế con trai, bé Real gần 2 tuổi, chui ra khỏi bè và nhảy xuống biển bơi đợi cứu. “Cảm giác rất kinh khủng. May là tôi biết bơi nên trụ được. Vài phút sau thì được người dân cứu. Cả nhà chỉ bị xây xát nhẹ”, anh Viễn kể lại khoảnh khắc kinh hoàng. “Như trong phim Titanic vậy”.

Sự cố xảy ra rất nhanh, khu vực nhà hàng chìm khá sâu, chỉ phần mái nổi lên mặt nước. Những khách ở đoàn khác ngồi gần cầu phao đều chạy thoát, riêng những người ngồi ngoài cùng khó chạy hơn. Ngay sau khi bè sập, mọi người hoảng loạn la hét. Khi tai nạn xảy ra, nhiều người dân và nhân viên ở các nhà hàng lân cận đã nhanh chóng đưa canô, tàu thuyền cùng áo phao ứng cứu. Khoảng 15 phút cơ bản đưa được các nạn nhân vào bờ.

Không may mắn, hai người em trong đoàn anh Viễn là chị Nguyễn Thị Liễu Chi (sinh năm 1993) và anh Đinh Công Duẩn (1987) bị tử vong. Ngay buổi chiều 23/7, đoàn rời Ninh Thuận về Sài Gòn để lo mai táng cho người xấu số.

Về nhà nhưng nỗi ám ảnh về tiếng gào thét kêu cứu và mọi người tìm sự sống giữa biển vẫn hiển hiện như in trong các thành viên gia đình mỗi khi chợp mắt. “Real ngủ một xíu lại giật mình sợ hãi và ôm chặt ba mẹ”, anh Viễn cho hay. Điện thoại di động của hai vợ chồng đều hư hỏng nặng nên anh Viễn phải lên mạng xã hội chia sẻ thông tin và xin lại số từ người thân, bạn bè. 

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan quản lý tỉnh Ninh Thuận, bè bị sập làm bằng ván gỗ, mái lợp tôn, nổi trên biển nhờ các thùng nhựa cỡ lớn gắn xung quanh. Du khách muốn ra bè sẽ đi bằng một đường dẫn, hoặc được tàu chở ra.

Nhà chức trách Ninh Thuận cho biết, nguyên nhân tai nạn là khi tàu đáy kính chở khoảng 20 du khách đi qua đã va vào góc phải của bè nhà hàng nổi. Hành khách hoảng loạn, chạy về mạn trái khiến bè bị nghiêng, rồi sập.

>> Gia cảnh khó khăn của nhân viên FPT Telecom tử nạn

Nguyên Văn

Ý kiến

()